2 cách dân gian giúp bệnh nhân chữa căn bệnh trĩ tại nhà

phongvtit

Thành viên
Tham gia
29/12/2016
Bài viết
0
Trong các cách điều trị nội khoa đối với bệnh trĩ, các biện pháp dân gian thường được nhiều bệnh nhân lựa chọn để chữa trị cho mình hơn so với thuốc Tây y. Sau đây là hai bài thuốc trị bệnh trĩ trong dân gian đã được nhiều người tin tưởng và áp dụng vào để chữa trị bệnh cho mình. bệnh nhân hãy cùng theo dõi xem đó là phương pháp gì và áp dụng như thế nào nhé !



2 cách dân gian giúp bệnh nhân chữa căn bệnh trĩ tại nhà



Lam-dep-cuc-re-an-toan-voi-rau-diep-ca_1.jpg



Chữa trị bệnh trĩ với lá diếp cá



Có 2 cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng rau diếp cá. Bạn có thể chọn cho mình 1 hoặc có thể kết hợp cả hai biện pháp để việc trị bệnh nhanh chóng được hữu hiệu.



Phương pháp 1: Lá diếp cá tươi rửa sạch với nước muối pha loãng sau đó đem giã nát. Mang bã rau diếp cá đã giã đó, đắp vào khu vực búi trĩ và băng lại. Mỗi ngày, nên đắp hai - 3 lần, mỗi lần khoảng 20 phút, rồi tháo ra và rửa sạch lại bằng nước muối ấm pha loãng.



Bài thuốc 2: người bệnh có thể nấu nước lá diếp cá và xông búi trĩ lúc nước còn nóng, khi nước nguội thì dùng nước này rửa sạch lại búi trĩ 1 lần nữa.



Cach-chua-benh-tri-bang-la-thien-ly.jpg



Chữa trị căn bệnh trĩ với lá thiên lý non



Nguyên liệu : 100g lá thiên lý non, 10g muối ăn, 300ml nước lọc

áp dụng : đem giã nát lá thiên lý non cùng với muối ăn sau khi đã rửa sạch. Tiếp theo cho nước vào, khuấy đều rồi lọc lấy phần nước và bỏ phần bã đi. Dùng nước đó để ngâm hoặc rửa vùng hậu môn tiếp theo lau khô lại với khăn sạch. hằng ngày, người bệnh cần làm hai - 3 lần để bệnh trĩ sớm được trừ diệt.



Bên cạnh 2 biện pháp hỗ trợ chữa căn bệnh trĩ tại nhà trên, bệnh nhân cần phải kiểm tra thường xuyên tình trạng bệnh của mình và kết hợp với phác đồ trị bệnh của bác sĩ chuyên khoa, đồng thời phải điều chỉnh lại chế độ ăn uống và sinh hoạt của mình thì bệnh mới được chữa trị một bài thuốc tốt nhất.



Hi vọng bài viết được chia sẻ bởi chuyenkhoabenhtri.net ở trên sẽ giúp bạn có thêm phương pháp dân gian để hỗ trợ việc chữa bệnh trĩ tại nhà cho mình. Chúc người bệnh thành công và hạnh phúc !
 
×
Quay lại
Top