3 mảng cần củng cố khi luyen thi ielts

levinhdao21

Vui vẻ
Tham gia
13/10/2015
Bài viết
0
Luyen thi ielts là một trong những vấn đề cần được quan tâm, nhất là các bạn sinh viên, khi này có nhiều thời gian học tập hơn, và nếu có chứng chỉ ielts, kỹ năng tiếng anh tốt thì có nghĩa là bạn sẽ có nhiều cơ hội làm được công việc tốt

Để luyen thi ielts bạn cần củng cố 3 mảng đó là: Pronunciation, Vocabulary và Grammar.

Một là Pronunciation. Phần này thực tế để tự học thì khó hơn nhiều so với giáo viên hướng dẫn. Tuy nhiên nếu bạn nào kiên trì và có thể tiếp thu nhanh được từ sách thì mình nghĩ cũng ổn.

– Sau khi nắm được cách phát âm từng âm một, bạn chuyển sang học Intonation cũng với các tài liệu trên. Ngoài ra bạn có thể lấy các đoạn speech ngắn trên BBC và VOA để bắt chước nói theo.

– Học phát âm từng nguyên âm (vowels) và phụ âm (consonants) bằng bộ “English Pronunciation in Use” với giọng Anh Anh, và sách “American Accent Training”, “Pronunciation Workshop” với giọng Anh Mỹ.

Hai là phần Grammar. Thực tế thì phần Ngữ pháp trong IELTS không kinh khủng như khi thi Đại học, HSG, … nhưng tất nhiên bạn cần nắm được những kiến thức cơ bản.

– Grammar for IELTS (khó hơn)

– English Grammar in Use

Ba là phần Vocabulary. Phần này chắc nhiều bạn sẽ cảm thấy nản chí vì cứ học trước quên sau. Lý do vì bạn cố gắng nhồi nhét quá nhiều từ mà lại không vận dụng chúng nên một thời gian sau thì bạn sẽ quên ngay. Dưới đây là một số sách giúp bạn có vốn từ vựng cho luyen thi IELTS:

– English Vocabulary in Use (Elementary – Intermediate – Advanced)

– Vocabulary for IELTS

– Check your vocabulary for IELTS
 
Cám ơn bạn vì bài viết :3
Mình đã học qua tất cả các sách ở trên và thực sự những sách này có thể được đưa vào dạng kinh điển luôn rồi. Toẹt vời
 
Mình thấy chỗ này ok nè, nếu bạn muốn luyện giao tiếp và TOEIC thì rất hay. Giáo viên 70% nước ngoài không như các trung tâm khác chỉ 50 hay 30 gì thôi. Chỗ này mình cũng check rồi. Giáo viên giọng bản ngữ rất dễ nghe, học phí khá là rẻ so với sinh viên. Bạn thử xem FACEBOOK Anh Ngữ Tự Nhiên NEC nhé
 
×
Quay lại
Top