3 người nước ngoài hát nhớ Trịnh Công Sơn

hoaqn

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
21/2/2012
Bài viết
238
Chàng trai Anh Lee Kirby, hai người Mỹ Kyo York và Richard Fuller lần đầu diễn cùng nhau trong chương trình kỷ niệm sinh nhật lần thứ 73 của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, do Ánh Tuyết thực hiện.

Về ý tưởng thực hiện đêm nhạc kỷ niệm sinh nhật nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, ca sĩ Ánh Tuyết chia sẻ: "Nếu còn sống, ngày 28/2 năm nay là sinh nhật lần thứ 73 của ông. Không biết lúc sinh thời, ông có bao giờ chú ý đếm những mùa qua đi của đời mình không, nhưng người yêu nhạc Trịnh luôn nhớ ngày sinh của ông như từng thuộc nằm lòng Diễm xưa, Biển nhớ, Ướt mi… Ánh Tuyết cùng những người yêu nhạc Trịnh Công Sơn xin hát và nghe lại những 'áng thơ' của âm nhạc Việt Nam, để thấm thía hơn tình yêu ông ký thác với đời, với người".

trinh-cong-son-to.jpg
Kyo York (trái) và Lee Kirby cùng xuất hiện trong chương trình do Ánh Tuyết thực hiện.​

Chương trình diễn ra vào ngày 28-29/2 và 1/3 tại phòng trà ATB quận Phú Nhuận, TP HCM với sự góp mặt của các gương mặt: Kyo York, Lee Kirby, Richard Fuller, Thế Vinh, Ánh Tuyết và nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, cùng tiếng đàn guitar Hoàng Minh và tiếng kèn saxophone Quang Khải.

Thế Vinh là người nhạc sĩ chỉ còn một cánh tay. Anh có thể vừa chơi guitar vừa thổi kèn harmonica điêu luyện. Anh chia sẻ, mỗi lần thể hiện nhạc phẩm của Trịnh Công Sơn, anh thấy như được trút tâm sự, thấy nỗi niềm của thân phận được san sẻ nhiều, không vướng bận tủi hờn.

Còn Lee Kirby, chàng trai người Anh, cho biết, anh từng khóc khi nghe Diễm xưa. "Tôi vay 'những giọt nước mắt đời' trong nhạc Trịnh Công Sơn, để mở cho mình một cánh cửa bước vào kho tàng văn hóa Việt nam", Lee Kirby nói. Anh có thể ôm cây guitar thùng đi khắp nơi ở TP HCM, Hà Nội để cùng các bạn trẻ Việt Nam hát nhạc Trịnh.

trinh-cong-son-2.jpg

Richard Fuller là một người Mỹ yêu nhạc Trịnh.

Kyo York là chàng trai Mỹ luôn gây ngạc nhiên vì sự thông thạo tiếng Việt cũng như khả năng hát nhạc Trịnh truyền cảm. Kyo hát nhạc Trịnh Công Sơn bằng sự hồn nhiên của người trẻ với tình yêu nồng nàn dành cho âm nhạc Việt Nam. Hiện nay, anh được xem là ca sĩ thực thụ tại nhiều phòng trà ở TP HCM.

So với hai chàng trai nước ngoài, Phú Phong Trần (tên tiếng Việt của Richard Fuller) nhiều tuổi hơn. Khi thể hiện nhạc Trịnh, ông cho thấy chất giọng thâm trầm sâu lắng, bằng những sự trải nghiệm của một cuộc đời đã phiêu du qua nhiều miền đất trên thế giới. Không chỉ yêu hát nhạc Trịnh, Richard còn dịch ca từ Trịnh Công Sơn ra tiếng Anh.

Ca sĩ Ánh Tuyết chia sẻ, chị quen nhiều người nước ngoài mà họ đều yêu và có khả năng hát nhạc Trịnh tốt. Tuy vậy, do còn ngại ngùng khi xuất hiện trước đám đông, họ chưa chịu "lộ diện". Chị hy vọng một ngày nào đó có thể tổ chức đêm nhạc hội tụ các giọng hát nhạc Trịnh "đặc biệt", vì đó là cơ hội thú vị để khán giả trong nước thưởng thức nhạc phẩm của ông qua sự thể hiện của bạn bè quốc tế.

Êkíp thực hiện cho biết, 3 đêm nhạc Trịnh ở TP HCM diễn ra trong không gian ấm cúng, với phong cách mộc (acoustic) hoàn toàn.

Theo vnexpress​
 
×
Quay lại
Top