20 quy tắc mọi cô gái cần tuân thủ khi yêu

Siêu trộm Kaitou Kid

Nhân nhượng với kẻ thù là có lỗi với bản thân
Thành viên thân thiết
Tham gia
7/6/2013
Bài viết
10.692
Tình yêu không có quy tắc song những quy tắc sống có thể giúp bạn hạnh phúc hơn khi bước chân vào yêu thương.


1. Nói không với người sống tiêu cực

Những người sống tiêu cực sẽ chỉ kéo bạn xuống vực sâu của cuộc sống. Họ sẽ hút tất cả năng lượng, nhiệt huyết, tình yêu của bạn và sẽ làm cho bạn trở thành người sống tiêu cực như họ.

Không ai muốn ở bên cạnh một người có lối sống tiêu cực, vì vậy hãy đảm bảo rằng chỉ nên xây dựng mối quan hệ với người luôn tạo động lực cho bạn sống tốt hơn. Nói không với người sống tiêu cực nghĩa là bạn ngăn chặn nguy cơ đẩy tình yêu của mình rơi vào bi kịch.


2. Chỉ đến với người sẵn sàng ở bên mình

Chắc chắn điều này sẽ mang lại nhiều điều tốt đẹp hơn cho cuộc sống của bạn. Nhiều người quá nặng tình với người yêu cũ nên tìm mọi cách để níu kéo người ấy ở lại bên mình; một số khác lại cố công theo đuổi những bóng hình không bao giờ ngoái lại mình… Kết quả là họ chỉ nhận lấy sự đau khổ mà thôi. Tình yêu đẹp chỉ dành cho những người sẵn sàng sát cánh cùng nhau.


3. Dành cơ hội yêu đương cho những người mà bạn không quen biết

Bạn sẽ không bao giờ biết được vai trò quan trọng của một người bạn chưa từng quen biết đối với cuộc sống của bạn như thế nào, trừ khi bạn để họ bước vào cuộc đời bạn. Bởi thế, hãy tạo cơ hội cho một người mà bạn chưa hề quen biết bắt đầu mối quan hệ với bạn, nếu như họ bày tỏ tình yêu của mình.


4. Luôn giữ cho mình sự tôn trọng và lòng vị tha

Tất cả mọi người đều xứng đáng nhận được sự tôn trọng và lòng vị tha của người khác. Bạn không bao giờ biết hết được những khó khăn người khác phải đối mặt, vậy nên chỉ cần một chút lòng tốt của bạn có thể khiến họ vượt lên được hoàn cảnh và yêu thương bạn nhiều hơn.


5. Chấp nhận yêu một ai đó với con người thật của họ

Nếu bạn luôn mong mỏi ai đó sẽ yêu mình với đúng con người thật của mình thì không có gì khó hiểu khi người khác cũng có mong muốn tương tự. Đừng cố gắng thay đổi bất cứ ai, đặc biệt là nửa kia của bạn. Hãy nghĩ rằng đó hoặc là một nửa phù hợp với bạn, hoặc họ không sinh ra để dành cho bạn nên có thay đổi cũng không mang lại điều bạn muốn.


6. Luôn khuyến khích và động viên người khác

Đánh giá cao việc người khác làm như một sự cổ vũ vô điều kiện, nó vừa khiến bạn thấy họ tốt đẹp, giỏi giang hơn, vừa khiến người khác biết ơn bạn.


7. Tự biết mình là người không hoàn hảo

Đừng cố gắng tỏ ra mình là người hoàn hảo để thu hút bạn khác giới bởi sự thật là bạn không bao giờ hoàn hảo. Khi bạn thể hiện con người nhiều thiếu sót của mình trước mặt đối phương, bạn sẽ biết được tình yêu người ấy dành cho mình bao nhiêu phần trăm là chân thành.


8. Học cách tha thứ và bỏ qua mọi chuyện

Sống với lòng hận thù sẽ kéo lê bạn chìm đắm trong tâm trạng bi đát. Học cách tha thứ để bạn có thể tự chữa lành vết thương trong lòng mình và hàn gắn mối quan hệ. Đừng giữ những nỗi đau đeo đẳng mãi bên mình.


9. Mỗi ngày hãy làm một điều gì đó cho người ấy

Làm cho họ mà không đợi bất cứ sự đền đáp nào, bạn sẽ cảm thấy bản thân mình tốt hơn và mối quan hệ của bạn đang xây dựng sẽ tiến triển theo chiều hướng tích cực.

