14 giá trị sống...!

mssgoogle

Thành viên cấp 2
Thành viên thân thiết
Tham gia
6/4/2012
Bài viết
331
1. Tha thứ: bỏ qua lỗi lầm của ngưòi khác không chỉ là hành động cao thượng mà còn là dịp để kiểm nghiệm sức mạnh nội tâm và trở nên tự do.

Tracy: Tha thứ có thực sự là dễ với mỗi chúng ta không nhỉ?..Như 1 người nóng tính, cứng đầu , cương quyết liệu khi họ nhận ra 1 việc gì không thể tha thứ...có dễ dàng không??


2. Điềm tĩnh: ta giữ mình vững vàng giữa tình huống phức tạp và chắc chắn trong thời điểm khó khăn.

Tracy: Khi người ta nói giận quá mất khôn..!! Ùhm đúng đấy, việc điềm tĩnh cũng khá có lợi nhất là trong công việc..có lẽ chính bản thân mình cũng nên học cách điềm tĩnh ấy nhỉ..!!


3. Thực tế: Không chìm đắm trong các tình thế tuyệt vọng và luôn luôn muốn tìm ra giải pháp.

Tracy: có lý !! không nên thât vọng, tuyệt vọng trong những khó khăn mà phải giải quyết. à phải đi tìm..vấn đề là đi tìm cánh cửa để tìm con đường giải quyết, " Khi một cánh cửa khép lại..ắt sẽ phải có 1 cánh cửa khác mở ra..."..


4. Trách nhiệm: vì có những cá nhân cố gắng làm tròn bổn phận đối với bản thân, gia đình và cộng đồng, nên thế giới này có thể tồn tại và tiến diễn.

Tracy: à vẫn đang cố gắng làm tròn trách nhiệm 1 nhân viên tốt, 1 công việc tốt, 1 người bạn tốt, 1 người con tốt...hi vọng sẽ tiến triển tốt trong các mối quan hệ..!!


5. Nhân ái: quan tâm đến niềm vinh hạnh của mọi người như một người anh đối với người em, như một người mẹ đối với người con.

Tracy: à luôn xem niềm vui của mọi người làm niềm vui của mình, có tham quá không nhỉ. Có những cái mình ko đạt dc, nhưng nếu bạn bè hay ngươi thân mình đạt được thì mình cũng cảm thấy tự hào ấy nhỉ, tự hào có người giỏi xung quanh mình..


6. Kính trọng: biết được giá trị của bản thân và tôn trọng giá trị của người khác và tạo nên mối quan hệ điều hòa giữa cá nhân, gia đình và cộng đồng.

Tracy: giá trị này khó lắm đây, có những lúc mình vô tình không tôn trọng những người xung quanh, dẫn đến những tranh chấp không đáng xảy ra, và kết quả là mâu thuẫn không thể giải quyết theo cách tốt đẹp....ngẫm nghĩ..chúng ta nên cẩn thận trong cách ăn nói, cư xử tốt hơn để nâng cao giá trị bản thân và mọi người..


7. Khoan dung: biết chấp nhận và điều chỉnh là cách để tránh chia rẻ và xung đột tạo nên cuộc sống chung hòa hợp.

Tracy: khoan dung có vẻ như được áp dụng trong mọi trường hợp ấy nhỉ, thường khoan dung hay đi kèm với tha thứ, nếu thực hiện được 1 trong 2 điều ấy là thành công rồi. Khoan dung cũng khiến con người tâm lý nhẹ nhàng, thoải mái..


8. Trắc ẩn: không chỉ quan tâm đến nỗi khổ đau và bất hạnh của người khác mà còn cố gắng giúp đỡ họ.
Tracy: có lẽ cai này mình chưa thực hiện được tốt lắm, có những người có những nổi khổ không thể nói ra, nhưng cái quan trọng là mình phải làm sao khiến người ta có thể nói ra với mình..một nghệ thuật ứng xử khó nhất..! Mình cũng sẽ cốgắng để tìm ra điều trắc ẩn này mà giúp người vậy..!!


9. Giản dị: càng sống giản dị càng đến gần chân lý và hạnh phúc.

Tracy: sống giản dị nhưng cuộc sống phức tạp..thì liệu còn giản dị được không nhỉ..!!


10. Vui vẻ: là cách làm cho lo âu và cuộc sống đời thường nhẹ bổng và dễ dàng hơn.

Tracy: cái chuyện vui vẻ là nghề của mình ấy nhỉ, lúc nào cũng có thể cười dù có những lúc đau khổ nhất miệng cũng cười.. gúm ko khéo vô cảm..đâm ra sẽ hóa khùng ấy..cần điều chỉnh vụ này lại


11. Không phức tạp: nhận thấy cốt lõi của sự việc sống chân thật và giản dị.

Tracy: động vật bấc cao phức tạp nhất chỉ có thể là con người, ko thể lầm đi đâu được..luyện cái này hơi khó nhưng sẽ phải cố gắng..!!


12. Trung thực: trung thực nghĩa là không có sự khác biệt giữa tư tưởng, lời nói hay việc làm và khiến cho mọi người gần nhau hơn.

Tracy: cái này là t1inh cách khó nhất đây,làm và nói đúng sự việc, mà với độ phức tạp con người thì thường làm 1 nói 10, hoặc nói thêm nói bớt, có khi tưởng tượng và suy diễn 1 sự việc 1 cách thái hóa về một nhân vật hay phương diện khác. Cái này dễ chết người nhất..!! hixhix


13. Hạnh phúc: hạnh phúc đích thực chỉ có thể tìm thấy ở chính mình. Khi tôi chia sẻ niềm hạnh phúc này cho bạn, hạnh phúc của tôi nhân lên gấp bội lần.

Tracy: chia sẽ hạnh phúc thì có lẻ ko chia sẻ nhìu..cho nên mới còn nhìu vướng bận cho việc tìm kiếm hạnh phúc ấy nhỉ..!! HI vọng mọi người cũng làm được điều này, đơn giản nhất rồi..


14. Tự tin: không lùi bước trước những khó khăn và không đầu hàng số phận,và biết có thể đạt tới mục tiêu!


Nguồn: Hạt giống tâm hồn

 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top