5 con tàu ma bí ẩn nhất lịch sử

cây măng to lớn

măng tre ngâm dấm
Thành viên thân thiết
Tham gia
21/6/2013
Bài viết
205
Sự biến mất của những con tàu này cho đến nay vẫn còn là một ẩn số chưa có lời giải đáp.

1. Baychimo


Baychimo-1377488910.jpg

Được đóng năm 1914 tại Thụy Sĩ, còn tàu khổng lồ bọc thép và chạy bằng hơi nước Baychimo nổi tiếng sau 9 cuộc hành trình vượt biển thành công ở vùng biển Tây Bắc khắc nghiệt của Canada. Thế nhưng, sau khi bị mắc kẹt trong tảng băng lớn năm 1931, Baychimo lại trở thành con tàu ma nổi tiếng nhất dọc bờ biển Alaska lạnh giá.

Tháng 10 năm 1931, tàu thương gia Baychimo kết thúc chuyến chở hàng và trên đường trở về bến cảng thì hai lần bị mắc kẹt giữa hai tảng băng lớn gần thành phố Barrow, Alaska. Một nửa thuyền viên trên tàu được trực thăng cứu hộ an toàn, đến khi quay lại, người ta phát hiện con tàu vẫn còn nguyên vẹn nhưng một nửa số thuyền viên còn lại đã mất tích không để lại dấu vết.

Sau ngày mất tích bí ẩn đó, nhiều nhà thám hiểm và khách du lịch thường xuyên nhìn thấy Baychimo trôi dạt ở nhiều nơi khác nhau ngoài biển. Năm 1969, sau 38 năm lênh đênh vô định, Baychimo cũng biến mất. Nhiều người cho rằng các cơn bão, sông băng cùng những hiện tượng siêu nhiên bí ẩn tại vùng Tam giác quỷ Bermuda là nguyên nhân gây ra vụ mất tích của thủy thủ đoàn và con tàu Baychimo. Cho đến nay, lời lý giải thỏa đáng mang tên con tàu Baychimo vẫn còn bỏ ngỏ.

2. Carroll A. Deering

Carroll-A-1377488910.jpg

Là một trong những con tàu mất tích bí ẩn nhất tại vùng Tam giác quỷ Bermuda, Carroll A. Deering được nhìn thấy lần cuối cùng vào ngày 28/1/1921. Câu chuyện bắt đầu trên chuyến hành trình từ thành phố cảng Rio de Janeiro, Brazil trở về bến cảng Norfolk, Virginia, Mỹ. Thuyền trưởng của tàu là William H. Merritt đột nhiên ngã bệnh, ông được đưa lên bờ chữa trị cùng con trai, cũng là thuyền phó khi ấy. Họ thuê thuyền trưởng và thuyền phó mới là W.B. Wormell, C.B. McLellan cùng thủy thủ đoàn tiếp tục chuyến hành trình. Tuy nhiên, trong lúc say rượu, viên thuyền trưởng đã mâu thuẫn với thủy thủ đoàn, gây nên những mâu thuẫn nội bộ.

Tàu Carroll A. Deering đã không về cảng Norfolk như dự kiến mà được tìm thấy khi đang lênh đênh trong tình trạng không người lái ở Mũi Cape Hatteras, phía bắc bang Carolina, Mỹ. Khi xem xét con tàu, người ta phát hiện tàu không có bất kỳ thuyền viên nào, không đồ dùng cá nhân và hai xuồng cứu sinh cũng biến mất. Họ cho rằng, có thể tàu đã bị cướp biển, những kẻ buôn lậu rượu hoành hành, bị mắc bão hoặc đã có cuộc nổi loạn trên tàu và các thuyền viên đã bỏ tàu mà đi. Cho đến nay, người ta vẫn chưa lý giải thỏa đáng về sự mất tích của nó. Từ đó, Carroll A. Deering trở thành một trong những bí mật hàng hải tốn nhiều công sức tìm hiểu nhất lịch sử.

3. Mary Celeste

Mary-Celeste-2-1377488910.jpg

Gần 150 năm kể từ ngày khách hành và thủy thủ đoàn mất tích, Mary Celeste vẫn là đề tài khơi gợi nên những câu chuyện ly kỳ và kiến giải đầy lý thú.

Ngày 5/11/1872, con tàu thương gia hai cột buồm của Mỹ mất tích khi trên đường vượt Đại Tây Dương. Một tháng sau, ngày 5/12/1872, người ta tìm thấy Mary Celeste đang lênh đênh vô định trên vùng eo biển Gibraltar (Anh), trong tình trạng không hư hại gì. Toàn bộ các kiện hàng, vật dụng cá nhân vẫn ở nguyên vị trí, chỉ trừ những hành khách. Họ biến mất không để lại một dấu vết, dù là bị thương hay đã chết.

