4 Món ngon nhất định phải nếm thử khi đi du lịch Hàn Quốc mùa thu

bosuabavi

Thành viên
Tham gia
18/10/2014
Bài viết
19
Hàn Quốc là một đất nước với nền văn hóa ẩm thực vô cùng đa dạng và đặc sắc. Mỗi mùa có những món ngon cực hấp dẫn mà bất kỳ du khách nào cũng không nên bỏ lỡ. Hãy cùng Visitkorea.org.vn điểm danh những món ngon nhất định phải thử khi đi du lịch Hàn Quốc mùa thu nhé.

1. Tôm Jumbo
Tôm Jumbo là một loại tôm khá đặc biệt ở Hàn Quốc vào mùa thu. Thịt tôm dai và ngọt, vỏ tôm cũng dày hơn. Tuy nhiên việc đánh bắt và bảo quản lại khá là khó vì tôm nhanh chết. Với tôm Jumbo thì các cách nấu như nướng, hấp, luộc,…đều ngon. Một cách thưởng thức đậm đà và tuyệt vời với tôm jumbo bạn nên thử là ướp với nước sốt tương, giấm và gia vị rồi mới đem chế biến.

2. Cá mòi chấm
Trong ẩm thực hàn quốc cá mòi chấm là món ăn rất được ưu chuộng. Tuy nhiên vào mùa thu thì cá mòi sẽ béo và ăn ngon nhất. Thường cá mòi sẽ có nhiều cách chế biến, mỗi cách mang một hương vị đặc trưng riêng. Khác lạ nhất thì chắc là cá mòi chấm tươi ăn kèm cùng rau diếp và nước chấm như ăn gỏi. Nếu bạn là người không ưa ăn dạng đồ tươi sống thì có thể ăn nướng, tẩm ướp,…Tuy nhiên lưu ý là bạn nên chọn những con cá từ 15cm trở lên là béo ngon nhất.
20150914_4.jpg


3. Hồng quả
Tương tự như mùa Thu Việt Nam có quả hồng thì ở Hàn Quốc cũng vậy. Hồng ở Hàn Quốc cũng được chia ra nhiều loại. Loại bóc vỏ phơi khô tự nhiên dưới mặt trời, loại hồng không hạt, loại màu đỏ cam hay vàng cam không có vị chát. Thông thường quả hồng tươi vẫn sẽ có chút chút chát, khi chín thì mềm và ngọt. Hồng là loại quả nhiều chất xơ và vitamin tốt cho sức khỏe nên được rất nhiều người dân Hàn Quốc ưa chuộng. Riêng loại hồng không có vị chát và màu vàng cam thì sẽ được bảo quản và mang làm kem, làm mứt.

4. Cua càng xanh
Những món ăn liên quan tới cua càng xanh thường sẽ được nhắc tới vào mùa xuân và mùa thu vì đây là 2 mùa cua càng xanh sinh trưởng tốt và béo nhất. Riêng mùa xuân là mùa của cua cái, mùa thu lại là mùa của cua đực béo, chắc thịt. Cua nguyên con hay được ướp trong nước sốt tương cay đỏ hoặc sốt đậu nành hay pate ớt cay để có mùi vị và màu sắc bắt mắt, sau đó sẽ đi chế biến thành nhiều món khác nhau. Cua càng xanh rất nhiều protein cùng các chất dinh dưỡng như canxi, vitamin,….

Ngoài những kinh nghiệm đi du lịch Hàn Quốc mà bạn đã biết thì bạn cũng nên note lại những món ăn phù hợp và đặc trưng theo từng mùa của xứ này để không bỏ lỡ cơ hội thưởng thức cái riêng của Hàn Quốc. Nếu có dịp du lịch Hàn Quốc mùa thu thì hãy nhớ tới 4 món ăn đặc biệt này nhé.
 
Hiệu chỉnh:
×
Quay lại
Top