3 tác hại không ngờ khi teen nghiện máy tính

Sun Glare

Tân Sinh Viên
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/6/2009
Bài viết
2.855
Cứ ngồi nhiều hơn 3 giờ/ngày là không ổn rồi đó!
Thời đại công nghệ phát triển, chiếc máy tính đã trở nên thân thuộc với tất cả chúng mình. Tuy nhiên, teen nhà mình lại không hề biết kiểm soát thời gian kết bạn với anh chàng máy tính này dẫn đến thói xấu nghiện máy tính đã và đang trở nên phổ cập ở hầu hết các lứa tuổi. Theo các chuyên gia, nếu ấy ngồi máy tính quá 3 giờ/ngày thì chính xác là ấy đã rơi vào nhóm “nghiện” này rồi đấy! Cùng xem tác hại khi mắc phải nó nhá!
Cơ bắp và dây chằng lên tiếng
Ngồi lâu bên máy tính đồng nghĩa với việc chỉ có bàn tay, cổ và các ngón tay của chúng mình là hoạt động liên tục trong khi toàn bộ phần thân người lại gần như bất động. Trong khi đó, các bác sĩ đã khẳng định rằng, khi các chuyển động chỉ lặp đi lặp lại ở cổ và ngón tay, nó sẽ gây ảnh hưởng lớn đến dây chằng ở đây làm chúng trở nên yếu, dễ bị tổn thương và nhanh mỏi cơ hơn. Ngoài ra, việc ngồi bất động thân dưới trong một khoảng thời gian dài còn làm cơ bắp toàn thân bị nhức mỏi cùng với nguy cơ gai đốt sống lưng rất cao.
Phải làm sao bây giờ?
Để xử lý tình trạng này, teen cần ghi nhớ thực hiện các động tác vận động đơn giản như xoay lưng, vươn vai, duỗi chân tay cứ 10 – 15 phút/lần nhé!
120319gtmaytinh01_cdc46.jpeg
Ảnh hưởng lưu thông máu
Các ấy biết không, ngồi lâu bên máy tính là một dạng vận động tốn ít năng lượng nhất nên trong thời gian đó, chúng mình thường có xu hướng thở nông. Điều này kéo dài liên tục trong một thời gian sẽ làm phổi của chúng mình giảm khả năng hấp thu oxy. Khi nồng độ oxy trong máu thấp thì lượng máu cung cấp cho việc nuôi cơ bắp, hệ thống tiêu hóa, các cơ quan nội tạng và bộ não cũng bị ảnh hưởng khiến cơ thể không thể hoạt động được tối ưu. Theo thống kê của viện nghiên cứu khoa học Cali (Mỹ) thì ngồi bên máy tính quá 5 giờ/ngày sẽ khiến tinh thần, sức đề kháng bệnh tật, hoạt động của tim đều bị suy giảm tối thiểu là 10%.
Phải làm sao đây?
Nếu ấy buộc phải làm việc hoặc học tập bên máy trong thời gian dài, điều quan trọng nhất là ấy phải nhớ thỉnh thoảng hít một hơi thật sâu một vài cái. Bên cạnh đó, khi có thời gian rảnh, teen cũng nên tập yoga để học cách điều hòa khí thở của mình một cách tốt nhất.
120319gtmaytinh02_be40e.jpg
Làn da hư hại chỉ vì máy tính
Có nhiều lý luận đã chứng mình rằng sóng điện từ của máy tính, điện thoại không ảnh hưởng quá nhiều đến cơ thể con người. Tuy nhiên, thực tế lúc kiểm nghiệm trên 100 người làm việc bên máy tính thì kết quả cho thấy, ngay cả khi họ đã được ăn thực phẩm tươi và lành mạnh nhất thì làn da của những người này vẫn có dấu hiệu bị sạm đen, nhăn nheo, thiếu sức sống hơn hẳn so với người khác. Nguyên nhân là do các sóng điện từ có khả năng tấn công vào hệ thống bạch huyết của chúng ta khiến việc loại bỏ chất thải từ các mô và tế bào trong cơ thể bị ảnh hưởng. Dần dần, hệ thống bài tiết của da bị ảnh hưởng khiến làn da không được cung cấp đủ dưỡng chất trở nên yếu, xanh, dễ nổi mụn còn cơ thể và hơi thở lại hay có mùi hôi nữa cơ.
Phải làm sao đây?
Thực tế, để đối phó với tình trạng này, cách duy nhất là hạn chế ngồi bên máy tính càng nhiều càng tốt. Thêm nữa, ấy có thể chú ý thực hiện những biện pháp sau:
- Khoảng cách ngồi trước màn hình tối thiểu là 30cm trở lên.
- Thường xuyên massage da mặt khi ngồi bên máy tính.
- Ăn thêm nhiều loại hoa quả chứa vitamin C để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.
- Sử dụng kem dưỡng da phù hợp 2 lần/ngày và 1 tuần đắp mặt nạ dưỡng da 1 lần.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Đọc bài này xong mới thấy đang mỏi lưng :KSV@08:
 
ngồi lâu trc màn hình mà cg bị sạm đen da hả
vậy sẽ rút kng mí được
 
ngồi cày lv KSV hết 2 3 tiếng rồi =))
 
Ghê quá...Chắc mình cũng bị trong đây nhìu rầu..
Mặc dầu mở máy tính lên k làm jì cả!!~~
 
sax, 1 ngày mình ngồi phải 8 tiếng chứ k ít :((
 
×
Quay lại
Top