5 điều bạn phải nhớ khi bị nói xấu.

Shino chan

╰(*´︶`*)╯
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/4/2017
Bài viết
2.225
Chẳng ai chưa từng bị nói xấu một vài lần. Những lời nói xấu có thể sẽ khiến bạn buồn, hụt hẫng và thậm chí là căng thẳng, mệt mỏi. Vậy làm sao có thể vượt qua được những điều ấy?

1. Đi tìm nguyên nhân

“Không có lửa thì làm sao có khói”, biết đâu bạn chưa có cách cư xử phù hợp với mọi người xung quanh hay có những hành động khiến người khác dễ mất cảm tình nên mới bị nói xấu. Ngoài ra, cũng có thể người ta đang hiểu lầm bạn. Vì vậy, đi tìm nguyên nhân là một cách thức tốt để bạn điều chỉnh lại hành vi của của mình và hóa giải những hiểu lầm không đáng có với người khác đấy.

bestie-tim-kiem-nguyen-nhan-20161110105714.jpg

Tìm ra kẻ nói xấu, bạn sẽ giải mã được nhiều khúc mắt trong lòng. (Ảnh minh họa: wikihow)

2. Truy tìm hung thủ

Đôi lúc bạn sẽ bị ai đó tung tin đồn ác ý nhằm làm xấu hình ảnh của mình trong mắt mọi người. Việc bạn cần làm trong lúc này là khoanh vùng đối tượng để truy ra người đặt điều không hay về bạn. Nếu đã tìm ra hung thủ, bạn nên có những cuộc đối thoại trực tiếp với họ để chứng minh họ đã nói sai về bạn và yêu cầu họ đính chính nếu cần thiết. Hoặc nếu họ là kẻ cứng đầu và bạn không hề muốn tiếp xúc với họ thì bạn có thể dùng cách lẳng lặng tránh xa, không cho họ có cơ hội bới móc, đặt điều về bạn nữa.

3. Mặc kệ, làm tới đi

Không phải ai cũng làm được điều này nhưng rõ ràng đây là một phương thức vô cùng hiệu quả để bạn luôn thấy thanh thản và bình yên trước những lời nói xấu. Những lời lẽ không hay đó chẳng mang lại lợi ích gì cho bạn cả, vậy nên bạn cũng chẳng phải bỏ công sức và thì giờ của mình để bận tâm đến nó. Hãy mặc kệ vì đó là những điều không xứng đáng để bạn phải mất thời gian.

bestie-noi-xau-nguoi-khac-20161110105244.jpg

Đôi khi bạn chỉ cần mặc kệ tất cả. (Ảnh minh họa: wikihow)
4. Thời gian rồi sẽ trả lời tất cả

Nếu những lời nói xấu là không có thật thì sớm muộn chúng cũng sẽ dần lắng xuống và bạn sẽ sớm khẳng định được những phẩm chất tốt đẹp của mình. Trong khoảng thời gian bị nói xấu, bạn hãy tự nhủ rằng “rồi tất cả sẽ trôi qua nhanh thôi” để thấy nhẹ nhõm hơn nhé.

5. Hãy cứ tự tin là chính bạn

Đây là điều mà bạn luôn phải nhớ kỹ vì mỗi người đều có những cá tính khác nhau. Người ta nói xấu bạn có khi đơn giản chỉ vì người ta không thích tính cách của bạn cho dù nó chẳng có gì sai. Dù bạn xinh hay không xinh, mờ nhạt hay nổi bật, điềm tĩnh hay năng động đều có thể trở thành đối tượng bị người ta đem ra mổ xẻ, soi mói. Vì vậy, hãy cứ là chính mình, đừng vì bị nói ngả nói nghiêng mà đánh mất đi bản thân vốn có. Hãy nhớ rằng trên đời này chẳng có ai là hoàn hảo và… bị nói xấu ư, đấy chỉ là chuyện nhỏ mà thôi.

