Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Đã được khoa học chứng minh, những bài tập dưới đây sẽ giúp bạn cao thêm từ 5 cho tới 15 cm nếu như bạn chăm chỉ tập luyện thường xuyên và đúng cách! Bằng cách kéo dài và uốn cong cơ thể, những bài tập thể dục đơn giản này sẽ kích thích cơ thể chúng ta tiết hormone tăng trưởng HGH giúp bạn cao lên một cách tự nhiên, ngay cả khi đã qua thời kỳ dậy th.ì.

1. Xà đơn

Đây là một bài tập đơn giản (bạn có thể làm ở nhà) nhưng cực kỳ hiệu quả. Tất cả những gì bạn cần là một thanh ngang cứng, rắn đủ khoẻ để có thể chịu được trọng lượng cơ thể bạn, chiều cao của thanh ít nhất là 1m8 – 2m để cho khoảng cách giữa bàn chân tới sàn nhà ít nhất là 10 - 15cm.

18165-270810baitapcao01.jpg

Có thể làm ở bất kỳ đâu trong nhà…

Bài tập như sau: Để hai cánh tay của bạn không gần mà cũng không cách xa nhau quá, vừa phải để luôn thấy thoải mái, xong rồi thì… hãy đu người lên nào! Giữ tư thế “treo lửng lơ” hoặc đu xà như vậy đến khi nào bạn không thể chịu được nữa thì nghỉ. Khi bắt đầu nghỉ, từ từ hạ người xuống sàn nhà, nhớ là chạm đất bằng mũi chân, nhẹ nhàng thôi nhé để tránh bị chấn thương. Bài tập này kích thích cột sống của bạn kéo dãn, dài ra đáng kể đó! Khi đu xà, phải nhớ căng thẳng người ra nhé và chăm chỉ luyện tập 3 lần/tuần để đạt được kết quả tối ưu.

18165-270810baitapcao02.jpg

Bạn nhớ phải căng thẳng người, nhất là cột sống khi tập bài này nhé.

2. “Rắn hổ mang”

Đơn thuần đây là một bài tập Yoga giúp bạn kéo dài cột sống và tăng sự dẻo dai, linh hoạt cho cơ thể, để các khớp sụn giữa các đốt sống của bạn phát triển, làm tăng chiều cao cho bạn.

Bài tập như sau: Nằm úp mặt xuống sàn nhà, úp lòng bàn tay và cánh tay để dưới vai. Bắt đầu nâng cột sống của bạn lên bằng cách uốn người lên, nâng cằm lên cao, càng cao càng tốt. Thực hiện bài tập lặp đi lặp lại 3-4 lần liên tục với thời gian mỗi lần thực hiện từ 5-30 giây.

18165-270810baitapcao03.jpg

Các bài tập giúp tăng chiều cao hiệu quả

3. Uốn ngược

Đây cũng là một bài tập tuyệt vời, mà cực kỳ hấp dẫn để kéo căng cột sống và làm dài lưng cho bạn. Tuy vậy, không chỉ có cột sống mà các đốt sống cổ cũng được kích thích kéo dài, thích hợp cho những bạn gái mơ ước có chiếc cổ cao “ba ngấn”.

18165-270810baitapcao04.jpg

Các phương pháp tăng chiều cao hiệu quả​

Bài tập như sau: Nằm ngửa, đặt hai cánh tay song song với cơ thể, úp lòng bàn tay xuống. Cùng một lúc đưa hai chân lên cao rồi kéo căng để uốn ngược chúng qua đầu bạn, cố gắng chạm cả hai chân xuống sàn nhà. Có thể không nhiều bạn có thể chạm chân xuống sàn nhà được ngay, nhưng hãy yên tâm, nếu tích cực và chăm chỉ tập luyện, bạn sẽ làm được thôi. Và, khi bạn làm được điều này, cơ thể bạn càng được kéo căng, cột sống của bạn càng được kích thích dãn dài ra đó!

4. Kéo cột sống ra phía trước

Ngồi thẳng lưng trên sàn nhà, hai chân mở rộng hình chữ V. Hai tay rộng bằng vai, để song song giơ ra trước mặt. Tiếp đó, bạn hãy vươn người ra phía trước và cố gắng hết sức để hai bàn tay chạm vào ngón chân của mình. Nếu như bạn có thể chạm vào đầu ngón chân, thậm chí có những bạn có thể đưa tay ra xa hơn nữa, thì khi đó là cột sống của bạn đã được gập ở mức tối đa, kích thích phát triển chiều cao “lợi hại” lắm đấy!

Thực hiện bài tập 3 – 4 lần liên tiếp với mỗi lần căng khoảng 10-15 giây.

18165-fac270810baitapcao05.jpg

Bước 1.

