4 địa điểm "ẩn giấu độc nhất" chỉ có tại Việt Nam

Thảo Mộc

...Phiêu diêu tựa mây gió....
Thành viên thân thiết
Tham gia
24/12/2010
Bài viết
8.337
Bạn sẽ cảm thấy ngỡ ngàng trước vẻ đẹp sống động được "ẩn giấu" ngay trên chính đất nước mình...
Chuyên trang du lịch châu Á CNNGo đã giới thiệu về Việt Nam: đất nước đang từng bước hội nhập cùng thế giới với những tòa nhà chọc trời, "ẩn giấu" những địa điểm có "1-0-2" nằm trong hang và dưới lòng đất. Chúng mình cùng tìm hiểu ngay các địa danh này nhé!


1. Hang động lớn nhất thế giới


Đó là hang Sơn Đoòng, một trong những hang động thuộc quần thể vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Hình thành cách đây từ 2 - 5 triệu năm, nơi đây đang nắm giữ kỉ lục hang động tự nhiên lớn nhất thế giới do UNESCO công nhận kể từ khi được công bố năm 2006. Hang có chiều rộng hơn 200m, cao hơn 150m và dài ít nhất 6,5km với tổng diện tích là khoảng 85.754ha.


120229kpvietnam01.jpg



120229kpsdoong02a.jpg

Dòng “thác” ánh sáng dội từ trên bề mặt xuống, để lộ những cột thạch nhũ dẹt và nhẵn thín, với nhiều hình thù lạ mắt trong lòng hang. Các nhà thám hiểm đã gọi đây là Vườn xương rồng.


Trong hang là một không gian lộng lẫy với những nhũ đá cao tới 70m, một dòng sông ngầm dài 2,5km. Chỉ tính riêng khu vực hang có bề rộng 91,44m, vòm cao 243,84m; với diện tích này, nó hoàn toàn có thể chứa được một tòa nhà cao 40 tầng ở thành phố New York hay một góc phố của thành phố Mahattan (Mĩ) đấy! Bước vào hang, xuôi theo dòng sông ngầm hẳn các du khách sẽ có cảm giác đang đi vào tâm của Trái đất.


120229kpvietnam02.jpg

Một đoạn mái của hang Sơn Đoòng bị sập nhiều năm trước đã tạo điều kiện cho ánh sáng ùa vào, cây cối xum xuê phát triển, tạo nên một cánh rừng kì vĩ giữa lòng hang. Các nhà thám hiểm đặt tên cho nơi đây là Vườn địa đàng.



120229kpvietnam05.jpg


120229kpvietnam04.jpg



120229kpsdoong08.jpg

Nơi nào có nắng gió chiếu vào là nơi đó có màu xanh của sự sống sinh sôi trong hang Sơn Đoòng, một thế giới hoàn toàn khác với sự trần trụi, tối đen như mực thường thấy ở hầu hết các hang động khác.


120229kpvietnam03.jpg

Qua hàng vạn năm, tinh thể canxi đã bao bọc những hạt cát nhỏ để tạo thành những “viên ngọc trai” quý hiếm. “Bộ sưu tập ngọc trai” vô giá này nằm gần Vườn địa đàng trong hang Sơn Đoòng.


120229kpsdoong11.jpg

Giống như tòa lâu đài trên một khu đồi nhỏ, tác phẩm đá này rực sáng dưới bầu trời trong hang Sơn Đoòng.


2. Hang Sửng Sốt tại Vịnh Hạ Long


Có lẽ chẳng ai trong chúng ta lại không biết đến và tự hào mỗi khi nghe tới cái tên Vịnh Hạ Long. Đây là một trong những kì quan thế giới tuyệt đẹp, nổi tiếng với những hang động đá vôi thu hút đông đảo khách du lịch trên toàn thế giới. Có lẽ, địa điểm hấp dẫn nhất đó là “surprise grotto” - hang Sửng Sốt.


120229kpsungsot04.jpg


Len lỏi qua những tán rừng, những vách đá chênh vênh, chúng mình mới tới được cửa hang. Hang được chia làm 2 ngăn chính, toàn bộ ngăn 1 như một nhà hát lớn rộng thênh thang. Trần hang được phủ bằng một lớp "thảm nhung" óng mượt, vô số những "chùm đèn treo" bằng nhũ đá rực sáng long lanh, những tượng đá, voi đá, hải cẩu, mâm xôi, hoa lá... tất cả dường như đang chuyển động trong một thế giới huyền ảo như thực như mơ.


120229kpsungsot02.jpg


Bước vào ngăn 2 bằng một con đường nhỏ, bạn sẽ cảm nhận một luồng ánh sáng ùa vào rực rỡ, động mở ra một khung cảng mới hoàn toàn khác lạ. Ngăn động rộng mênh mông, có thể chứa được hàng ngàn người, ngay cạnh lối ra vào là một chú ngựa đá và một thanh gươm dài. Đi vào trong, cảnh trí còn nhiều điều kì lạ như nhũ đá, cây đa cổ thụ tán lá xum xuê, chú gấu biển, khủng long...


120229kpsungsot01.JPG


Tới đỉnh cao nhất của hang, bạn sẽ thực sự bất ngờ khi một khu vườn thượng uyển mở ra trước mắt, hồ nước trong vắt, phong cảnh sơn thủy hữu tình, có nhiều loại cây như si, vạn tuế, đa cổ thụ cùng nhiều loài chim sinh sống.