Mary-Celeste-1377488910.jpg

Trong quá trình khám phá bí ẩn số phận của những người có mặt trên tàu, người ta phát hiện ra một điều thú vị về nguồn gốc của tàu. Con tàu trước đây có tên là Amazon và đã qua nhiều lần đổi chủ. Để tránh những chuỗi tai nạn mà Amazon mang đến, năm 1869 thương gia người Mỹ đã đổi tên nó thành Mary Celeste. Ngày nay, có rất nhiều giả thuyết đưa ra nhằm giải thích số phận bí hiểm và những nạn nhân xấu số trên con tàu ma Mary Celeste. Rất nhiều tác phẩm điện ảnh, âm nhạc, văn chương… đã ra đời từ cảm hứng câu chuyện tàu Mary Celeste kỳ bí.

4. MV Joyita

MV-Joyita-1377488911.jpg

MV Joyita là du thuyền cá nhân được sản xuất năm 1931 bởi hãng đóng tàu Wilmington Boat Works. Sau vụ tấn công vào Trân Châu cảng tháng 12/1941, Hải quân Mỹ mua lại du thuyền tư nhân này để làm nhiệm vụ tuần tra các đảo lớn tại Hawaii cho đến khi Chiến tranh Thế giới II kết thúc.

Mọi chuyện đều bình thường cho tới giữa năm 1955, trong một chuyến đi từ Samoa tới quần đảo Tokelau, MV Joyita đã biến mất một cách bất ngờ. 5 tuần sau đó, người ta tìm thấy xác con tàu nằm cách đất liền gần 1.000 km, 25 thủy thủ trên tàu cũng biến mất một cách kỳ lạ.

Sau khi xem xét xác con tàu, người ta phát hiện ra rằng thân tàu được đóng một cách đặc biệt nhằm tránh bị đắm chìm. Họ chỉ tìm thấy một vết nứt ở dây cáp, được che giấu bằng một lớp sơn. Trên boong tàu còn có một túi thiết bị y tế, với nhiều băng gạc in dấu máu. Họ cũng không tìm thấy bất cứ một xuồng cứu hộ nào và cho rằng chúng đã được các thủy thủ mang đi. Nhiều người cho rằng, ngay cả những thủy thủ ít kinh nghiệm nhất cũng nhận thấy việc lênh đênh chiếc xuồng cứu hộ còn nguy hiểm hơn là ở trên tàu chờ người cứu. Do đó, vụ mất tích kỳ lạ của thuyền viên tàu MV Joyita vẫn là một ẩn số cho tới tận ngày nay.

5. S.S. Valencia

SS-Valencia-2-1377488914.jpg

S.S. Valencia là con tàu bọc sắt, chạy bằng hơi nước, được đóng năm 1882 tại hãng đóng tàu William Cramp & Sons, Mỹ. Chiếc tàu khổng lồ nặng gần 1.600 tấn và dài 77m này mất tích vào ngày 22/1/1906 ngoài khơi đảo Vancouver, British Columbia, Canada.

Trên chuyến hành trình cuối cùng đi từ San Francisco đến Seattle, do thời tiết khắc nghiệt cộng với màn đêm khiến cho thủy thủ đoàn gần như mất phương hướng. Họ buộc phải lui vào Mảng hút chìm Juan de Fuca (chạy dọc từ miền nam British Columbia đến California) để tránh bão. Nhưng, tàu S.S. Valencia đã rơi vào vùng biển ở Tây Nam đảo Vancouver, va phải đá ngầm và bị chìm tại đó.

SS-Valencia-1377488915.jpg

Có hơn 2.000 tàu thuyền bị đắm tại vùng biển được xem như nghĩa địa chết của Thái Bình Dương. Sau khi tàu chìm, các thủy thủ trên tàu nỗ lực giải cứu hành khách trên tàu trên 6 chiếc xuồng cứu hộ. Nhưng chỉ 2 trong số 6 chiếc xuồng cứu sinh đó thoát được dòng nước xoáy. Và cũng chỉ có 37 người trên tổng số 168 thuyền viên và hành khách thoát nạn, còn lại đều bị biển sâu nhấm chìm. Cho đến nay, vụ đắm tàu S.S. Valencia được xem là một trong những tai nạn đường biển kinh hoàng nhất trên vùng biển Thái Bình Dương.

Theo Ione
 
có lẽ họ đã vào đâỏ nào đó hoặc một đất nước k có tên trên bản đồ
 
hoặc có lẽ đã vào bụng cá
 
×
Quay lại
Top