18165-688270810baitapcao06.jpg

Bước 2.

5. Tập với tạ chân

Bài tập này đơn giản chỉ là để kéo dài phần dưới cơ thể bạn, hay nói cách khác là kéo dài chân. Bằng việc kích thích kéo dài sụn ở đầu gối bằng cách tăng khối lượng ở cổ chân, kết quả một đôi chân dài sẽ giúp bạn cải thiện chiều cao cũng như vóc dáng hoàn hảo.

18165-270810baitapcao07.jpg

Tập thể dục tăng chiều cao

Bài tập như sau: Ngồi trên một chiếc ghế cao và buộc tạ vào mắt cá chân của bạn (như hình minh họa). Bạn nên bắt đầu với tạ có trọng lượng nhỏ thôi và dần dần tăng lên trong các lần tập sau. Hãy nhớ là luôn để chân bạn kéo căng với trọng lượng của tạ. Sau khi hoàn thành bài tập, hãy thảo tạ ra và đá chân ra phía trước nhẹ nhàng từ 5 – 10 lần, sau đó là 5 – 10 lần tiếp theo là đá mạnh hơn. Thực hiện bài tập chỉ 3 lần/tuần sẽ mang lại hiệu quả đáng kể không ngờ cho bạn.

Sưu tầm​
 
Hiệu chỉnh:
Bí kíp tăng chiều cao

Ở giai đoạn dậy th.ì, chiều cao sẽ được tăng đáng kể nếu teen chú ý đến một vài điểm quan trọng thì có thể “thúc đẩy” chiều cao của mình đấy nhé!

Những yếu tố quyết định đến chiều cao

Như chúng mình đã biết, chiều cao của con người phụ thuộc vào các yếu tố: dinh dưỡng 32%, di truyền 23%, rèn luyện thể lực 20%, môi trường sống, giấc ngủ...

Chiều cao được ước tính theo hai cách:

* Cách thứ nhất:

Chiều cao cuối cùng lúc trưởng thành = chiều cao lúc 2 tuổi x 2

* Cách thứ hai:

- Chiều cao con trai lúc trưởng thành = (chiều cao của bố + chiều cao của mẹ + 13) : 2

- Chiều cao con gái lúc trưởng thành = (chiều cao của bố + chiều cao của mẹ - 13) : 2


Giai đoạn dậy th.ì rất quan trọng trong việc phát triển chiều cao, ở giai đoạn này chúng mình có thể tăng 10 - 15cm/năm. Nếu chúng mình ăn uống khoa học và tập thể dục thể thao như: chạy, bơi lội, tập xà…thì có thể cải thiện được chiều cao rất tốt.

20555-anh-2-17842.jpg

Thực tế, đã có nhiều công trình nghiên cứu chứng minh dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng với sự phát triển chiều cao của teen.

Ngoài vấn đề năng lượng thì những vi chất dinh dưỡng đã được các nhà khoa học chứng minh là có liên quan đến tăng trưởng chiều cao đó là: Vitamin A, Vitamin D, Lysin, Canxi, sắt, kẽm, iốt.

- Vitamin D: Có vai trò rất quan trọng trong chuyển hóa, canxi và phốtpho là hai khoáng chất quan trọng để phát triển xương.
Vitamin D có rất ít trong thức ăn, nguồn Vitamin D chủ yếu là do tự tổng hợp được khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vậy, việc tham gia các hoạt động ngoài trời sẽ giúp ích cho sự phát triển chiều cao một cách tự nhiên.

- Vitamin A: cũng giúp cho sự tăng trưởng của xương, giúp tăng cường miễn dịch để teen chúng mình ít bị ốm đau, như vậy cũng sẽ có cơ hội để cao lớn hơn.


- Một yếu tố vi lượng nữa rất quan trọng để phát triển chiều cao đó là kẽm: Kẽm tham gia vào rất nhiều thành phần các enzyme trong cơ thể giúp tăng tổng hợp protein, phân chia tế bào, thúc đẩy sự tăng trưởng, nếu teen chúng mình thiếu kẽm thường ăn không ngon, gầy và “nấm lùn”.


- Iốt: Là thành phần của nội tiết tố tuyến giáp, nội tiết tố này có vai trò thúc đẩy sự tăng trưởng của cơ thể, khi thiếu iốt sẽ bị thiểu năng tuyến giáp có thể bị “nấm lùn” do suy giáp trạng.

