4 em bé Việt ‘đổi đời’ nhờ được sao thế giới nhận nuôi

khamimi28

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
25/11/2013
Bài viết
192
Như giấc mơ cổ tích, cuộc đời của những em bé này đã hoàn toàn được thay đổi kể từ khi được những ngôi sao nổi tiếng của thế giới từ Mỹ, Pháp, Hàn Quốc,... nhận nuôi.
Từ em bé bất hạnh không có cha và bị mẹ bỏ rơi khi vừa chào đời trở thành con của cặp vợ chồng siêu sao số một Hollywood, từ cô bé sống trong gia đình thiếu thốn, chật vật không đủ ăn thành cô gái trưởng thành, được ăn học đầy đủ và đã lập gia đình,... câu chuyện về những số phận may mắn này ngỡ như một giấc mơ nhưng lại là sự thật – sự thật về những em bé Việt Nam được thay đổi cuộc đời nhờ những ngôi sao nổi tiếng thế giới nhận nuôi.

Pax Thiên – con nuôi của cặp đôi gia đình Angelina Jolie - Brad Pitt
Nổi tiếng và được nhiều người biết đến nhất trong số những em bé này chính là Pax Thiên – con nuôi của cặp đôi minh tinh đắt giá nhất nhì kinh đô điện ảnh Hollywood Angelina Jolie - Brad Pitt.

Chào đời vào năm 2003 ở TP. Hồ Chí Minh, những tưởng cậu bé Phạm Quang Sáng (tên trước khi gặp bố mẹ nuôi của Pax Thiên) sẽ chỉ trải qua cuộc đời như bao trẻ mồ côi khác tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Tam Bình sau khi bị người mẹ nghiện ma túy bỏ rơi và ông bố đã có gia đình riêng không hề biết đến sự tồn tại của em.

1451051233-em-be-viet-la-con-nuoi-sao1.jpg


Pax Thiên – từ cậu bé mồ côi bị bỏ rơi thành con nuôi của cặp đôi minh tinh đắt giá nhất nhì kinh đô điện ảnh Hollywood Angelina Jolie - Brad Pitt.
Thế nhưng, số phận của cậu bé đã rẽ sang một hướng hoàn toàn khi vào thời điểm 2006 - 2007, nữ diễn viên Angelina Jolie tới thăm trung tâm và nộp đơn xin nhận cậu bé làm con nuôi. Tin tức về sự việc này hồi đó là tâm điểm trên mọi mặt báo Việt Nam và Mỹ. Trở thành con của cặp diễn viên hàng đầu Hollywood, sau 8 năm, cậu bé Sáng – giờ mang tên Pax Thiên – đã dần thích nghi với cuộc sống của gia đình nổi tiếng và là thành viên quan trọng không thể thiếu trong tổ ấm nhà Angelina Jolie - Brad Pitt.
Cũng như rất nhiều “công chúa”, “hoàng tử” khác của sao Hollywood, Pax Thiên được truyền thông thế giới vô cùng quan tâm và luôn được săn đón bởi các tay săn ảnh mỗi khi xuất hiện. Cùng với bố mẹ và các anh chị em trong gia đình, cậu bé đã được đi chu du khắp nơi bằng du thuyền và phi cơ riêng và tận hưởng một tuổi thơ êm đềm, yên ấm. Cậu bé và chị gái Zahara còn được đóng vai nhỏ trong bom tấn "Maleficent" của mẹ Jolie.

1451051233-em-be-viet-la-con-nuoi-sao2.jpg


Cũng như rất nhiều “công chúa”, “hoàng tử” khác của sao Hollywood, Pax Thiên được truyền thông thế giới vô cùng quan tâm.
Giờ đây, khi Pax Thiên đã 12 tuổi, cậu bé tỏ ra khá chững chạc và người lớn. Em được mẹ Jolie nhận xét là đầu bếp giỏi nhất nhà và còn là người tự tay làm bánh cưới cho bố mẹ. Pax Thiên cũng nhiều lần theo mẹ đi làm các công tác xã hội ở nhiều nước và trở về thăm quê hương Việt Nam để luôn nhớ về nguồn cội của mình.

1451051233-em-be-viet-la-con-nuoi-sao4.jpg


1451051233-em-be-viet-la-con-nuoi-sao3.jpg


Em được mẹ Jolie nhận xét là đầu bếp giỏi nhất nhà và còn là người tự tay làm bánh cưới cho bố mẹ.

