3 bí quyết có ích cho bài thi IELTS Listening

NMTT90

Thành viên
Tham gia
3/11/2016
Bài viết
0
IELTS Listening đích thực là một phần thi khắc nghiệt lúc bạn phải đối mặt vô số giọng nói khác biệt. Trong bài viết này, luyenthiielts.net gửi tới bạn 3 mẹo để hoàn thành bài thi này 1 cách tốt nhất.

IELTS-Listening.jpg

1. Làm quen với phần chỉ dẫn trước khi làm bài:

Bất cứ bài thi IELTS Listening nào cũng có mục hướng dẫn thí sinh trước khi vào đề thi. Phần chỉ dẫn này vô cùng quan trọng do nếu không lắng nghe, bạn có thể ko hiểu nội dung nào của bài nói phù hợp với phần thắc mắc nào.

Ví dụ, bài nghe của bạn sẽ khởi đầu bằng lời giới thiệu: “IELTS Listening Test, section 1, you are hearing the conversation between two students Jane and Anna about the picnic. Listening carefully and answer questions 10 to 15”. Như thế bạn đã biết trước nội dung chính của bài thi nghe: “cuộc đối thoại giữa 2 sinh viên Jane và Anna về chuyến dã ngoại”. Ngoài ra, điều bạn cũng cần chú ý về đề bài đã giới hạn cho các câu hỏi là từ câu 10 đến câu 15.

2. Chú ý nắm chắc dạng câu hỏi:

Cũng giống như việc thích nghi với chỉ dẫn các câu hỏi, việc nắm vững các dạng bài cũng rất cần được quan tâm khi bạn thi Listening. IELTS Listening thường chỉ xoay nói quanh 5 dạng bài chính (trả lời câu hỏi ngắn, nghe và điền chỗ trống, gắn nhãn cho biểu đồ, trắc nghiệm, chọn đáp án đúng). Chỉ cần lướt qua đề bài là bạn có khả năng định dạng bài và cách làm bài.

Ví dụ, section 1 của bài thi IELTS Listening thường sẽ chú ý vào phần điền trong khoảng thích hợp vào chỗ trống. nếu như đã từng thi thử IELTS hoặc từng xem qua đề thi IELTS, Các bạn biết rằng để làm cho dạng bài này, bạn cần nghe và bắt từ khóa chính (key words). như vậy, bạn hạn chế được việc mất quá rộng rãi thời gian để đọc và Đánh giá đề để mua cách thức làm. Phần thi bạn có khả năng chạm mặt đa dạng khó khăn nhất là các câu trắc nghiệm và câu hỏi ngắn trong section 3 và 4. cho nên, bạn hãy dành thời kì phổ thông hơn để đọc đến lúc hoàn toàn hiểu đề của những dạng đề trên.

3. Đoán trước đáp án:

Bạn có thể dựa vào 1 số quy tắc về ngữ pháp để đoán trước được dạng từ của từ cần điền (ví dụ, sau động từ có thể là một trạng từ, trước danh từ thường là 1 tính từ …). Nếu “nghiên cứu” kĩ hơn một tí, bạn còn có thể đoán trước được nội dung trong khoảng còn thiếu dựa vào từng dạng bài.

Ví dụ, trong section 1, những chỗ trống cần điền sẽ thường đơn giản là tên người, liên hệ nhà, số điện thoại… Bạn có thể dự báo trước các đáp án có khả năng bắt âm nhanh hơn. Tương tự, lúc đọc 1 số câu hỏi ngắn, bạn đã nắm bắt được bạn cần điền thông tin gì. Vì vậy, bạn hãy chú ý vào từ khóa có ở trong câu hỏi lúc nghe. Bằng cách này, khả năng bạn tìm được đáp án đúng là cao nhất.

Với dạng trắc nghiệm, bạn nên học phương pháp loại trừ các đáp án với khả năng thấp nhất nếu có thể, nó có khả năng là đáp án khác biệt hẳn so với 3 đáp án còn lại. Không những thế, có nhiều câu trắc nghiệm bạn không thể dự đoán được bởi các thông tin rất giống nhau. Lúc ấy, bạn buộc phải xác định sự khác biệt qua việc nghe hiểu thật tập trung để tìm ra đáp án đúng.

Thực hiện các bí quyết này tạo điều kiện cho bạn hạn chế mất thời gian quý giá trong phòng thi khi thi Listening. Hãy sẵn sàng tốt nhất cho kì thi căng thẳng sắp tới bằng cách nắm rõ các mẹo trên và luyện tập thường xuyên.

Bạn chưa biết luyện thi IELTS ở đâu ghé thăm: https://www.luyenthiielts.net/tin-tuc-ielts/detail/luyen-thi-ielts-o-dau-la-hieu-qua-nhat-167.html
 
×
Quay lại
Top