15 sản phẩm công nghệ "đình đám" một thời

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Hoài cổ với một vài sản phẩm công nghệ từng đạt được những thành công lớn trong lịch sử.
Chắc hẳn bạn còn nhớ những năm tháng trước khi Samsung hay Apple thống trị sân chơi điện thoại di động, khi mà những chiếc điện thoại đen trắng vẫn còn là ước mơ của khá nhiều người và điện thoại "vỏ sò" Motorola RAZR còn là một xu hướng nóng.

Hãy cùng xem lại 15 sản phẩm đã từng trải qua thời kì vàng son của mình để phần nào thấy được tốc độ phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp công nghệ cao.

1989: Sega Genesis

15-san-pham-cong-nghe-dinh-dam-mot-thoi.jpg

Lần đầu tiên xuất hiện ở thị trường Bắc Mỹ vào năm 1989, Sega Genesis được bán với giá 189,99 USD (khoảng gần 4 triệu đồng). Thiết bị này nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dùng và trở thanh một trong những hệ thống chơi games phổ biến nhất mọi thời đại.

1989: Nintendo Game Boy

15-san-pham-cong-nghe-dinh-dam-mot-thoi.jpg

Ba năm kể từ ngày ra mắt, Nintendo Game Boy đã đạt doanh số bán ra lên đến 32 triệu máy và nói không ngoa, đây chính là viên gạch lát đường cho những thiết bị chơi game cầm tay sau đó được thị trường nhiệt tình đón nhận.

Trong suốt khoảng thời gian có mặt trên thị trường cho đến khi ngưng sản xuất, 118,69 triệu thiết bị thuộc dòng Nintendo Game Boy đã được tiêu thụ.

1990: Super Nintendo

15-san-pham-cong-nghe-dinh-dam-mot-thoi.jpg

Đạt được thành công cực kì nhanh chóng, chỉ trong vài giờ đầu tiên ra mắt tại Nhật Bản, 300.000 máy Super Nintendo đã được bán sạch. Thậm chí, sản phẩm này còn "hot" đến nỗi trong ngày ra mắt người mua đã gây ra một sự mất trật tự xã hội đáng kể. Kể từ sau đó, chính phủ Nhật đã ra quyết định các nhà sản xuất thiết bị chơi games chỉ được tổ chức các buổi ra mắt ở đất nước này vào những ngày cuối tuần.

1994: Original PlayStation

15-san-pham-cong-nghe-dinh-dam-mot-thoi.jpg

Chiếc PlayStation phiên bản gốc là thành công đầu tiên Sony đạt được ở lĩnh vực sản xuất thiết bị chơi games. Đây cũng là thiết bị chơi games đầu tiên trên thế giới đạt được doanh số bán ra kỉ lục 100 triệu thiết bị chỉ trong vỏn vẹn 9 năm 6 tháng.

1996: Nintendo 64

15-san-pham-cong-nghe-dinh-dam-mot-thoi.jpg

Tiếp nối thành công của Super Nintendo, Nintendo 64 là thiết bị sở hữu tay cầm chơi games được đánh giá rất cao vào thời điểm nó ra đời. Thiết bị này được Nintendo tung ra cùng với hai tựa games đình đám Super Mario 64 và Pilotwings 64.
N64 được bán với giá 199 USD (khoảng 4,1 triệu đồng).

1996: Motorola StarTAC

15-san-pham-cong-nghe-dinh-dam-mot-thoi.jpg

Với 60 triệu thiết bị được bán ra, StarTAC là chiếc điện thoại di động đầu tiên đạt được sự chú ý đáng kể từ cộng đồng người dùng. Cụ thể, StarTAC nặng 88 gam và trong khi ở thời điểm bấy giờ hầu hết điện thoại đều sử dụng loại pin dung lượng thấp NiMH, người dùng StarTAC đã được tiếp cận với công nghệ pin lithium-ion hiện đại.

1996: Chiếc DVD đầu tiên

15-san-pham-cong-nghe-dinh-dam-mot-thoi.jpg

Đầu máy và những chiếc DVD đầu tiên được bán ra ở Nhật Bản vào tháng Mười một năm 1996 và ở Mỹ vào tháng Ba năm 1997. DVD ra đời là một cuộc cách mạng đối với cách thức con người tiếp xúc với các hình thức giải trí cá nhân.