20555-anh-1-fd3d2.jpg

Bí quyết tăng chiều cao tự nhiên

- Một điều dễ nhận thấy ở nước ta hiện nay đó là teen thành phố cao hơn teen nông thôn là do các bạn ở thành phố được chăm sóc tốt hơn, có chế độ ăn uống đầy đủ hơn. Để có sự tăng trưởng chiều cao liên tục, cơ thể chúng mình cần được nhận đầy đủ năng lượng cần thiết hàng ngày. Điều đặc biệt là, các bạn nên nhớ không nên măm đồ ngọt vào buổi tối, vì lượng đường sẽ làm tăng tiết insulin. Insulin cao sẽ ức chế hoạt động của hormone tăng trưởng.

- Chăm chỉ tập luyện môn thể thao giúp cải thiện chiều cao. Theo các chuyên gia thì teen nào thấp chỉ cần chăm chỉ luyện tập những bộ môn thể thao đặc trưng như: đi xe đạp, tập xà đơn, chơi bóng rổ, đi bơi ngày 1 giờ… thì các teen vẫn có thể tăng thêm chừng 5 cm nữa đấy.

Ngoài việc cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng, luyện thể thao, chúng mình muốn cao lớn còn phải được ngủ đủ giấc, nhất là giấc ngủ ban đêm. Hormon tăng trưởng do tuyến Yên tiết ra cao nhất là vào ban đêm khoảng 11 – 12 giờ đêm khi chúng mình đã ngủ say, nếu ngủ quá muộn, ngủ nhiều ban ngày thì lượng hormon tiết ra rất ít, teen sẽ chậm lớn, chậm phát triển chiều cao. Vì vậy chúng mình hãy ngủ đủ giấc và ngủ có khoa học để phát triển chiều cao tối đa nhé!


Kenh14

 
Có một số bí quyết như: luôn ngồi thẳng lưng, dáng đi thẳng, ko cúi người, mà thấp tý thì có làm sao, Hittle theo tớ dc bít cũng chỉ cao khoảng 1m5 mà làm cả thế giới phải khiếp sợ, quan trọng là ta đây tự tin, hihihi.
 
chắc chỉ áp dụng cái cuối thôi. mấy cái trên là kéo dài lưng. 0 cần
 
Hay quá, hi vọng đây là sự thật, mình sắp 20 mà cao có 1m54 à, nhưng xin cho hỏi là chỉ cần tập 1 trong 5 bài tập hoặc cả năm để cao thêm khoang 10cm nữa à, mình cần lắm rồi, ai biết nói mình với, cám ơn các bạn trước
 
é!:KSV@17:đây 20 rùi mà mới cao cỡ ...............Hittle! hu...hu..... :KSV@15:
trước đây có tập thử xà đơn nhưng nghe nói sẽ bị to bắp tay nên bỏ!! haiz.... vẫn là nấm lùn!!!
 
Cho mình hỏi thế nào là tập đúng cách thế nhỉ?
Thì bạn cứ tập theo hướng dẫn và hình minh họa như các bài tập thể dục bình thường là đúng rồi :)
é!:KSV@17:đây 20 rùi mà mới cao cỡ ...............Hittle! hu...hu..... :KSV@15:
trước đây có tập thử xà đơn nhưng nghe nói sẽ bị to bắp tay nên bỏ!! haiz.... vẫn là nấm lùn!!!
Nấm lùn thì có sao đâu, có cả 1 bài hát mang tên "Nấm lùn di động" nữa mà, chả thấy bài nào viết về nấm cao cả, ghen tỵ quá ^^!

▶️
 
bài tập với xà đơn có làm tay to ko bạn???
 
Mình chỉ cần cao thêm 2cm nữa thôi à ( cho đủ 1.65)
nghe nói là tập xà đơn sẽ làm vai rộng ra đó>>>xấu lắm
her her
chắc tập cái 4 với 5 có vẻ được
giống như Yoga :x
 
bài tập 1 mình nghe nói lớn lên bị GÙ thì phải ?:KSV@07:
 
hehe mình mới 15t mà cao 1m72 roy` sang năm -=> 16 mình sẽ đy tập tạ và bơi nhju hơn để sau khi len 20 sẽ đc 1m80 yk' :KSV@08: ai mún cao thì đy bơi thường xuyên nhá yk' uống sữa nữa chứ :):KSV@09:
 
mình có tập z mà ít lém, phải tập thường hơn mới đc, từ 14-19 tuổi mà chỉ cao thêm 1cm hà.:KSV@17:. chơi bóng chuyền thiệt thòi quá.
 
Nhỏ lớn tới giờ mình có tập bài nào đâu mà mình vẫn cao 1m69 đó :KSV@09:
 
Cái 1 thì to tay chết ak.hjx.mình là con gái nhưng chân tay to chết đi đc mà cáo có 1m56 thui
nếu cso tập mình thấy mấy bài uốn lưng là hay
mà mọi người nè!học võ có giảm cân,cao lên k nhỷ :KSV@17:
 
×
Quay lại
Top