Cô bé Thơm – con nuôi cựu hoa hậu Hàn Quốc Kim Sung Ryung
10 năm trước đây, Thơm - một cô bé sinh ra trong gia đình nghèo khó tại một ngôi làng hẻo lánh ở xã Yên Thọ, tỉnh Nam Định, đã được cựu hoa hậu Hàn Quốc, diễn viên Kim Sung Ryung nhận làm con nuôi theo chương trình của tổ chức “Plan International Korea”. Với mong muốn “tặng cho đứa trẻ này một giấc mơ”, Kim Sung Ryung đã trở thành gia đình thứ 2 của Thơm và cam kết sẽ hỗ trợ lâu dài để Thơm có thể lớn lên mạnh khoẻ.

1451051233-em-be-viet-la-con-nuoi-sao5.jpg


Cuộc gặp gỡ đầy xúc động của cựu hoa hậu Hàn Quốc và cô bé Thơm hồi tháng 11/2015.
Từ một cô bé sống chật vật không đủ ăn, không dám mơ tới chuyện được học hành, tương lai mờ mịt, Thơm đã tốt nghiệp trung học phổ thông và được đào tạo nghề thông qua chương trình “Plan International Korea” tài trợ. Giờ đây, cô bé đã kết hôn và mới trở thành bà mẹ trẻ.
Tháng 11/2015, Kim Sung Ryung quay trở lại để gặp con gái nuôi theo đúng như lời hẹn ước 10 năm trước và nhận nuôi bảo trợ thêm 5 em bé nữa ở Việt Nam. Cuộc gặp gỡ đã diễn ra vô cùng xúc động và mang đến thêm nhiều hi vọng vào một tương lai tốt đẹp hơn cho nhiều trẻ em khác.

Bùi Thị Hoa và Mai Hương – con nuôi danh ca người Pháp Johnny Hallyday
Johnny Hallyday là một nam ca sĩ vô cùng nổi tiếng và được mệnh danh là Elvis Presley của Pháp. Chia sẻ về lý do sang Việt Nam nhận con nuôi, ông cho biết “Việt Nam là đất nước tôi yêu thích”.
Năm 2004, nam ca sĩ sang Việt Nam nhận người con nuôi đầu tiên là Bùi Thị Hoa, sinh năm 2004 ở Thanh Ba, Phú Thọ, khi cô bé mới được 3 tháng tuổi. Khi trở lại Pháp, Hallyday đổi tên con thành Jade (Jade có nghĩa là “ngọc quý”). Vào tháng 12 năm 2005, nam ca sĩ ghi âm ca khúc Mon plus beau Noel (Noel đẹp nhất của tôi) dành tặng riêng cho cô con gái Jade bởi như ông lý giải: “Jade là món quà Noel đẹp nhất cuộc đời tôi”.

1451051233-em-be-viet-la-con-nuoi-sao-.jpg


Tổ ấm hạnh phúc của vợ chồng danh ca nổi tiếng người Pháp và hai cô con gái nuôi Việt Nam.
Bốn năm sau đó, vợ chồng Johnny Hallyday quay trở lại Việt Nam và tiếp tục nhận nuôi một bé gái nữa tên là Mai Hương, sinh năm 2008. Cô bé được bố mẹ nuôi đổi tên là Joy (có nghĩa là “niềm vui”)
Vợ chồng danh ca nổi tiếng rất hạnh phúc với hai cô con gái nuôi xinh xắn và chia sẻ “Chúng tôi có hai cô con gái nhỏ kỳ diệu từ Việt Nam và chúng tôi rất vui và hạnh phúc khi có chúng. Lũ trẻ thật tuyệt vời, dịu dàng và dễ thương. Chúng cần tình yêu thương và chúng tôi luôn sẵn sàng dành điều đó cho chúng. Tôi không thấy có sự khác biệt giữa con đẻ và con nuôi”.
Tin tức Mẹ Và Bé cách đặt tên cho con, bí quyết chăm sóc trẻ sơ sinh tại báo phụ nữ Eva.
Theo Gia Thành (Khám Phá)

 
Đúng là những đứa trẻ may mắn, mong là họ sẽ luôn được hạnh phúc.
 
Mong rằng những đứa trẻ sẽ không làm phụ lòng những người đã nhận nuôi mình.
 
×
Quay lại
Top