20_quy_tac_moi_co_gai_can_tuan_thu_khi_yeu_jpg0.jpg

Tình yêu không có quy tắc song những quy tắc sống có thể giúp bạn hạnh phúc hơn khi bước chân vào yêu thương (Ảnh minh họa).

10. Luôn luôn chân thành

Điều đó chứng tỏ lòng tốt trong con người bạn và sự tôn trọng đối phương của bạn. Không có lý do gì để duy trì một tình yêu dối lừa hay những lời nói dối liên quan đến bạn, người ấy và mối quan hệ của hai người.


11. Giữ sự kết nối với người bạn cho là quan trọng

Dù cho cuộc sống hiện đại có tiện nghi bao nhiêu thì gặp gỡ, trò chuyện vẫn luôn là sự kết nối hữu hiệu nhất giúp gắn kết hai con người với nhau.


12. Giữ lời hứa và nói sự thật

Quy tắc này cũng phản ánh nhân cách con người bạn. Một người có nhân cách tốt sẽ luôn nói những gì họ cảm thấy có ý nghĩa và làm theo điều đó. Mối quan hệ của bạn và người ấy sẽ khăng khí hơn khi bạn tuân thủ hai điều đơn giản: giữ lời hứa và nói sự thật.


13. Hãy cho đi những gì bạn muốn để nhận được điều tương tự

Nếu bạn muốn một tình yêu vô điều kiện, trước hết bạn hãy yêu người ấy không chút toan tính. Nếu bạn muốn nửa kia luôn trung thực, bạn hãy nói sự thật. Còn khi muốn những điều lãng mạn, hãy học cách lãng mạn trong ứng xử với đối tác. Những gì bạn cho đi sẽ là điều bạn nhận được nên chắc chắn rằng hành động của bạn luôn mang lại kết quả tốt, không lúc này thì lúc khác.


14. Nói những gì bạn nghĩ

Đừng bao giờ nói dối bởi che dấu sự thật sẽ khiến bạn gặp nhiều khó khăn hơn là nói đúng suy nghĩ của mình.


15. Tham khảo ý kiến của người khác và đưa ra quyết định của riêng mình

Bạn không thể kiểm soát cuộc sống của người khác và chắc chắn chẳng ai có thể định đoạt được cuộc đời bạn thay chính bạn. Mỗi khi khó khăn, khi hoang mang trong suy nghĩ, hãy tham khảo ý kiến của người khác để tìm được lời khuyên và đưa ra quyết định đúng đắn của riêng mình. Bạn có thể không cần làm theo lời khuyên của người khác nhưng hãy xem đó là một bài học quý cho bản thân.


16. Nói ít hơn và lắng nghe nhiều hơn

Nghe chứ không phải nói là cách để bạn tìm hiểu chính xác về người mà bạn quan tâm. Nói ít hơn để thể hiện thái độ tôn trọng của bạn đối với họ, đồng thời lắng nghe họ nói để biết phải – trái, đúng – sai.


17. Bỏ qua những cãi vã nhỏ nhặt

Trong một mối quan hệ, đôi khi sẽ xuất hiện những mâu thuẫn nhỏ nhặt không đáng để hai người tranh cãi nhau. Bạn hãy tin rằng chỉ cần mình nhún một bước, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn là tìm mọi cách để chiến thắng đối phương.


18. Yêu bản thân mình trước khi yêu người khác

Hãy nhìn một cách khách quan xem mình được gì, mất gì nhờ mối quan hệ hiện tại. Có như thế để bạn biết yêu thương, trân trọng bản thân mình nhiều hơn, tránh hy sinh quá nhiều vì một người không xứng đáng.


19. Yêu nhưng không được “ngó lơ” bạn bè

Một người chẳng thể mang lại cho bạn cả thế giới, vậy nên yêu một người không có nghĩa là bạn nên đoạn tuyệt với các mối quan hệ khác. Những người bạn thực sự tốt vẫn luôn là đối tượng mà bạn cần duy trì mối quan hệ trong cuộc sống của mình.


20. Bỏ qua những lời ác ý dù nó có làm tổn thương mối quan hệ của bạn

Sẽ có người ghét bạn và ghen tỵ với tình yêu mà bạn đang có. Bởi thế, không cần phải lắng nghe những lời qua tiếng lại của họ, bởi càng lắng nghe, bạn sẽ càng đau khổ và làm tổn thương mối quan hệ của chính mình. Chỉ cần bỏ qua những lời đồn đại ác ý và lắng nghe người muốn vun vén cho tình yêu của bạn.
 
×
Quay lại
Top