5 điều tạo nên sự khác biệt rõ rệt giữa người giàu và người nghèo

nhipcautre0904

Keep moving forward
Thành viên thân thiết
Tham gia
6/3/2012
Bài viết
4.114
Điều cơ bản nhất tạo ra ranh giới giữa người giàu và người nghèo chính là sự khác biệt trong suy nghĩ. Người giàu dám nghĩ khác và làm khác, trong khi người nghèo luôn sợ hãi.

quyet_tam_lam_giau_1373617073_660x0.jpg


Chúng ta thường quan niệm rằng, người giàu may mắn và có nhiều lợi thế hơn người nghèo. Họ khôn khéo, giỏi tận dụng quan hệ và đặc biệt người giàu thường ích kỷ.

Tuy nhiên, điều cơ bản nhất tạo ra ranh giới giữa người giàu và người nghèo chính là sự khác biệt trong suy nghĩ. Người giàu dám nghĩ khác và làm khác, trong khi người nghèo luôn sợ hãi.

Dưới đây là 5 điều tạo nên sự khác biệt ở người giàu.

1. Người giàu dám ước mơ

Hầu hết chúng ta đều lớn lên với những câu chuyện cổ tích về một thế giới hòa bình và thân thiện. Ở đó, âm nhạc đem cả thế giới xích lại gần nhau, các vận động viên rất kiên trì và chăm chỉ, còn những doanh nhân thì luôn trung thực, thẳng thắn. Và người nghèo luôn tin rằng, cuộc sống của họ sẽ trở nên tốt đẹp hơn khi họ giàu có. Vì thế, họ cố gắng đấu tranh để có được những điều tốt đẹp như trong cổ tích

Trong khi đó, người giàu luôn định hướng rõ ràng về tương lai và lạc quan vào những gì họ cho là đúng. Họ đánh giá cao quá khứ và luôn lấy quá khứ làm bài học cho hiện tại, cũng như tương lai. Các tỷ phú tự thân giàu có đơn giản vì họ dám “đặt cược” vào bản thân để theo đuổi giấc mơ, mục tiêu và lý tưởng. Phần lớn thời gian của họ tập trung vào việc hoạch định các mục tiêu có thể thực hiện và kiên trì với mục tiêu đó đến cùng.

2. Người giàu dám làm

Hầu hết mọi người đều mong muốn một cuộc sống thoải mái và đầy đủ. Sự thoải mái về thể xác, tinh thần và tình cảm là mục tiêu hướng tới của tầng lớp trung lưu.

Ngược lại, người giàu luôn ý thức được rằng, kiếm tiền không dễ dàng gì, do vậy sự thoải mái về thể xác hay tinh thần không phải là mục tiêu duy nhất của người giàu. Họ học cách chấp nhận thành quả từ chính những thử thách. Họ biết được cái giá phải trả cho sự giàu có và biết rằng chỉ cần có sức chiến đấu dẻo dai, bền bỉ, họ có thể gặt hái được thành công như mong đợi.

3. Người giàu tự tin


Chúng ta thường cho rằng, những người giàu có và thành công là những kẻ kiêu ngạo, tự mãn và luôn nhìn đời bằng “nửa con mắt”.

Tuy nhiên trên thực tế, người thành công là những người tự tin, chứ không tự kiêu. Họ ít khi do dự hay sợ hãi trước bất kỳ một vấn đề nào đó. Họ có niềm tin vào chính bản thân mình. Thậm chí, họ có niềm tin ngay cả khi thất bại và cho rằng mình có thể học hỏi được từ thất bại đó; coi thất bại là bàn đạp để tiến xa và thành công hơn.

Do vậy, niềm tin, thứ mà người nghèo thường cho rằng là sự kiêu ngạo, chính là kim chỉ nam cho mỗi bước đi để người giàu gặt hái hết thành công này đến thành công khác.

4. Người giàu tin rằng tiền bạc chính là sự tự do

Xã hội thường quan niệm, người giàu chi nhiều tiền nhằm mục đích khoe của, nhưng với người giàu, tiền bạc chính là thước đo của sự tự do.

Trên thực tế, bạn sẽ không thể có một sự tự do đúng nghĩa nếu như bạn không giàu có. Bạn sẽ phải lao động để kiếm tiền, sự tự do của bạn phải bó buộc lại trong một tổ chức với một ông chủ khó tính. Bạn cũng không thể thỏa sức bay nhảy, đi những nơi bạn muốn, khám phá những địa điểm mới nếu như bạn không có đủ tiềm lực tài chính.

Nhưng với người giàu, họ hoàn toàn có thể. Người giàu có đủ khả năng để đứng lên chống lại sự áp bức. Họ có thể tự làm chủ bản thân, không cần phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào. Họ sẽ có được những bác sĩ tốt nhất khi họ bị bệnh, đi đến bất cứ nơi dâu họ cảm thấy thoải mái, có những bữa tiệc xa xỉ với bạn bè khi họ muốn. Ngoài ra, họ có thể quyên góp tiền từ thiện, ủng hộ các tổ chức hoặc chi tiền cho các mục đích chính trị.

5. Người giàu chơi với người giàu


Người giàu thường bị chỉ trích là sống trong một vòng tròn khép kín và trong vòng tròn đó họ chỉ giao du với những người cùng tầng lớp. Người bình thường sẽ không có cơ hội gia nhập vào thế giới của người giàu trừ khi họ trở nên giàu có.

Tuy nhiên, đó là quy luật của cuộc sống. Giống như những người theo tôn giáo sẽ muốn giao du với những người có cùng đức tin, người giàu sẽ muốn tiếp xúc với những người thành công khác. Họ tin rằng kết bạn với những với những người thành công sẽ giúp họ mở mang kiến thức, phát triển tư duy. Và quan trọng, họ có những mối quan hệ rộng hơn và có thể tìm kiếm những cơ hội thành công khác.

Theo Trí Thức Trẻ​
 
×
Quay lại
Top