15 tiện ích hay nhất trên Firefox hiện nay

Sun Glare

Tân Sinh Viên
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/6/2009
Bài viết
2.855
Xem bạn có tìm được add-on thú vị nào cho trình duyệt "cáo lửa" của mình không nhé!
Firefox nằm trong số những trình duyệt phổ biến nhất thế giới – điều này không phải bàn cãi. Bản thân phần mềm rất hữu dụng, song bạn có thể giúp “cáo lửa” trở nên tuyệt hơn khi bổ sung các add-on hấp dẫn.

Dưới đây là danh sách 15 tiện ích cho Firefox tốt nhất hiện nay, theo tạp chí PCMag bình chọn.

1. Site to Phone

Giải pháp nhập các đường link yêu thích từ máy tính vào di động thật quá rắc rối và vất vả. Nếu vậy, Site to Phone sẽ trở thành add-on phù hợp nhất, khi tiện ích có thể làm việc tốt trên cả iOS, Android, WebOS, BlackBerry hay Windows Phone 7.

120111tekfirefox-1.jpg

2. FEBE

FEBE - Firefox Environment Backup Extension hướng mạnh đến mảng sao lưu (backup) trên Firefox với khả năng lưu trữ và phục hồi tất tần tật, từ bookmarks, profiles, preferences, cookies, themes cho đến extensions. Nếu muốn, bạn có thể chọn phục hồi toàn bộ hay từng phần riêng biệt.

120111tekfirefox-2.jpg

3. Xmarks Bookmark Sync

Không phải của riêng nhà Firefox song chính điều này đang khiến Xmarks hấp dẫn hơn. Theo đó, bạn có thể đồng bộ hóa bookmarks và mật khẩu trên Firefox, Chrome, Safari và IE – những trình duyệt phổ biến nhất hiện nay.

120111tekfirefox-3.jpg

4. LastPass

Khi ngày càng nhiều trang web yêu cầu người dùng phải đăng ký tên đăng nhập và mật khẩu, việc trang bị công cụ lưu giữ password đơn giản và tiện dụng như LastPass rất đáng cân nhắc. Bạn thoải mái sử dụng LastPass trên nhiều nền tảng khác nhau, đồng thời nhớ cài chương trình cho Chrome và IE nữa nhé!

120111tekfirefox-4.jpg

5. Evernote Web Clipper

Tiếp đến là công cụ hữu ích giúp bạn lưu trữ mọi thứ tìm thấy trên Internet. Có thể nói, Web Clipper giống như cơ sở dữ liệu trực tuyến của riêng bạn về những clip, đường dẫn hay thậm chí cả trang web cho việc tham khảo sau này.

120111tekfirefox-5.jpg

6. Clearly

Clearly là một dịch vụ khác của Evernote, có tác dụng lưu trữ và đơn giản hóa các bài viết, bài đăng trên blog hay website khác nhau. Điều này giúp chúng trở nên rõ ràng hơn, hỗ trợ người dùng tiết kiệm và sắp xếp thời gian tìm hiểu. Bên cạnh đó, bạn có thể thay đổi định dạng hiển thị của những văn bản này theo nhu cầu.

120111tekfirefox-6.jpg

7. Personas Plus

Bạn có muốn biến hóa giao diện của Firefox cho đỡ nhàm chán? Hãy thử ngay Personas Plus nào. Phần mở rộng cho phép kiểm soát những khu vực hiển thị khác nhau của trình duyệt “cáo lửa”, từ khoản theme, ảnh nền của toolbar hay các nút điều khiển hệ thống.

120111tekfirefox-7.jpg

8. Tab Mix Plus

Tab Mix Plus được yêu thích gần đây bởi khả năng kiểm soát mạnh mẽ đến các thẻ (tab) trên Firefox. Những tính năng bổ sung trên chương trình rất đáng ngạc nhiên, từ việc mở lại thẻ vừa đóng, nhân đôi tab hoặc phục hồi phiên làm việc cũ dù trình duyệt bị lỗi.

120111tekfirefox-8.jpg

9. DownThemAll

Với công cụ DownThemAll, bạn không phải lần lượt tải về từng nội dung khác nhau một cách thủ công nữa. Thay vào đó, add-on cho phép download cùng lúc toàn bộ chúng – từ ảnh, âm nhạc, phim ảnh, văn bản... để lưu vào ổ cứng máy tính. Bạn cũng được quyền tạm dừng hay tải lại khi cần thiết.

120111tekfirefox-9.jpg

10. Greasemonkey

Là một trong những tiện ích linh hoạt nhất từng được biết đến, Greasemonkey sử dụng hàng loạt tập lệnh (scripts) để can thiệp vào trang web. Hệ thống có thể tùy biến mọi website mà bạn truy cập hoặc cá biệt với một số trang được lựa chọn. Bạn thậm chí có thể viết mã scripts cho riêng mình nữa đấy.

120111tekfirefox-10.jpg

11. WOT

WOT – Web of Trust là cộng đồng trực tuyến chuyên đánh giá mức độ tin cậy của website dựa trên kinh nghiệm của người dùng, xoay quanh vấn đề riêng tư, an toàn cho trẻ em, nhà cung cấp uy tín... Với WOT, bạn nắm được trang web truy cập có an toàn hay không, hoặc gửi đánh giá riêng của bản thân nhằm hoàn thiện hệ thống.

120111tekfirefox-11.jpg

12. IE Tab

Có một thực tế rằng IE vẫn là trình duyệt thiết lập nên các tiêu chuẩn – điều mà dân lập trình mạng sử dụng để xây dựng hệ thống của họ. Nhìn chung, bạn vẫn phải tìm đến IE nếu muốn thu được nội dung đúng, đầy đủ từ nhà cung cấp trong hầu hết trường hợp. Tuy nhiên, nếu chẳng ưa trình duyệt của Microsoft, IE Tab trên Firefox sẽ thay thế không tồi khi mô tả hoàn hảo phần mềm này.

120111tekfirefox-12.jpg

13. Yoono

Với quá nhiều mạng xã hội và công cụ liên lạc, việc sở hữu một danh sách quản lý chung luôn rất cần thiết. Hiện nay, Yoono chính là đề cử sáng giá. Tiện ích sẽ theo dõi Facebook, Twitter, LinkedIn, YouTube hay các dịch vụ IM của bạn, cập nhật nhanh chóng và dễ quan sát.

120111tekfirefox-13.jpg

14. Flashblock

Chẳng phải thắc mắc chuyện Flash không còn được ưu ái trong mắt nhà phát triển, nhưng vẫn còn khá nhiều trang mạng sử dụng chúng. Nếu muốn chấm dứt hoàn toàn việc này trên Firefox của mình, Flashblock sẽ giúp đỡ bạn.

120111tekfirefox-14.jpg

15. FastestFox

Một kinh nghiệm duyệt web thú vị cho những ai ghét chờ đợi. FastestFox mang đến trình đơn khởi động nhanh chóng để truy cập vào trang tìm kiếm, so sánh, Wikipedia hay nhiều hơn nữa tùy theo cài đặt của bạn. Hãy sử dụng Ctrl + Space (dấu cách) để click vào các hạng mục này nha.

120111tekfirefox-15.jpg
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top