4 điều cần làm để đến khi nhắm mắt ai cũng nhớ tới bạn

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
Từ khi chúng ta nhận ra mình sở hữu một sức mạnh to lớn có thể thay đổi thế giới, chúng ta bắt đầu tìm mọi cơ hội để thể hiện sự ảnh hưởng của mình. Chúng ta bận rộn để xây dựng cuộc sống đến mức quên tận hưởng nó.



lth-new-1482082642167.jpg


Một ngày kia khi rời bỏ thế giới này, chúng ta hy vọng mọi người sẽ nghĩ về những gì mình đã làm. Nếu bạn thực sự mong mỏi người ta sẽ nhớ đến mình, hãy làm tròn 4 nghĩa vụ sau đây:

- Xã hội

- Cá nhân

- Thể chất

- Trí tuệ


lth-new-1482082642167-1.jpg

Đừng để mình trôi đi rồi biến mất. (Ảnh minh họa: favim)

Xã hội: Hãy chạm vào cuộc sống của người khác

Bạn có biết tên người nhân viên vẫn đến nhà thu tiền điện hàng tháng? Tên của một người không phải chỉ để cho có, tên là để nhớ. Có thể người ấy đối với bạn chỉ là một trung gian đóng giúp tiền điện, nhưng họ cũng có ước mơ và hi vọng của riêng mình. Có thể họ cũng thích khách hàng cởi mở một chút và xem họ không chỉ là một người đi thu tiền. Niềm vui trong cuộc sống là sự góp nhặt những điều nhỏ nhặt. Bạn quan tâm đến nhiều người thì sự ra đi của bạn sẽ không dễ phai nhạt.

Cá nhân: Hãy nuôi dưỡng đam mê

Bạn là duy nhất. Có thể bạn không cảm thấy điều đó khi bạn luôn muốn làm vừa lòng mọi người, để có thể vừa với cái khuôn của xã hội. Có thể lúc nhỏ bạn có một ước mơ nào đó, nhưng lớn lên bạn để nó trôi đi. Biết đâu đó lại chính là ý nghĩa của cuộc đời bạn. Đừng sống rập khuôn và đừng từ bỏ đam mê.


lth-new-1482082642167-2.jpg

Đừng để ước mơ trôi đi.

J.R.R. Tolkien yêu văn học nhưng phải bỏ lại đam mê và gia đình để tham gia Thế chiến thứ I. Xuất ngũ khi những người bạn cùng nhóm hội văn của mình đều đã chết, gần 20 năm sau, để thoát khỏi những ám ảnh của chiến tranh, ông đã viết 2 bộ truyện mà sau này đã đi vào lịch sử:


Anh chàng Hobbit Chúa tể những chiếc nhẫn.

Thể chất: Cơ thể bạn chính là một chiếc Ferrari

Cơ thể là tất cả những gì mà bạn có. Trời cho ta cái gì thì ta phải tận dụng hết cái đó. Nhiều người chối bỏ chủng tộc của mình, lại có người căm ghét thân hình của mình. Họ đều là những cá nhân sẽ bị lịch sử quên tên.


lth-new-1482082642167-3.jpg

Đừng chối bỏ bản thân. (Ảnh minh họa: pinterest)

Cơ thể của chúng ta là một chiếc Ferrari. Nó trơn bóng, mạnh mẽ, nhanh và gợi cảm. Hãy tin mình là một chiếc Ferrari và đừng để mình tầm thường chỉ vì không có đủ sức khỏe . Đừng nghĩ mình mập, mình yếu, mình không to cao hay lanh lẹ như người phương Tây... điều bạn cần chính là ăn uống và tập luyện để khỏe mạnh.

Trí tuệ: Hãy dùng lý trí để chỉ đạo cuộc sống

Người để cảm xúc chi phối quá nhiều thì sẽ rất ít khi làm được việc. Bạn có biết những công trình vĩ đại nhất đôi khi lại được tạo ra từ bàn tay của những người dù đang rất buồn bã nhưng vẫn chăm chỉ làm việc? Lý trí sẽ giúp bạn thành công và được mọi người nhớ đến. Hãy tạo ra những thứ có ích, hãy để lại những di sản khiến người ta chẳng cần nhìn thấy cũng nhớ tới bạn.

Nguồn: lifehack
Theo Bestie


 
×
Quay lại
Top