4 loại cà phê độc đáo là người Sài Gòn nhất định phải thử

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
Cà phê vợt, cà phê trứng, cà phê ăn luôn ly... Bạn đã thử chưa?


Cà phê vợt


Một trong những loại cà phê độc đáo và lâu đời nhất tại Sài Gòn là cà phê vợt. Được cho là ra đời trước cả loại cà phê phin, cà phê vợt hiện tại chỉ được bán hiếm hoi ở một số quán lâu năm. Mỗi ly cà phê chỉ có giá từ 6k đến 12k, do chính tay chủ quán nhập nguyên liệu từ các mối quen thuộc và điều chế theo bí quyết riêng, không pha bất kỳ tạp chất nào.


ca-phe-1-9477-1433235883.jpg


Ảnh: Ngoisao.


Cách pha cà phê vợt cũng khá đơn giản: đầu tiên bỏ cà phê đã xay vào vợt, đặt vợt trong một ca inox, châm nước sôi vào rồi nhấc vợt sang ca khác. Xong lấy cà phê của đợt đầu châm tiếp tục, thêm 1 ít nước sôi. Làm từ 3-4 lần sẽ cho ra một ly cà phê thơm nức.

Cà phê vợt không chỉ thu hút người lớn tuổi mà nhiều teen cũng tỏ ra "nghiện" loại cà phê đậm đà này. Hiện, chỉ còn rất ít quán bán cà phê vợt. Bạn có thể tìm đến quán cà phê của bác Phạm Ngọc Tuyết (75 tuổi) ở hẻm 330 Phan Đình Phùng, Phú Nhuận, một trong những quán hiếm hoi còn giữ được hình thức pha chế cà phê bằng vợt.

Cà phê đá xay

So với các loại cà phê sữa, bạc xỉu thông thường, cà phê đá xay (ice-blended) đang trở thành một loại thức uống được teen Sài thành mê mẩn nhờ vị thơm ngon cùng cung cách phục vụ lịch sự. Cà phê đá xay cho phép teen thưởng thức được hàng loạt vị cà phê đang hot với sự kết hợp đa dạng như cà phê đá xay phô mai, xay thạch...


ca-phe-2-6785-1433235883.jpg


Ảnh: Foody.

Được bán theo dạng uống tại chỗ lẫn take-away, cà phê đá có giá từ 30k đến 40k.

Cà phê... ăn luôn ly

Loại cà phê uống xong "chén" luôn cả ly này được khá nhiều teen yêu thích bởi độ độc đáo. Xuất phát từ một quán cà phê ở quận 1, loại cà phê này đang càng được nhiều bạn biết đến và tìm tòi thưởng thức.


ca-phe-3-4386-1433235883.jpg


Ảnh: Lozy.

Ly cà phê được làm từ một loại bánh mỳ. Bạn có thể chầm chậm uống phần cà phê bên trong, sau khi uống xong cũng là lúc một phần cà phê thấm vào bánh mỳ. Lúc này, bạn có thể ăn cả ly để cảm nhận hương vị bánh mỳ nướng cùng cà phê thấm thía. Một ly cà phê như vậy có giá 45k, khá mắc nhưng xứng đáng để trải nghiệm phải không nào!

Cà phê trứng

Là món uống quen thuộc với teen Hà thành, cà phê trứng cũng đang góp phần làm "lũng đoạn" menu ăn uống của giới trẻ Sài Gòn. Cà phê trứng ở Sài Gòn có thêm kem tươi và sữa cho béo,được đánh bông lên sền sệt rồi cho vào cà phê, tạo thành 2 lớp tách biệt. Khi uống, bạn chỉ cần khuấy đều phần cà phê và trứng để thấy sự hoà quyện.


ca-phe-4-5898-1433235883.jpg


Ảnh: Ngọc Trần.

Vị beo béo của trứng gà ta kết hợp cùng cà phê không quá đắng hay quá ngọt tan trên đầu lưỡi, mang lại cảm giác thích thú, đặc biệt là khi bạn nhâm nhi trong một chiều Sài Gòn mưa rả rích.

Theo iOne
 
Mấy cái này lạ thiệt
 
em chỉ nghe đến mỗi cá phê bệt =)))
Nhưng nhìn cà phê trứng mà em thấy thèm quá :p
 
Anh chưa uống bao giờ luôn.
 
Nhìn thì rất thú vị, thế nhưng nếu một ngày ngốn 6 ly cafe thì ...đi uống thế này chắc sẽ ngốn nhìu thời gian lắm đây
 
@ly quoc em cũng chưa uống mấy loại cà phê trên :3 uống loại thường em đã thấy người choáng váng rồi =)))
 
@ly quoc hehe, tớ chỉ uống cf thôi ,ko thik uống các loại nước khác. Tiền tốn cho cf thì khỏi nói r,có bao giờ rẻ đâu =='. Thậm chí có nhìu chỗ cf ngon giá ly cafe còn mắc hơn các loại nước khác. :crying:
Hehe,cơ mà bạn nói chuẩn quá r:smug:
<:big_grin:Thời gian e k thíu chỉ tiền thíu thâu >
 
@ly quoc thế thì cứ tưởng tượng là nó bự hơn đi. Chậc, cái bài viết này làm thèm cafe nữa r, chắc đi pha uống thôi. Bạn cứ ở đó ngắm ly cafe đi nhé:tongue:
 
Cafe vợt, cafe trứng đã từng thử pha ^^
Cafe vợt do chỉ châm nước một lần nên vị không đậm như pha phin
Cafe trứng, phải cẩn thận khi pha, trứng phải đủ bông và đủ chín, không được để cafe bị nguội, không uống sẽ rất dở và có nguy cơ rất cao phải vào nhà vệ sinh nữa. Mình khá nhạy cảm với mùi trứng tanh nên nếu có vào quán nào thử cái này cũng khó tính hơn mn một chút ^^
 
Tớ không uống được cafe trứng vì tanh.
 
@ly quoc , là do quán cậu uống thôi chớ làm cẩn thận sẽ không còn vị tanh nữa do trứng đã được đánh bông chín rồi mà. Cafe trứng là cái hại não nhất tớ từng làm, phải đổ đi mấy lượt lận vì vẫn ngửi thấy mùi tanh.
 
@Thiên Ngân Thôi đi tớ uống 1 lần rồi ngậm vô miệng xong mà không biết làm sao?
 
@ly quoc , vậy là do cậu không may gặp phải nhân viên làm ẩu rồi :p , chứ tớ thấy cafe trứng ngon mà. Tớ thích cafe trứng bằng với thích bạc sỉu ^^
 
Cafe không đường đắng ngắt, tớ không uống nổi
 
×
Quay lại
Top