5 loại cây xanh trồng vừa đẹp nhà vừa đuổi muỗi

dakazino

Ngày mai của những ngày mai
Thành viên thân thiết
Tham gia
7/4/2013
Bài viết
1.689
Thay vì sử dụng các loại hóa chất, bạn có thể tận dụng cây thiên nhiên như sả, cúc vạn thọ, bạc hà... để không còn nỗi ám ảnh muỗi cắn.

1. Cây bạc hà

1.jpg

Không chỉ xuất hiện trong các đĩa rau ăn kèm, bạc hà còn có mùi hương giúp xua đuổi các loại muỗi, gián, kiến, ong. Cây bạc hà trồng cũng rất đơn giản, bạn có thể giâm cành trực tiếp xuống đất. Cây có khả năng sinh trưởng, lan rộng nhanh chóng, ít sâu bệnh.


2. Cúc vạn thọ

2.jpg

Loại hoa này có thể tươi lâu hàng tháng nên bạn có thể bày một bồn hoa trong nhà để trang trí. Tuy nhiên hoa có mùi hắc nên bạn lưu ý để cây ở các không gian rộng.


3. Cây ngũ gia bì

3.jpg

Vốn là cây thân gỗ có thể cao tới 10 m, cây ngũ gia bì được trồng nhiều ở văn phòng, nhà biệt thự, những nơi rộng rãi. Ngoài tác dụng đuổi muỗi, làm đẹp cho nhà, cây còn là loại thuốc quý.


4. Cây hương thảo

4.jpg

Cây hương thảo vốn được trồng nhiều ở châu Âu, gần đây du nhập vào Việt Nam. Lá cây được sử dụng trong chế biến thực phẩm. Ngoài trồng cây, bạn có thể sấy khô hoặc cắm vài cành trong lọ để ở phòng khách.


5. Cây sả

5.jpg

Rất nhiều món ăn trong gia đình cần tới sả bởi hương thơm nồng của loại cây này. Bởi thế, việc trồng cây đem lại nhiều lợi ích cùng lúc như đuổi muỗi, làm thực phẩm...



...Theo VnExpress
 
Nhìn cúc vạn thọ tớ nhớ đến cái tết miền trung ở quê tớ quá. Muốn về nhà đi ngắm hoa tết, cởi xe máy đi vòng vòng để cảm nhận cái không khí se se lạnh của những ngày giáp tết, được rong ruổi trong những ngày đầu mưa xuân, nhớ quá
 
Nhà tớ có cây ngũ gia bì, lá thơm thơm ^^
 
Bạn nào biết cúc vạn thảo bán ở đâu không , nhìn mà muốn mua một cây về trồng quá :)
 
@Daisy Lady miền trung tớ thì tết tới coi như là nhà nhà đều có luôn. Sắp tết là nhà nào cũng trồng. Trồng rồi chia cho bà con chòm xóm chứ ít ai bán lắm. Ai mà đem về quê tớ bán có mà ế
 
×
Quay lại
Top