16 điều cần biết trước khi bước sang tuổi 20

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Sinh nhật tới bạn sẽ 20 tuổi? Bạn cần chuẩn bị những gì để tuổi 20 bớt ngỡ ngàng và đáng nhớ hơn?

1. Kết bạn

Việc tìm cho mình những người bạn tốt ở trường trung học là điều quan trọng, nhưng không nên quá lo lắng về điều này nếu bạn chưa tìm được nhóm bạn phù hợp. Khi vào đại học, bạn được tiếp xúc với rất nhiều nhóm người khác nhau, việc dành thời gian với nhiều kiểu người khác nhau sẽ cho bạn cả trải nghiệm tốt và xấu, từ đó bạn sẽ trưởng thành và bản lĩnh hơn trong các mối quan hệ.

2. Mục tiêu khi học đại học

Hầu hết các tân sinh viên đều không chọn đúng chuyên học khi vào đại học - và nếu có thì những điều đó cũng sẽ sớm kết thúc hoặc thay đổi sau một học kỳ hoặc một năm học. Điểm số ở đại học là cả một quá trình nên bạn hãy tận dụng thời gian để làm thật tốt nhé, hãy thử sức với các môn học khác nhau ngay khi còn ở trường trung học để tìm thấy ngành học yêu thích cho chính mình.

3. Mạng xã hội

Các trang mạng xã hội như Twitter,Tumblr, Facebook là nơi tuyệt vời kết nối bạn bè và thể hiện cá tính riêng của bản thân. Tuy nhiên, lang thang ở đó tới tận 3 giờ sáng khi sáng hôm sau bạn có kì thi thì quả thật là nguy hiểm nha. Mặc dù không thể phủ nhận một vài lợi ích của những mạng xã hội này, nhưng phải biết cân bằng thời gian để không ảnh hưởng tới công việc khác nhé.

n12-352097-1372436403_500x0.jpg

4. Phong cách cá nhân

Phong cách của bạn có thể dần thay đổi theo thời gian và bạn có thể thử nghiệm với nhiều phong cách khác nhau - đừng qua lo lắng về chuyện chọn phong cách quyến rũ hay cá tính. Giống như Taylor Swift, cô ấy thường thay đổi kiểu chữ ký của mình qua từng album. Vì vậy bạn cứ thoải mái vui chơi, khám phá và tìm cho mình phong cách phù hợp nhất nhé.

5. Một bộ hồ sơ hoàn hảo

Học sinh trung học và sinh viên đại học có rất nhiều áp lực để đạt được thành công trong các viện nghiên cứu, các chương trình ngoại khóa và trong kì thực tập. Nhưng nếu bạn tham gia vào các hoạt động chỉ để làm đẹp hồ sơ chứ không vì kinh nghiệm thực tế thì bạn sẽ nhận được lời từ chối từ các trường Đại học hoặc các doanh nghiệp tuyển dụng. Hãy làm việc mà bạn thích và theo đuổi nó.

6. Là fan hâm mộ chân chính

Nếu bạn thần tượng một ca sĩ, một diễn viên, thậm chí đến mức tôn thờ. Bạn tuyên bố đó là tình yêu bất diệt, thậm chí tới chết tình yêu đó cũng không thay đổi? Vậy bạn cần phải mạnh mẽ và thông minh trước những chỉ trích của các anti - fan, để bạn không cảm thấy xấu hồ vì điều mình đang làm. Hãy dành những giây phút thư giãn để làm những việc mình yêu thích nhé.

n5-485979-1372436403_500x0.jpg

7.Nấu ăn

Ngay cả khi nấu ăn không phải là sở thích của bạn, thì bạn cũng cần phải học cách nấu một bữa đơn giản, để không phải đi ăn tiệm hay ăn đồ hộp. Tuy nhiên đừng căng thẳng vì việc phải chuẩn bị một bữa tiệc kiểu như nhà hàng 5 sao. Chỉ cần một bữa bình thường, đủ chất là được rồi.

8. Tìm kiếm nửa kia

Tình yêu thời trung học sẽ lâu bền? Khi bạn còn trẻ thì đó là điều không chắc chắn, tuy nhiên đừng quá lo lắng về việc tìm kiếm nửa kia. Bạn còn rất nhiều thời gian phía trước để hiểu rõ bản thân và tìm kiếm người bạn đời thực sự mà.