bestie-mac-ke-20161110110008.jpg

Hãy tự tin vui vẻ là chính mình, kẻ nói xấu sẽ phải tự điều chỉnh thái độ của họ đối với bạn.
docxem.com
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Mặc kệ, làm tới đi, chuẩn r
 
Ôi giời. Thoải mái đi :) Mình nói xấu ng ta đc thì ng ta cũng nói xấu mình đc thôi :) Hơn nữa chẳng ai hoàn hảo nên bạn thích thì mồm bạn bạn nói rồi tai bạn bạn nghe. Mình ko quan tâm :D
 
Cứ bình tĩnh mà sống. k cần qtam nhiều
 
Kệ bọn nó. Xem nói được đến bao giờ
 
Hãy suy nghĩ kỹ điều bạn nói
Nhưng đừng nói tất cả những điều bạn nghĩ
 
Bạn không thể kiểm soát việc sảy đến với bạn nhưng bạn có thể kiểm soát thái độ đối với việc đó và như vậy bạn sẽ làm chủ được thay đổi thay vì để nó làm chủ bạn!!
 
Ngày xưa, Vệ Linh Công rất sủng ái một chàng thiếu niên đẹp trai Di Tử Hà, vì vậy giữ anh ta lại trong cung. Một buổi tối, chàng thiếu niên này được biết mẹ chàng bị mắc bệnh trầm trọng, trong lòng hết sức lo lằng, không kịp xin phép Vệ Linh Công liền đánh xe của ông ta đi cả đêm về nhà thăm mẹ. Theo quy định trong cung, tự tiện ngồi xe ngựa của Quốc vương sẽ bị xử phạt chặt chân, nhưng sau khi Vệ Linh Công biết chuyện này, không những không xử phạt anh ta, mà còn khen ngợi anh ta rất có hiếu: "Chịu nguy hiểm bị chặt chân để về nhà thăm bệnh mẹ, lòng hiếu hạnh ấy thật đáng khen".

Lại có một lần, Di Tử Hà theo Vệ Linh Công đi dạo trong vườn, thấy có một quả đào chín, liền tự tay hái xuống ăn, cảm thấy rất ngon bèn đưa quả đào cắn dở cho Vệ Linh Công ăn. Vệ Linh Công rất vui mừng, tán thưởng anh ta và nói: "Ngươi để dành thứ ngon cho ta ăn. Quả nhân thật mừng quá!" Mấy năm sau, Di Tử Hà trở thành người lớn, dần dần mất đi dáng vẻ của một thiếu niên đẹp trai, vì vậy Quốc vương không còn sùng ái như trước đây nữa. Vệ Linh Công nhớ lại những việc trước đây, lại càng thấy không hài lòng với Di Tử Hà, và trách anh ta: "Ngươi trước đây giả xưng là đã được ta cho phép, tự tiện ngồi xe ngựa của ta; lại còn lấy quả đào đã cắn rồi đưa cho ta ăn, thật là vô lễ quá"!. Thế là liên đuổi Di Tử Hà ra khỏi cung.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Cơn cớ chi mà quan tâm đến sự đời, ngta nói gì mặc kệ họ
 
Mình cũng thường là mặc kệ thui, vì chuyện nói xấu này mình thấy nhiều lắm.
 
“Không có lửa thì làm sao có khói”, biết đâu bạn chưa có cách cư xử phù hợp với mọi người xung quanh hay có những hành động khiến người khác dễ mất cảm tình nên mới bị nói xấu. Ngoài ra, cũng có thể người ta đang hiểu lầm bạn. Vì vậy, đi tìm nguyên nhân là một cách thức tốt để bạn điều chỉnh lại hành vi của của mình và hóa giải những hiểu lầm không đáng có với người khác đấy.
 
Khi biết mk bị nói sấu thì trước tiên nên đi tìm người nói sấu, sau đó đứng trước mặt nó và nói rằng nêu tao ns chuyện vs mày sợ mày ko hiểu tiếng người mak nếu đánh mày thì bị kết tội ngược đãi loài chó, hỉu ko
 
×
Quay lại
Top