5 hacker nổi tiếng nhất thế giới

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Các nhà cung cấp phần mềm bảo mật, nhà chức trách Mỹ đã đưa ra danh sách 5 hacker hàng đầu thế giới.




Fred Cohen


Năm 1983, Fred Cohen, sau này đã học tiến sĩ tại Đại học Nam California, đã viết một chương trình ngắn để thử nghiệm. Chương trình này có thể "làm nhiễm độc" máy tính và có khả năng tự sao chép, lây lan từ máy này sang máy khác. Chương trình này được giấu trong một chương trình hợp pháp khác được tải về máy tính bằng đĩa mềm.

Một số nhà khoa học máy tính khác đã từng cảnh báo về việc máy tính bị nhiễm virus là có thể nhưng chương trình của Cohen là sản phẩm đầu tiên được ghi chép lại. Vị giáo sư của Cohen đã gợi ý cái tên "virus". Hiện Cohen đang điều hành một công ty an ninh máy tính.
Kevin Mitnick

Anh đã từng đứng đầu danh sách tội phạm máy tính bị truy nã trong lịch sử nước Mỹ. Kevin bị bắt lần đầu khi 17 tuổi và đã từng vào tù ra tội. Anh đã đột nhập vào hệ thống máy tính của Novell, Motorola, Sun, Fujitsu và nhiều công ty khác, ăn cắp phần mềm và phá tan tành các cỗ máy tính của những hãng này. Kevin bị bắt lần cuối là vào năm 1995 và đã bị giam 4 năm trước khi bị kết án 46 tháng tù.

Sau khi được thả và hoàn thành thêm hình phạt tránh xa các máy tính, Kevin đã viết 2 cuốn sách với những nhan đề mang phong cách của hacker như "Nghệ thuật xâm nhập".
Robert T. Morris

Năm 1998, Morris tốt nghiệp trường Đại học Cornell và đã "đẻ ra" một loại virus máy tính được biết đến rộng rãi lần đầu tiên với cái tên là "sâu" – một loại virus lây lan qua Internet.

Morris cho biết, tất cả đều bắt nguồn từ một thí nghiệm có mục đích tốt đẹp nhưng đã bị vượt quá tầm kiểm soát. Tuy nhiên, các công tố viên thì cho rằng, anh đã gây thiệt hại về hiệu suất hàng trăm, nếu không muốn nói là hàng vạn đô-la, cho mỗi máy tính bị nhiễm virus. Morris bị kết án 3 năm tù và bị phạt 10.000 USD.

Nhưng giống như nhiều đồng nghiệp khác, Morris là một chàng trai sáng sủa. Năm 1995, anh đã đồng sáng lập ra công ty viết phần mềm để bán cho các cửa hàng trực tuyến. Năm 1998, công ty đã được bán với giá 45 triệu USD cho Yahoo.

Morris hiện là giáo sư khoa khoa học máy tính và trí tuệ nhân tạo của Đại học M.I.T.
Kevin Poulsen

Kevin đã từng "đánh hơi" rất tốt về ô tô. Năm 1990, một đài phát thanh của Los Angeles đã hứa sẽ trao giải là một chiếc Porscher cho người thứ 102 gọi điện thoại đến đài phát thanh này. Và Kevin đã đột nhập vào đường dây điện thoại, trở thành người bí hiểm thứ 102 gọi đến.

Chính quyền đã từng theo dõi anh ta. Kevin bị bắt khi mới lên 10 và được thưởng công, sau khi bị trừng phạt, bằng một công việc về an ninh máy tính tại phòng thí nghiệm công nghệ cao – Kevin đã đột nhập vào những chiếc máy tính của FBI và Bộ Quốc phòng.


Năm 1991, Kevin lại bị bắt và sau đó đã phải thụ án 51 tháng tù, mức án cao nhất dành cho tội phạm máy tính lúc đó.

Thay vì điều hành một công ty an ninh máy tính, Kevin đã viết về nghề này.
Shawn Fanning

Không phải là một hacker quá cừ khôi nhưng Fanning đã tạo ra nhiều thay đổi về cách các máy tính được sử dụng hơn phần lớn các hacker khác.