9. Bố mẹ luôn bên bạn

Khi bạn 12, 18, hoặc thậm chí 30 tuổi, đừng ngần ngại dựa vào cha mẹ khi cần. Trưởng thành có nghĩa là học để thực hiện những dự định riêng của bản thân, nhưng không có nghĩa là bạn phải làm tất cả một mình. Hãy nhớ, cha mẹ luôn bên cạnh và sẵn sàng giúp đỡ bạn.

n6-197665-1372436404_500x0.jpg


10.Hiểu biết về t.ình d.ục

t.ình d.ục, giới tính và sự hấp dẫn có nhiều hình thức khác nhau, và đó là quá trính mà bạn phải dành toàn bộ cuộc sống để khám phá. Đặt câu hỏi định hướng cho giới tính và t.ình d.ục của bản thân có thể sẽ khó khăn, nhưng hãy nhớ rằng điều đó không quan trọng nếu bạn vẫn đang học hỏi và tìm kiếm nó.

11. Xác định quan điểm chính trị

Bạn là người tân tiến hay bảo thủ, bạn biết gì về sự khác biệt giữa các đảng phái? Không quan trọng, miễn là bạn nắm rõ tình hình chính trị trong nước, các sự kiện đang diễn ra. Vậy là đủ, quan trọng là suy nghĩ của bản thân về các vấn đề này, chứ không phải là theo bên nào.

12. Thẻ tín dụng

Trừ khi bắt buộc phải có, còn nếu không quan trọng thì tốt nhất không nên làm thẻ tín dụng. Thực tế, thẻ tín dụng là nhấn tố nguy hiểm đối với sinh viên bởi việc sở hữu nhiều tiền bạc và có thể thoải mái chi tiêu đôi khi lại đẩy họ vào cảnh nợ nần và khó có thể trả được. Hãy làm việc thật tốt và đảm bảo chi trả được các chi phí hàng tháng thì mới dùng thẻ tín dụng nhé.

n10-318415-1372436404_500x0.jpg

13. Vô tư như một đứa trẻ

Thời thơ ấu vô tư vui chơi, không lo lắng điều gì là điều mà bạn nhớ tới khi gặp những khó khăn trong cuộc sống? Hãy dừng chân 10 phút trên xích đu, vẽ nguệch ngoạc trong lớp học, và thưởng thức một cây kem mát lạnh như ngày xưa, bạn sẽ thấy bình yên, và nỗi buồn cũng vơi đi bớt đó.

14. Độc thân

Khi tất cả bạn bè đã có người yêu và các tạp chí tuổi teen thì luôn đưa ra lời khuyên như cách để có được một người bạn trai, những lúc ấy hẳn bạn sẽ cảm thấy cô đơn. Tuy nhiên kể cả bạn có liên tục đi xem mặt thì cũng khó có được một mối quan hệ như mong đợi. Vì thế hãy học cách chấp nhận và tự tạo ra hạnh phúc cho bản thân. Bạn còn trẻ và tình yêu vẫn đang ở phía trước mà.

15. Kế hoạch cuộc đời

Chúng ta cố gắng vạch ra kế hoạch cho cuộc sống của mình: Tham gia vào đội bóng, có bạn trai/ bạn gái trước khi tốt nghiệp, du lịch nước ngoài trước 18 tuổi, có được một công việc ngay khi ra trường… Đúng, điều quan trọng là phải có mục tiêu, nhưng chúng ta hãy linh động - cuộc sống không phải lúc nào cũng được lập trình sẵn. Hãy lường trước mọi điều và nhanh nhạy trong cuộc sống, để không phải thất vọng hay đau buồn khi mọi việc không đúng như kế hoạch.

n13-125587-1372436404_500x0.jpg


16.Biết bạn là ai

Thời gian trôi đi và cuộc sống luôn thay đổi, đó không phải là hằng số duy nhất. Đặc biệt là khi bạn còn trẻ, bạn vẫn thay đổi và đang tìm kiếm bản thân, quá trình đó sẽ tiếp tục mãi cho tới khi bạn không còn sống nữa. Do đó, thay vì cảm thấy áp lực để xác định bản thân dựa trên sở thích hay các mối quan hệ, hãy tận hưởng cuộc sống và khám phá chính mình.

Theo ione
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Tìm kiếm nửa kia ;)) thiếu cái này rồi :))~ từ giờ đến tháng 10 liệu tìm kịp ko nhỉ :KSV@05: :KSV@05:
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top