224 học sinh tranh tài tại Hội thi Tin học Trẻ toàn quốc 2013

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Lễ khai mạc Hội thi Tin học Trẻ toàn quốc năm 2013 vừa chính thức diễn ra sáng nay, 1/8/2013, tại Hội trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh, thành phố Vinh, Nghệ An.

Hội thi năm nay có sự tham gia của 224 thí sinh thuộc 51 tỉnh, thành Đoàn và Đoàn ngành Công an, trong đó có 6 học sinh là người dân tộc thiểu số. Tất cả các thí sinh đều là những học sinh tài năng đã đoạt giải cao nhất tại các Hội thi Tin học Trẻ cấp tỉnh, thành, ngành trong cả nước.


ImageView.aspx
Hội thi được chia làm 3 cấp học: Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông​
Hội thi được chia làm 3 cấp học: Tiểu học (Bảng A), Trung học cơ sở (Bảng B) và Trung học phổ thông (Bảng C).

Nét mới của hội thi năm nay là đề thi tập trung vào đánh giá năng lực thực hành. Đề thi và cách thức làm bài được Ban tổ chức Hội thi thông báo và hướng dẫn trước để các địa phương có phương án phổ biến, hướng dẫn cho các thí sinh chuẩn bị. Chủ đề thi năm nay là trò chơi đối kháng “Bi đổi màu”. Vòng chung kết được tổ chức theo hình thức đấu loại trực tiếp giữa các đội tuyển.

ImageView.aspx
Năm nay có riêng 1 triển lãm về các phần mềm sáng tạo.​

Bên cạnh đó, nội dung thi phần mềm sáng tạo (bảng D) cũng được chia thành 3 cấp: Tiểu học (D1), Trung học cơ sở (D2), Trung học phổ thông (D3).

Bộ TT&TT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ KH&CN, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ trao tặng Bằng khen, Huy hiệu Tuổi trẻ Sáng tạo cho các em đoạt giải cao nhất của Hội thi.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng dành những phần thưởng động viên thí sinh nhỏ tuổi nhất và thí sinh là người dân tộc thiểu số.

Lễ Tổng kết và trao giải thưởng Hội thi sẽ được tổ chức vào 15h00 chiều ngày 02/8/2013, tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.
Theo VTC
 
×
Quay lại
Top