4 cách dứt điểm chứng khó chịu sau bữa nhậu say

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Nếu bạn vừa trải qua một bữa tiệc thâu đêm, khiến cơ thể suy nhược và mệt mỏi, 4 bí kíp dưới đây chính là cứu cánh cho bạn.

1. Giấc ngủ giúp xua tan dấu hiệu mệt mỏi

Nếu bạn mải mê tiệc tùng thâu đêm, cơ thể bạn sẽ cần thêm thời gian để phục hồi năng lượng. Hãy dành thời gian ngủ bù một giấc thật ngon, tắt hết điện thoại và kéo hết rèm cửa lại. Khi tỉnh dậy, bạn nên tắm nước nóng để cơ thể tỉnh táo, giảm các cơn đau và thải độc tố ra khỏi cơ thể nhanh hơn.

2. Cung cấp nước cho cơ thể

Đồ uống có cồn khiến cơ thể mất nhiều nước hơn. Để giúp cơ thể trở lại trạng thái khỏe mạnh, hãy uống thật nhiều nước lọc và nước uống giàu chất khoáng. Các loại đồ uống tăng lực dành cho người chơi thể thao cũng là lựa chọn hợp lí bởi chúng chứa nhiều chất điện phân. Ngoài ra, bạn có thể dùng Pedialyte (loại đồ uống chống mất nước cho trẻ em). Chúng cung cấp nhiều dinh dưỡng và chất khoáng mà cơ thể cần. Bạn hãy uống trước khi đi ngủ và ngay khi ngủ dậy.

say-1373942182_500x0.jpg
Ảnh minh họa: sheknows

3. Làm dịu dạ dày

Nếu khi thức dậy, bạn cảm thấy dạ dày khó chịu, hãy dùng vài viên thuốc dạng sủi Alka-Seltzer. Thuốc muối trong đó sẽ trung hòa axit dạ dày giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Nếu vẫn không khá hơn là mấy, hãy dùng loại Alka-Seltzer Morning Relief dành cho người say rượu. Loại thuốc này chứa tới 500mg aspirin để trị chứng đau đầu và các cơn đau kèm theo.

4. Ăn trước khi uống

Điều đầu tiên bạn nên lưu ý đó là không bao giờ uống rượu với dạ dày trống rỗng. Lớp mỡ béo từ thức ăn sẽ tạo ra một màng bọc tự nhiên để bảo vệ dạ dày và đường ruột giúp chất cồn không thẩm thấu sâu vào trong.

Theo một nghiên cứu, thịt hun khói với thành phần amino axit có tác dụng giảm các triệu chứng khó chịu sau khi uống nhiều đồ chứa cồn. Còn chần chừ gì nữa, hãy tự thưởng cho bản thân một chiếc bánh mì kẹp thịt hun khói trước khi bước vào bữa "tiệc rượu" nhé.

Theo Ione
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
cái này có ích à nha :D
 
Chị là chị thấy mấy ông nhậu phải "cho chó ăn chè" thì mới khỏe ra được/có thể đi ngủ được, chứ mấy cách trên chưa chắc hiệu quả bằng đâu :))
 
×
Quay lại
Top