5 điều một F.A nên làm khi Noel

Sun Glare

Tân Sinh Viên
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/6/2009
Bài viết
2.855
“Noel chả khác gì ngày thường!!!” - Nếu đây là câu trả lời bạn nhận được cho câu hỏi “Noel bạn định làm gì?” thì có thể khẳng định 90% đây là thành viên “nòng cốt” của hội FA – hội có số lượng thành viên ế lớn nhất hiện nay. Chẳng lẽ chỉ vì loài “gấu” chưa xuất hiện mà chúng ta vội bỏ qua những ngày lễ sao? Không đâu, hãy xem 1 FA có thể làm gì vào ngày Noel nhé!

KenhSinhVien-1483296-334167880057535-1814801690-n.jpg

By:Thái (FB)
1. Gia đình là số một

KenhSinhVien-20131222-0255-jmbarclay.jpg

Chúng ta thường đổ lỗi cho hoàn cảnh để chối bỏ trách nhiệm với chính nơi mình gắn bó từ khi còn nhỏ. Nào là nhiều bài vở quá, công việc dồn dập, hay có hẹn với bạn bè/ đối tác/ người yêu (cũ) chẳng hạn. Lâu dần lại quên đi việc dành thời gian cho gia đình. Đừng làm một khách trọ trong chính ngôi nhà của mình như thế. Ý nghĩa thật sự của Noel là thời gian dành cho những người mình yêu thương đấy. Hãy thử mua vài món ăn về quây quần bên gia đình, và có những giây phút thật vui vẻ cùng người thân nhé.

2. Bạn bè ở quanh ta

KenhSinhVien-20131222-0255-tumblr-lkg3l5lf6f1qf7jbio1-500.jpg

Ôi, những chiến hữu đã luôn sát cánh bên ta trong những giờ kiểm tra hay công việc, thế mà ta lại thẳng thừng gạt họ qua một bên. Có biết bao nhiêu thứ có thể làm cùng bạn bè mình vào đêm Noel: kéo cả đám cùng nấu một bữa ra trò rồi quây quần bên nhau. Đặc biệt đối với những bạn đã ra trường thì đây đúng là cơ hội tốt để hâm nóng lại tình cảm bạn bè bấy lâu nay đó. Nhấc điện thoại lên và gọi đi, bạn sẽ ngạc nhiên rằng chúng nó cũng đang có ý định tương tự đấy!

3. Tận hưởng “mình ên”

KenhSinhVien-20131222-0255-tumblr-mjrl1h5lio1ql477co1-500-large.jpg

Thực chất con người ta luôn cô độc, kể cả khi có rất nhiều người xung quanh. Vì vậy hãy tập cho mình thói quen tự tìm niềm vui đi thôi. Đêm Noel, lang thang khắp các dãy phố náo nhiệt, ngắm nhìn mọi người đang hạnh phúc và tự mỉm cười vì biết rồi 1 ngày không xa ta cũng sẽ giống như họ thôi. Nếu có sở thích chụp hình thì đây là khoảng thời gian thích hợp để bạn ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất. Còn không ư? Vào một quán café, chọn góc ngồi yên tĩnh và đọc cuốn sách mình yêu thích. Có thể sẽ có chút cô đơn, nhưng cảm giác ấy cũng đủ khiến bạn thấy mình khá là “cool” đấy chứ?

4. Học cách sẻ chia

KenhSinhVien-20131222-0304-tumblr-mfjs3usfsf1rzl1tso1-500.jpg

Đêm giáng sinh, khi mà mọi người vui vẻ bên nhau, sẽ luôn còn đó những con người không may mắn được tận hưởng một ngày lễ đặc biệt như vậy. Họ có thể là cô bé bán singum lăn tăn mời hết người này đến người khác, là cụ ông bán những món đồ chơi trẻ em đã lỗi mốt hay ngồi ở góc một tòa cao ốc văn phòng, hay một người vợ đang đẩy xe lăn cùng chồng bánh cho hết xấp vé số sẽ xổ vào chiều mai. Dừng lại một chút và tặng họ chiếc bán nhỏ hay chỉ đơn giản là chúc mừng giáng sinh, bạn sẽ ngạc nhiên với những gì mình được nhận lại đấy.

5. Đi ngủ sớm

KenhSinhVien-20131222-0255-tumblr-m8em42ify91rd9fj2o1-500-large.png

Sau khi đã thử hết các cách và bạn vẫn cảm thấy còn chút chán nản, đừng vội cuống quít ngó nghiêng các cặp đôi khác hạnh phúc thế nào. Hãy nhớ là đường phố ngày lễ lại rất đông, đường xá chật kín người, hãy kết thúc ngày lễ Noel bằng cách lên gi.ường đi ngủ sớm nào. Đừng quên, Noel chỉ là một ngày trong tuần thôi, và sáng mai bạn vẫn phải đi học, đi làm đấy nhé.

Và KSV cũng là nơi để vơi đi nỗi buồn của FA đó [you] ;)

Theo Yan
 
Hiệu chỉnh:
ôi tặng thiệp cho 38 đứa bạn và 38 bức vẽ OP khổ tâm :crying:
 
đúng đấy chứ
 
Cũng bình thường thôi có gì sợ FA chứ.
 
mình cùng với kiến thức , những quyển sách thì là đôi là cặp chứ sao có thể là FA được .
PS: mặc dù mình vẫn ''một mình'' đó nha:KSV@09:
 
thực sự là 1 năm noel làm tnay thì còn được chứ cả đời năm nào cũng làm về nhà, cũng ngủ sớm, và gửi thiệp cùng bạn bè thì buồn lắm, bạn bè có gia đình hết sao đi với mình được, bạn có cách nào hay hay hơn chia sẻ kinh nghiệm cho các FA nữa nhé ^^
 
×
Quay lại
Top