5 câu nói “kinh điển” của người thất bại

Sun Glare

Tân Sinh Viên
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/6/2009
Bài viết
2.855
Họ không nhận ra rằng bản thân mình thất bại, nhưng những gì họ phát biểu đủ để người khác nhận ra, họ rất khó gặp nhiều may mắn và thành công.

KenhSinhVien-timthumb.jpg

Người thất bại đôi khi thường có những câu nói “để đời”, lặp đi lặp lại theo năm tháng.


1. “Tôi mà giàu có như A, như B, như C, thậm chí tôi sẽ giỏi hơn họ, làm việc tốt hơn họ và tính tình phóng khoáng hơn họ nhiều!”

Người thất bại cho rằng: Những người giàu thường có nguồn gốc xuất thân tốt. Họ giàu chẳng qua là do có cha mẹ giàu có, người thân giúp đỡ, “con ông cháu cha”, chứ không ai có thể tự lực mà giàu được. Họ không có điều kiện tốt nên họ nghĩ rằng, nếu họ “giàu từ gốc” biết đâu cuộc sống lại khá hơn.
Nhưng thực tế: “Khi bạn sinh ra, bạn nghèo, đó không phải lỗi của bạn. Nhưng khi chết đi mà bạn vẫn nghèo, đó là do lỗi ở bạn”. Đừng bao giờ nghĩ rằng bạn giàu có là nhờ một ai đó. Nếu có điều kiện mà không biết cách tư duy, không có khiếu làm ăn, thì cũng hoàn nghèo mà thôi. “Con nhà giàu” chỉ là điều kiện cần. Thực tế rất nhiều người giàu thường có một quá khứ nghèo khổ.

2. “Hôm nay gặp xui xẻo thế này là do số phận sắp đặt rồi, có tránh cũng không được”.

Người thất bại cho rằng: Điều gì xảy ra cũng có nguyên do, và nguyên do phần lớn xuất phát từ…hoàn cảnh chứ không phải lỗi ở họ. Điểm xấu, do kém may mắn. Bị người yêu bỏ, do không gặp may. Họ đã cố gắng hết sức nhưng “trời không thương” nên họ thường xui xẻo. Và họ không thể làm được những chuyện phi thường.
Nhưng thực tế: Khi bạn không làm được điều gì đó, lỗi là ở bạn. Tương lai của bạn nằm trong tay bạn, do chính bạn quyết định. Chỉ cần bạn chịu thay đổi, không gì là không thể. Suy nghĩ theo hướng bi quan chỉ khiến bạn tự đánh lừa bản thân để trở nên kém cỏi hơn.

3. “Tại sao phải để dành tiền? Có tiền là phải xài. Mình làm ra tiền chứ tiền không làm ra mình!”

Người thất bại cho rằng: Tiền sinh ra là để xài. Vì vậy, khi kiếm được tiền, hãy tiêu xài thoải mái nhất có thể. Cuộc sống có bao lâu, khư khư giữ tiền trong người, tới khi “ra đi” rồi thì có mang theo được không?
Nhưng thực tế: Tích lũy là một trong những kĩ năng quan trọng để trở nên giàu có. Tích lũy để xài ở tương lai, chứ không phải để trưng bày. Nếu bạn kiếm được nhiều tiền nhưng vẫn không thể dư dả, bạn không thể nào được gọi là thành công được.

4. “Có nhiều tiền quá thì không hạnh phúc đâu. Được cái này mất cái kia thôi”.

Người thất bại cho rằng: Tiền bạc luôn đi kèm với nhiều mối nguy cơ và những người nhiều tiền là những người cô độc, gặp nhiều trắc trở, thiếu hạnh phúc. Những người giàu có thường nghèo tình nghĩa.
Thực tế: Điều đó chỉ xảy ra trong những trường hợp cá biệt, khi có nhiều người quá coi trọng đồng tiền mà quên mất mọi thứ xung quanh. Nếu là một người thành công thật sự, họ sẽ biết cân bằng giữa sự nghiệp - tình yêu và gia đình. Khi bạn còn có tư duy “có tiền chưa chắc có hạnh phúc”, thì bạn vẫn còn nghèo và chưa hạnh phúc thật sự.

5. “Những người giàu có thường là những người làm ăn bất chính. Làm ăn chân chính thì làm sao có thể giàu?”

Người thất bại cho rằng: Những người quá giàu có và kiếm tiền dễ dàng thường là những người làm ăn không chân chính. Như vậy họ mới giàu nhanh và dễ như thế được. Tiền không dễ kiếm chút nào.
Thực tế: Bạn không tin tưởng bản thân, không tin tưởng vào tiền bạc thì làm sao tiền bạc có thể đến với bạn? Đừng nghĩ rằng mình làm việc vì tiền, hãy làm việc vì đam mê, vì cống hiến, tự khắc tiền sẽ đến nhanh không ngờ. Với những người giàu từ chất xám, cách họ tư duy tích cực khiến dòng tiền chảy đến với họ.

Đừng suy nghĩ quá tiêu cực và áp đặt, nếu bạn muốn trở thành người thành công.

Theo MTO
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Thái độ dẫn tới hành động, Lời nói là sự thể hiện của thái độ sống, nếu từ trong suy nghĩ đã không giàu được thì cả đời có làm mấy cũng chả giàu đươc..
Nhiều người vẫn nói "bạn chỉ cần 2 năm và 1 ý tưởng", để làm nên sự khác biệt, nhưng để có được 1 ý tưởng đấy bạn phải trải qua 1 loạt các ý tưởng thất bại khạc
Never Give Up - luôn luôn vững tin :D
 
×
Quay lại
Top