Fanning có biệt danh là Napster và anh thường sử dụng tên này trên một trang web chia sẻ những bản nhạc mà mình yêu thích với bạn bè. Napster khi đó có rất nhiều bạn, bởi mọi người nhận thấy, việc nghe nhạc MP3 có chất lượng chẳng khác gì mấy so với nghe bằng đĩa CD, trong khi họ phải bỏ ra 15 USD cho một đĩa nhạc thay vì tải và nghe miễn phí qua định dạng MP3.

Các công ty thu thanh đã kiện Napster, họ cũng kiện cả những bạn bè đã tải nhạc của anh. Họ đã thắng trong trận chiến ấy nhưng thua trong một cuộc chiến khác

"Từ tro tàn đã nảy sinh ra anh hùng". Một cuộc dàn xếp đã được tổ chức. Thay vì ra cửa hàng mua những chiếc đĩa CD của Britney Spears, tại sao bạn không lên cửa hàng nhạc iTunes của Apple mà tải bản nhạc của cô nàng này về chỉ với giá 99 cent?

Fanning hiện không còn làm ăn trong ngành âm nhạc nữa. Năm 2006, anh đã sáng lập ra Ruptune, một công cụ mạng xã hội.
Tác giả Conficker

Hiện người ta vẫn chưa thể xác định danh tính người đã tạo ra sâu Conficker. Tác giả của sâu này đã gửi chương trình của mình đi khắp thế giới và khiến các chuyên gia an ninh điên đầu bởi cập nhật thông tin về sâu này cũng như tìm kiếm "kẻ giấu mặt".

"Chúng tôi đã có tên một số người có thể thực hiện những vụ đột nhập cực kỳ tinh vi như vậy", Merrick Furst, một giáo sư của Đại học công nghệ Georgia đồng thời là người đứng đầu một công ty an ninh mạng nói.

Dẫu vậy, cha đẻ của Conficker vẫn nằm trong màn bí mật.
 
Mấy ông này pro thế nhỉ
chắc cái ji cũng bít đúng là siêu thật
 
Chọn giữa hacker chuyên gia an ninh mạng,mình sẽ chọn làm hacker... Đi phá hoại hay hơn mà lị..
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Chọn giữa hacker chuyên gia an ninh mạng,mình sẽ chọn làm hacker... Đi phá hoại hay hơn mà lị..
Vậy là ý tưởng lớn gặp nhau rùi
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
t không thích hacker cho lắm nh­­g công nhận họ giỏi thật. bái phục !
 
Hacker thì tù tội + ko có tiền , chuyên gia an ninh thì khác mà lị :KSV@13:
 
Mấy ông này cũng từ niềm đam mê lên cả mà thui ^^. Mình tin là trong mỗi bạn ở đây đều có niềm đam mê nhưng hãy nổi tiếng bằng cách giúp đỡ người khác bằng tài năng của mình chứ đừng dùng tài năng để làm hại người khác nhé ^^. Nếu như 5 người này mà chịu hợp tác với nhau thì có thể cống hiến cho nên Tin Học thế giới rất nhiều đấy.

Mà cho hỏi nó 4 trong 5 người đã bít mặt thế có bị bắt vì tôi phá hoại hệ thống an ninh quốc tế không nhỉ ^^
 
Mún giỏi và nổi tiếng thì cứ làm hacker trước
sau khi đã nổi tiếng rùi sẽ dc mời làm chuyên gia an ninh mạng :))
mình phục bọn này thật đấy
 
Hacker thì tù tội + ko có tiền , chuyên gia an ninh thì khác mà lị :KSV@13:
ai bảo thế ăn trộm tài khoản ATM của người khác rồi rửa tiền bẩn bằng Itunes cách đó hay nhất

sao ko có nhóm hacker bẻ khóa iphone nhỉ họ cũng là hacker mà
 
Mún làm hacker fải có kiến thức sâu về máy tính và fải giỏi tấn công máy tính bằng lệng Dos
 
Wow ước gì mình giỏi đc như các anh ấy ! :KSV@02:
đc như vậy đi tù cũng mãn nguyện hề hề :KSV@19:
 
:KSV@11:woa...ngưỡng mộ họ ghê:-bd:-bd
 
HACKER ư? mình nói thật... nếu có thể ... mình muốn thử xem sao:d :))
 
×
Quay lại
Top