5 Điều khiến người đàn ông không bao giờ có thể thành công trong cuộc đời mình

Tham gia
5/10/2016
Bài viết
11
Đàn ông xưa nay luôn được xem là phái mạnh, là những người phải luôn đạt được những thành công nhất định trong đời, có khả năng che chở cho phái nữ. Nhưng đôi lúc chỉ vì những điều hết sức đơn giản mà làm cho họ cảm thấy mình đã sống một cuộc đời thất bại. Hãy cùng tìm hiểu xem vì sao họ lại không thể thành công trong chính cuộc đời của mình nhé!

>> Xem thêm 6 Lý do nên yêu người đàn ông trưởng thành tại kenhsinhvien.vn/t/6-ly-do-nen-yeu-dan-ong-truong-thanh.547433/

Social-Bias-2.jpg

Không chí hướng, không mục tiêu

Ngày xưa, ông bà ta đã có câu “nam nhi chí tại bốn phương”, làm một người đàn ông thì cần có chí hướng, có mục tiêu rõ ràng cho cuộc đời mình. Nếu anh ta sống mà không có mục tiêu thì cuộc sống còn gì là ý nghĩa nữa! Ngay cả việc tự lo liệu, quyết định cuộc đời mình mà còn không làm được thì làm sao có thể nghĩ đến những việc to lớn khác?


Quá tự tin hoặc quá tự ti

Tính cách đàn ông nhiều khi quá tự tin thì sẽ được xem là thùng rỗng kêu to, nhưng nếu quá tự ti thì sẽ bị chê là hèn nhát, vô dụng. Vì thế, việc luyện tập cho bản thân một khí chất riêng là điều vô cùng quan trọng. Hãy tự tin vừa đủ để biết được đâu là cơ hội để nắm bắt, đừng để nó vụt mất mà sau này luyến tiếc. Nếu một người đàn ông quá tự tin hoặc quá tự ti thì ngay cả việc cưa đổ một cô gái đã là khó khăn chứ đừng nghĩ gì đến chuyện làm được việc lớn. Khí chất của một người đàn ông quan trọng không kém tài năng mà anh ta thể hiện ra ngoài. Đôi khi chỉ vì bản thân quá tự tin hoặc tự ti mà chúng ta sẽ chẳng có được bất cứ điều gì.



An phận thủ thường

Đến phụ nữ thời nay còn cố để thoát khỏi việc phải an phận thủ thường thì hà cớ gì các đấng mày râu lại chỉ mãi giậm chân tại chỗ và sống lủi thủi cho hết đời. Đàn ông thì tính cách của họ phải dạn dĩ, xông pha vào gió sương để bản thân ngày càng trưởng thành, bản lĩnh. Đàn ông là phải không ngần ngại từ bỏ những công việc nhàm chán mà bắt đầu những thứ mới mẻ, không sợ nguy hiểm, rủi ro mà đương đầu với thử thách. Chỉ khi ấy, cuộc sống mới thật sự có ý nghĩa.


Có suy nghĩ dựa dẫm vào phụ nữ

Cho dù là thời đại nam nữ bình quyền đi chăng nữa thì việc dựa dẫm vào phụ nữ chẳng đáng mặt đàn ông một chút nào. Phụ nữ khi yêu, họ cần được che chở, cần một chỗ dựa vững chắc, cần một người đàn ông có thể đứng ra cáng đáng, lo liệu mọi việc. Nếu người đàn ông nào có suy nghĩ dựa dẫm vào phụ nữa thì anh ta sẽ chẳng thể nào khá lên được.


Quá lụy tình

Ai rồi cũng từng ít nhất một lần trải qua sự đổ vỡ trong tình yêu. Là đàn ông thì không nên suốt ngày sướt mướt, đặt quá nhiều tâm trí của mình vào chuyện yêu đương. Hình ảnh một người đàn ông mà suốt ngày chỉ biết khóc lóc, ca cẩm và thậm chí là mặc kệ tất cả chỉ vì mối tình tan vỡ là hình ảnh thất bại nhất của họ. Tình yêu là quan trọng, nhưng đừng xem nó là tất cả, còn nhiều thứ đáng cho một đấng mày râu phải quan tâm hơn. Đàn ông muốn trưởng thành thì không nên quá ủy mị, lụy tình, như thế thì mãi chẳng thể nào khá lên được.


** **
Nếu bạn quan tâm Đẳng cấp trong tính cách đàn ông Việt được tạo ra từ đâu có thể xem thêm tại
kenhsinhvien.vn/t/dang-cap-trong-tinh-cach-dan-ong-viet-duoc-tao-ra-tu-dau.544052/
 
Hiệu chỉnh:
Ai rồi cũng từng ít nhất một lần trải qua sự đổ vỡ trong tình yêu. Là đàn ông thì không nên suốt ngày sướt mướt, đặt quá nhiều tâm trí của mình vào chuyện yêu đương. Hình ảnh một người đàn ông mà suốt ngày chỉ biết khóc lóc, ca cẩm và thậm chí là mặc kệ tất cả chỉ vì mối tình tan vỡ là hình ảnh thất bại nhất của họ. Tình yêu là quan trọng, nhưng đừng xem nó là tất cả, còn nhiều thứ đáng cho một đấng mày râu phải quan tâm hơn
 
×
Quay lại
Top