5 điều ít biết về Lamborghini

kenzizi

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
21/4/2010
Bài viết
1.232
Bất cứ ai đam mê xe hơi đều biết đến cái tên Lamborghini, nhưng chỉ những “fan” thực sự mới nằm lòng 5 điều sau về thương hiệu xe thể thao đình đám này:
lamborghini-diablo.jpg

Huyền thoại Lamborghini Diablo


Thứ nhất, chiếc xe nhanh nhất của Lamborghini, với tốc độ tối đa 370 km/h, là phiên bản đường đua Le Mans của mẫu Murcielago R-GT. Còn xe đường phố nhanh nhất của Lamborghini, là Murcielago LP670-4 SV, với vận tốc cực đại 342 km/h. Cả hai xe đều sử dụng động cơ V12 dung tích trên 6.000cc.

Trước đó, danh hiệu này thuộc về LP640. Siêu xe Reventon dùng chung động cơ với Murcielago LP640 và có tốc độ cực đại lớn hơn một chút, nhưng đó là xe phiên bản đặc biệt, sản xuất với số lượng hạn chế - 20 chiếc, còn LP640 là xe bình thường, sản xuất không hạn chế số lượng.

Thứ hai, Lamborghini từng là một công ty độc lập, nhưng bị phá sản vào năm 1978 và được bán cho Chrysler. Đến năm 1998, nhà sản xuất ô tô Đức Audi trở thành chủ sở hữu Lamborghini.

Thứ ba, hầu hết các xe của Lamborghini đều sử dụng động cơ V12, một số dùng động cơ V10 và ít nhất là V8. Trong lịch sử, Lamborghini chưa từng sản xuất xe nào có động cơ dưới V8.

LP640+engine.jpg



Thứ tư, chiếc Lamborghini đầu tiên ra đời vào năm 1963, mang tên 350GTV. Với vận tốc cực đại 280 km/h, 350GTV thực sự là một “hung thần tốc độ” vào năm 1963. Mẫu Lamborghini đầu tiên có tốc độ trên 300 km/h ra đời vào năm 1974, mang tên Countach.

Thứ năm, các xe Countach, Diablo và Murcielago đều có thiết kế cửa cắt kéo, còn Gallardo thì không. Hai dòng Diablo và Countach đều đã ngừng sản xuất, do đó ngày nay xe Lamborghini duy nhất có kiểu cửa cắt kéo là Murcielago (không kể tới các phiên bản đặc biệt sản xuất với số lượng hạn chế như Reventon).

Murcielago-door-up.JPG


Nhật Minh
Theo Planet Oddity
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
cảm ơn bạn nhiều nha.mình đang theo ngành cơ khí động lực nè,có gì thì phone mình nha.0908455121
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
có tiền là có xe bạn ơi
trâu vàng đấu ngựa chồm
ai thắng ai(ngựa chồm chắc các bạn cũng biết là hãng xe nào rồi chứ nhỉ)
 
ở Việt Nam có mấy chiếc rồi đó, toàn ở showroom thôi, 1 năm chắc mang ra đường 1 lần

có tiền là có xe bạn ơi
trâu vàng đấu ngựa chồm
ai thắng ai(ngựa chồm chắc các bạn cũng biết là hãng xe nào rồi chứ nhỉ)[/QUOTE
ko phải trâu vàng mà là bò bạn à.
 
vn thì có đủ bò vs ngựa...chỉ còn thiếu bugati..............
 
×
Quay lại
Top