5 Loại ống hút có khả năng thay thế ống hút nhựa

cattuong9102

Thành viên
Tham gia
13/8/2019
Bài viết
0
Có nhiều loại ống hút xanh ra đời để thay thế cho ống hút nhựa. Dùng chỉ 1 lần để bảo vệ môi trường.
Ống hút giấy

Ống hút giấy được ra đời sớm nhất và có mặt tại nhiều quán café. Ống hút giấy có nhiều kích thước khác nhau, màu sắc đa dạng, mẫu mã đẹp và thậm chí còn chọn thiết kế theo chủ đạo.

Ống hút giấy sẽ phân hủy trong môi trường tự nhiên trong 30 ngày. Hơn 1 tiếng sử dụng trong nước thì ống hút sẽ bị mềm.

Nhược điểm của ống hút này là có mùi giấy, trong quá trình sản xuất không đảm bảo được vệ sinh, bột giấy, màu giấy có thể ảnh hưởng đến sức khỏe khi sử dụng.

Xem thêm nhiều về ống hút giấy tại
https://psvstraws.com/ong-hut-giay/

7a5249af58efb1b1e8fe.jpg
Ống hút gạo

Ống hút gạo được sản xuất dựa trên nguyên liệu chính là bột gạo được cán mỏng, đổ khuôn và tạo hình. Đây là loại ống hút duy nhất mà bạn có thể ăn được.

Ống hút gạo có nhiều màu sắc, kích thước khác nhau, tiện dụng cho các thức uống khác nhau.

Loại ống hút này có thời gian sử dụng kể từ ngày sản xuất là 18 tháng. Trong quá trình sử dụng, ống hút chỉ dùng được khoảng 30 – 120 phút. Nếu sử dụng cho thức uống nước nóng như trà hay café thì ống hút gạo sẽ nhanh mềm hơn, phải thay ống hút liên tục. Đây được xem là nhược điểm khó khắc phục của ống hút gạo.

Ống hút cỏ

Ống hút cỏ được làm từ cỏ bàng, một loại cỏ có rất nhiều ở miền Tây, dễ trồng, dễ thu hoạch. Nhà sản xuất chỉ cần lấy về, rửa sạch với nước, cắt thành từng đoạn bằng nhau là có thể sử dụng được.

Hiện tại có 2 loại ống hút cỏ là ống hút cỏ tươi và ống hút cỏ khô. Ống hút thân thiện môi trường có giá rẻ nhất khoảng 400 đồng / ống.

Để bảo quản loại ống hú cỏ tươi được dùng trong 2 – 3 tuần. Người sử dụng cần để trong ngăn mát tủ lạnh, còn đối với ống hút cỏ khô có thể để được trong 3 tháng nếu bảo quản ở nhiệt độ thường.

Loại ống hút này không ảnh hưởng bởi nhiệt độ của nước nhưng lại dễ bị gãy trong quá trình sử dụng.

c87491d47e9597cbce84.jpg
Ống hút inox

Một loại ống hút có thể thay thế ống hút nhựa mang theo bên mình như một vật dụng cá nhân. Sử dụng được mọi lúc mọi nơi đó chính là ống hút được làm từ inox. Có kích thước đa dạng, nó phù hợp sử dụng đối với tất cả các loại thức uống hiện nay.

Với chất liệu chính tạo thành là inox. Bởi vậy, ống hút có tính dẫn nhiệt khá rõ, không an toàn cho người sử dụng. Bên cạnh đó, khi dùng luôn cần phải lưu ý, nếu không cẩn thận rất dễ bị va miệng vào thành ống.

Ống hút thủy tinh

Ống hút thủy tinh được sản xuất từ vật liệu chính là thủy tinh, được đúc khuôn tạo hình và có khả năng sử dụng lại nhiều lần. Loại ống hút này cần phải có dụng cụ riêng biệt để cọ rửa nhằm đảm bảo vệ sinh khi dùng lại. Tuy nhiên, thủy tinh rất dễ nứt, vỡ và không tránh được những vết xước trên miệng ống, khi dùng khá nguy hiểm nếu không để ý kỹ.

Xem thêm: ống hút bằng giấy
https://psvstraws.com/ong-hut-bang-giay
 
×
Quay lại
Top