15 bí mật thú vị về hậu trường "Titanic"

HuongNguyen_93

怠惰なエディタ
Thành viên thân thiết
Tham gia
31/12/2011
Bài viết
3.333
1. Khi Titanic 1997 được quay, đoàn làm phim muốn mời diễn viên Matthew McConaugheyđóng vai Jack, nhưng đạo diễn James Cameron đã khăng khăng chọn Leonardo DiCaprio.

2. Gloria Stuart, người đóng vai Rose khi về già là diễn viên duy nhất trong đoàn làm phim thực sự đã từng sống năm 1912.

3. Khi đoàn làm phim quay những cảnh cuối ở Nova Scotia, một ai đó đã trộn chất PCP (còn gọi là “Bột thiên thần”) vào các đĩa thức ăn phục vụ đoàn. Hậu quả là 80 người đã phải nhập viện cho mắc chứng ảo giác.

4. Kate Winslet là một trong số vài diễn viên không chịu mặc thêm quần áo hỗ trợ khi quay những cảnh dưới nước. Hậu quả là cô đã bị viêm phổi.

5. Chi phí để đóng con tàu Titanic vào năm những năm 1910-1912 là 7,5 triệu đô, tương đương với khoảng 120-150 triệu đô vào năm 1997. Còn tổng chi phí làm phim Titanic là 200 triệu đô la.

6. Titanic là bộ phim đầu tiên phát hành video cùng lúc với việc chiếu phim tại các rạp.

7. Đạo diễn James Cameron đã vẽ tất cả các bức tranh trong sổ của Jack. Trên thực tế, đôi bàn tay vẽ Rose đeo chiếc vòng cổ trong phim không phải là của Jack mà chính là tay của đạo diễnCameron.

8. Đôi vợ chồng già ôm nhau trên gi.ường khi nước lũ tràn tới phòng của họ là chủ của chuỗi cửa hàng Macy ở New York, Mỹ. Cả hai người - Ida và Isidor Strauss đều đã chết trên con tàu Titanic. Người vợ Ida được một chỗ ngồi trên xuồng cứu sinh nhưng đã từ chối để có thể ở lại với chồng. Bà nói: “Chúng ta đã sống cùng nhau, vì vậy chúng ta cũng sẽ cùng chết”. Có một cảnh quay miêu tả lại thời điểm này nhưng đã bị cắt.

9. Sau khi hoàn thành Titanic, tất cả những thứ dùng trong bộ phim đều được bán như phế liệu.

10. Chiếc tàu Titanic được đóng tại một bờ biển phía Nam của Rosarito, Baja California, Mexico.

11. Trong cảnh nước đã tràn đến cầu thang sảnh lớn, các nhà làm phim chỉ được quay một lần vì sau đó toàn bộ đồ dùng và hiện trường sẽ bị phá hủy.


12. Trong giai đoạn đầu của quá trình sản xuất, bộ phim được gọi với tên “Planet Ice”.

13. Đạo diễn James Cameron đã lặn xuống con tàu Titanic thực, và ông đã có được những trải nghiệm và cảm xúc đặc biệt. Thậm chí ông còn dành nhiều thời gian với con tàu hơn cả các hành khách.

14. Sau khi đạo diễn James Cameron hoàn tất kịch bản, ông phát hiện ra trên thực tế có một người cũng tên là J.Dawson đã chết trên con tàu Titanic.

15. Hầu hết phần xây dựng và trang trí trên con tàu Titanic trong bộ phim được thực hiện hoặc giám sát bởi White Star Line – công ty đã từng xây dựng và trang bị cho tàu Titanic thực.


Sưu tầm!
 
đóng tàu thiệt áh ? Kinh !
 
×
Quay lại
Top