120229kpsungsot03.jpg




120229kpsungsot05.jpg



3. Địa đạo Củ Chi


Đây lại là một sản phẩm đặc trưng của chiến tranh du kích Việt Nam mà trên thế giới, hiếm có đất nước nào lại có được. Nói một cách đơn giản, đây là một hệ thống các con đường ngầm nhỏ hẹp mà khó ai có thể tưởng tượng rằng nó tồn tại.


120229kpcuchi01.jpg
Địa đạo Củ Chi là một hệ thống phòng thủ trong lòng đất ở huyện Củ Chi.


120229kpcuchi02.jpg

Đường hầm được đào sâu dưới đất từ 3 - 8m, chiều cao chỉ đủ cho một người đi lom khom.


Được sử dụng chủ yếu trong chiến tranh Việt - Mĩ, song thực chất nó đã được bắt đầu xây dựng từ những năm 1940. Sau khi hoàn thành, hệ thống này dài 250km, kéo dài tới tận biên giới Campuchia. Cổng hầm khá nhỏ nên khách du lịch tới đây sẽ hơi khó chịu lúc ban đầu nhưng một khi đã ở dưới lòng đất, bạn sẽ bất ngờ với những gì được chiêm ngưỡng.


120229kpcuchi08.jpg

Hệ thống địa đạo bao gồm bệnh xá, nhiều phòng ở, nhà bếp, kho chứa, phòng làm việc...


120229kpcuchi04.jpg
Hệ thống đường ngầm dưới lòng đất.


120229kpcuchi06.jpg


120229kpcuchi07.jpg




Hiện nay, khu vực địa đạo mở cửa tại Bến Đình, Bến Dược, cách Sài Gòn 60 - 70km về phía Tây Bắc.


4. Làng hầm Vịnh Mốc


Hệ thống đường hầm Vịnh Mốc chỉ có chiều dài bằng khoảng 1% so với địa đạo Củ Chi, khoảng hơn 2km và cũng không có quá nhiều điều ấn tượng. Song quả thật, nếu tận mắt chứng kiến nơi đây, không ít người sẽ mắt chữ A mồm chữ O đâu nhé!


Xây dựng theo khuôn mẫu chính là địa đạo Củ Chi trên vùng đất đỏ bazan Vĩnh Linh, đây cũng là một sản phẩm mang dấu ấn chiến tranh du kích. Sơ lược về lịch sử ra đời của nơi đây: trong chiến tranh, Vịnh Mốc là nơi mà quân Mĩ liên tục tấn công và càn quét. Với phương châm giữ đất giữ làng, bộ đội ta đã cho tiến hành xây dựng những ngôi làng ngay trong lòng đất để bảo đảm an toàn cho nhân dân. Phải mất tới 18 tháng, họ mới hoàn thành công trình này. Nó gồm 3 tầng, trong đó tầng sâu nhất là 23m được sử dụng trong vòng 6 năm. Và cũng trong thời gian đó, 17 đứa trẻ tương lai của Việt Nam đã cất tiếng khóc chào đời dưới… lòng đất.


120229kpvinhmoc01.JPG

Cửa hầm chữ A.


120229kpvinhmoc02.jpg

Đi thăm những "lâu đài dưới lòng đất".


120229kpvinhmoc03.jpg
Những căn hộ trong hầm.
:KSV@12::KSV@12:Vườn địa đàng......
kenh14.vn
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
đi trong này có bị lạc hk
 
ôi nhìn loạn cả mắt! mà cũng đẹp thật! tự hào về VN wá!:KSV@04::KSV@04:
 
Việt Nam!
ước gì mình được một lần đến thăm những nơi đó!
 
Mới được đến Hạ Long còn mấy chỗ kia chưa đi. Phong Nha đẹp quá.:KSV@03:
 
Việt Nam - vẻ đẹp tiềm ẩn....
Hồi lớp 7 có đi địa đạo Củ Chi, đường hầm hẹp và tối, giờ tui chẳng nhớ gì, nhớ cô Toán đi chung mà cổ sợ, nhớ đi tới chỗ đó là được ăn khoai mì....
 
Việt Nam - vẻ đẹp tiềm ẩn....
Hồi lớp 7 có đi địa đạo Củ Chi, đường hầm hẹp và tối, giờ tui chẳng nhớ gì, nhớ cô Toán đi chung mà cổ sợ, nhớ đi tới chỗ đó là được ăn khoai mì....
Củ Chi ở tuốt trong Nam. chẳng bít bao giờ mới được đi.:KSV@18:
 
Mới được đến Hạ Long còn mấy chỗ kia chưa đi. Phong Nha đẹp quá.:KSV@03:
Hạ Long ở tuốt ngoài Bắc. chẳng bít bao giờ mới được đi.:KSV@18:
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
tui đi hết rồi, cũng chẳng đẹp như ảnh chụp đâu!!!
 
a h mình được vào hang sửng sốt ở hạ long rùi:))
đẹp mà:))
 
thấy ghê à
cho cx ko đi.
 
Pháp chạy Nhật hàng Vua Bảo Đại thoái vị....và Mỹ phắn........haha
 
hôm bữa bon chen đi củ chi 1 tháng, lại bon chen đi nchung với đội MHX của SPKT, mò ra dc một cửa địa đạo nho nhỏ ngay bên dường
 
ở đâu thế bạn so mình ko thấy
 
mới tới đc đại đạo củ chi. vô đó sợ chết, sợ bị bí, sợ tối, nói chung là sợ
 
×
Quay lại
Top