3 người chặn đường tới thành công của bạn

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Với tất cả mọi người có thể giúp bạn trên con đường dẫn tới thành công trong công việc làm ăn (và thành công trong đời tư), có rất nhiều người nữa có thể chỉ làm điều ngược lại – cư xử một rào chắn lớn khiến nhiệm vụ càng thách thức hơn.


KenhSinhVien.Net-774926895-9fe0f5495a.jpg
Ảnh: Robert Voors (Flickr.com)​


Có ba người đặc thù mà bạn phải cảnh giác bởi vì bạn SẼ gặp phải họ dọc đường. Một người bạn sẽ phải gặp HẰNG NGÀY.
Làm sao chúng ta gạt bỏ những rào chắn đó, và mạnh mẽ vươn tới giấc mơ của chúng ta?
Hãy bắt đầu với người số 1:


1. Người Nói Không
“Bạn không thể làm điều đó!” ”Bạn mất trí rồi!” ”Không có cách nào”. Người Nói Không sống trong một thế giới đối lập, nơi không có gì được thực hiện, mỗi ý tưởng đều ngớ ngẩn, ngu ngốc, và sự oán giận và ghen tuông được viết trên tay áo của họ. Tôi phát hiện ra bí quyết nhận diện những người này khoảng 25 nămtrước đây - vì sự thúc giục của ông chủ đầu tiên của tôi, tôi loại bỏ từ “KHÔNG THỂ” khỏi những từ vựng của tôi. Trục xuất nó. Bỏ nó đi. Khi đã xong, một điều tuyệt vời sẽ xảy ra - bạn cũng không thể NGHE THẤY nó ở ngoài đời nữa. Nó không còn được ghi nhận - nó chỉ là ở đó. Vìvậy, giờ đây, khi tôi gặp phải Người Nói Không, nó giống như gặp những tạp âm vô nghĩa khi xem phim vậy.
Tiếp theo là người số 2, mối đe dọa ít rõ rệt hơn (nhưng vẫn nguy hiểm tương đương).

2. Người Bạn Ghen Tị
“Ồ, thú vị đó…” “Chúc may mắn với điều đó nha.” “Ừm, tôi muốn giúp, nhưng…” Người Bạn Ghen Tị (đừng nhầm lẫn với khái niệm “Bạn-Đối Thủ”) là ai đó bạn biết khá rõ, những người hài lòng với việc để giấc mơ và tham vọng của bạn cơ bản là “nằm đó”. Không phải Người Nói Không, nhưng cũng là một người có thể “lây” cho bạn sức ì tương tự mà họ đang thể hiện ra. Đó là một trong những tội lỗi chết người ở nơi làm việc – ghen tị. Bạn đi rất nhiều nơi và nói về dự định của bạn. Đặt nó ra ngoài kia. Và điều đó có thể khiến những người bạn biết khá lo lắng, không phải lo cho bạn, mà cho chính họ. (Tôi biết, bởi trước đây tôi cũng từng là Người Bạn Ghen Tị). Lòng ghen tức thì đầy sức mạnh. Vậy nên, phải, họ ngăn đường bạn, nhưng trong trường hợp này, những người đó lại là bạn của bạn, và hành động “gạt sang bên” không nhất thiết là vứt bỏ họ hay lờ họ đi. Nó chỉ là họ có những vấn đề tâm lí cần giải tỏa, nên nếu nói đến giấc mơ của bạn, họ chỉ không thể ở trong nhóm những người cần tham khảo ý kiến.
Điều này dẫn chúng ta đến với người số 3, người bạn phải đối phó hằng ngày (dù bạn muốn hay không):

3. CHÍNH BẠN
“Tôi sợ hãi” ”Tôi không tin tưởng bản năng của tôi” “Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi thất bại?” Đó là giọng nói bên trong đầu của bạn, nó nguy hiểm. Nó không bao giờ quên bất cứ điều gì, hoàn toàn trở lại khi bạn mắc lỗi ở trường mẫu giáo và đã bị các giáo viên gọi lên trước mặt tất cả mọi người. Tất cả những sự xấu hổ và thiếu tự tin, bị chôn vùi bên dưới những giấc mơ của bạn. Đó là bạn, bạn cần phải luôn luôn nhận thức được, và bản thân sự nhận thức sẽ cứu bạn. Bởi vì bản năng của bạn LÀ tốt, và là người có mơ ước, bạn đã thực hiện một số bước khó khăn nhất. Với chúng ta, nó là việc dần chấp nhận và đương đầu với nỗi sợ, điều sẽ giữ nỗi sợ ngoài tầm tay. Tôi đã viết một bức thư cho nỗi sợ, bức thư đã thực sự giúp ích cho tôi, và tôi sẽ cổ vũ bạn làm điều tương tự, điên rồ đúng như bản thân việc đó. Hãy tin vào chính bạn, và tất cả những rào chắn nội tại sẽ đổ xuống.
Đây, hướng đến thành công!



Xuân Tiên dịch từ trang Terrystarbucker.com.
Theo Trần Thu Trang FC
 
Hiệu chỉnh:
em thì thấy nên cảm ơn người mình ghen tị vì như thế em càng cố gắng hơn để bằng họ! nhưng mà có khi em sai!>.<
 
Thật là vì ghen tỵ mà cố gắng hơn không? Hay muốn họ bị hạ thấp hơn mình :p
 
muốn họ thấp hơn mình là chính! còn cố gắng hơn là...................................... vẻ bề ngoài! huhu
nhưng ai mà chẳng trèo cao!
 
Theo mìk thì chỉ khi chúng ta vượt qua chính bản thân mìk. Nếu đã thực sự vượt qua được chính cái bóng của mìk thì họ sẽ thấy 2 ng` trên chỉ là những thử thách trông gai mà họ phải vượt qua trên quá trình vươn tới thành công
 
ghen tị chứng tỏ mình nghĩ mình thua ng khác .
 
×
Quay lại
Top