1996: Máy nuôi thú ảo (Tamagotchi)

15-san-pham-cong-nghe-dinh-dam-mot-thoi.jpg

Tamagotchi là tên của thiết bị nuôi thú ảo đình đám một thời. Theo đó, với thiết bị này, người dùng sẽ được chăm sóc những con thú ảo bằng cách cho ăn và chơi cùng chúng như đối với một động vật đích thực. Vào năm 2010, hơn 76 triệu máy nuôi thú ảo đã được bán ra trên toàn thế giới.

1997: Nokia 6610

15-san-pham-cong-nghe-dinh-dam-mot-thoi.jpg

Nokia 6610 là một trong những mẫu điện thoại đã làm nên thương hiệu và sự thống trị của Nokia trước khi những chiếc smartphone xuất hiện.

Ở thời điểm ra đời, chiếc Nokia 6610 được trang bị 3 trò chơi: ghi nhớ, logic và rắn săn mồi (Snake) mà chắc hẳn không còn quá xa lạ cho đến tận thời điểm này. Bên cạnh đó, 6110 còn sở hữu một số tính năng được đánh giá cực kì cao ở thời điểm năm 1997 như lịch năm hay ứng dụng chuyển đổi tiền tệ.

1997: AIM

15-san-pham-cong-nghe-dinh-dam-mot-thoi.jpg

AIM là một phần mềm được đánh giá cao vẫn còn được sử dụng cho đến tận hôm nay. Phần mềm này, vận hành bởi AOL Inc. đã từng một thời nắm giữ thị phần nhắn tin nhanh lớn nhất khu vực Bắc Mỹ, đặc biệt là ở Hoa Kỳ (52%).

1999: Napster

15-san-pham-cong-nghe-dinh-dam-mot-thoi.jpg

Napster là một nền tảng đã thay đổi cách thức cộng đồng chia sẻ dữ liệu.

Ra đời như một nền tảng tiên phong hỗ trợ giao thức chia sẻ qua Internet mạng ngang hàng (peer-to-peer) đặc biệt tập trung vào các tệp tin audio, dịch vụ này về sau bị tòa án yêu cầu hủy bỏ. Hiện nay, Rhapsody là chủ sở hữu của Napster.

2000: Nokia 3310

15-san-pham-cong-nghe-dinh-dam-mot-thoi.jpg

Nokia 3310 tạo được tiếng vang lớn bởi nó sở hữu rất nhiều tính năng độc đáo so với các sản phẩm cùng thời. Cụ thể, nó được trang bị rất nhiều tiện ích như máy tính, trình quản lý mạng của Nokia, đồng hồ bấm giây cùng tiện ích nhắc nhở.

Lúc bấy giờ, 3310 cũng phổ biến vì nó cho phép nhận và gửi các tin nhắn dài gấp 3 lần so với các máy nhắn tin thông thường.

2001: Original Xbox

15-san-pham-cong-nghe-dinh-dam-mot-thoi.jpg

Xbox là cỗ máy chơi game đầu tiên do Microsoft tự tay phát triển sau khi hãng hợp tác cùng Sega để cung cấp nền tảng Windows CE cho máy Dreamcast.

Được nhắc đến công khai lần đầu tiên năm 1999, Microsoft liên tục trì hoãn việc đưa thiết bị này ra thị trường cho đến tận 2 năm sau.

2001: Original iPod

15-san-pham-cong-nghe-dinh-dam-mot-thoi.jpg

Chiếc iPod đầu tiên được trang bị bộ nhớ trong 5GB, thời lượng pin ấn tượng cùng khả năng lưu trữ đến 1.000 bài hát. Tuy nhiên, lúc bấy giờ, máy chỉ có thể hoạt động được cùng máy tính Mac.

Ở thời điểm ra mắt, do giá bán quá cao, iPod nhận được không ít sự chỉ trích từ cộng đồng, tuy nhiên, về sau, nó đã biến đổi hoàn toàn cách chúng ta nghe nhạc hay thậm chí là cả nền công nghiệp âm nhạc.

2004: The Motorola RAZR

15-san-pham-cong-nghe-dinh-dam-mot-thoi.jpg

Kiểu dáng đến từ tương lai của Motorola RAZR là điều được đánh giá cao nhất ở chiếc điện thoại này. Bắt đầu từ đây, điện thoại "vỏ sò" (nắp gập) đã trở thành một xu hướng được rất nhiều các nhà sản xuất khác tận dụng trong một thời gian khá dài.

Vỏ máy của RAZR được cấu thành từ hợp kim nhôm.

Theo Kenh14
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Mình chỉ biết có mỗi mấy cái Nokia vs máy nuôi thú thôi hà :(
 
toàn hàng mình thích , giờ xem lại thì thích cái máy playstion 1 .
 
×
Quay lại
Top