11 Sai lầm cần tránh khi tự định hướng nghề nghiệp tương lai (phần 2)

wangsky1712

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
7/10/2011
Bài viết
319
Tiếp theo bài viết 11 sai lầm cần tránh khi tự định hướng nghề nghiệp. Chúng ta đã dễ dàng phần nào hình dung được những sai lầm đó là gì, và những sai lầm tiếp theo cần tránh khi tự định hướng nghề nghiệp tương lai là gì. Chúng ta tìm hiểu thêm nhé.

%25C4%2591%25E1%25BB%258Bnh%2520h%25C6%25B0%25E1%25BB%259Bng%2520ngh%25E1%25BB%2581%2520nghi%25E1%25BB%2587p%2520t%25C6%25B0%25C6%25A1ng%2520lai2.jpg


Sai lầm 6 trong định hướng nghề nghiệp tương lai: càng kiếm được nhiều tiền, tôi càng hạnh phúc.

Tiền dùng để giải quyết vấn đề, nhưng không phải là tất cả, có quyết định chính trong việc bạn chọn nghề. Đôi khi, với nhiều người, được tận hưởng cảm giác làm công việc mình thích, làm việc trong môi trường yêu thích, đó thực sự mới là điều quan trọng. Và khi nói như thế không có nghĩa bạn không quan tâm tới yếu tố thu nhập khi đánh giá một công việc.

Sai lầm 7 trong định hướng nghề nghiệp tương lai: làm xáo trộn những thiên hướng của mình.

Sự tin tưởng vào công việc phải thỏa mãn tất cả những gì bạn muốn là nguồn gốc của những sai lầm nghề nghiệp thường gặp. Điều nay không có nghĩa là bạn không yêu cầu công việc của mình, bạn chỉ đặt một hoạt động và sở thích lên trên công việc của mình mà thôi.

Sai lầm 8 trong định hướng nghề nghiệp tương lai: nếu đã chọn nghề gì là tôi sẽ phải gắn bới nó suốt đời.

Điều này không đúng, vì khi bạn gặp bất cứ lí do nào đó làm bạn cảm thấy không thoải mái với công việc, bạn có thể thay đổi nó, và cũng có khá nhiều người thay đồi nghề nghiệp trong cuộc đời làm việc của mình hay sao.

Sai lầm 9 trong định hướng nghề nghiệp tương lai: chọn nghề theo mong muốn, nguyện vọng của cha mẹ thầy cô, người yêu của bạn.

Không ai giống ai cả, bạn thích cái này nhưng chưa chắc người khác sẽ thích chúng, vì vậy bạn đừng nghĩ bạn cũng sẽ phù hợp với lựa chọn của họ, vì thể hãy cẩn trọng trong việc chọn nghề theo gợi ý của người thân vì có thể nghề sẽ không thích hợp với bạn.

Sai lầm 10 trong định hướng nghề nghiệp tương lai: kiếm được việc thì coi như là đâu vào đấy rồi.

Chọn nghề nghiệp là một bước khởi đầu tuyệt với nhưng sau đó còn rất nhiều việc khác phải làm nữa, vì sau khi trở thành một nhân viên chính thức bạn còn chuẩn bị nhiều thứ để đạt được mục tiêu dài hơn trong sự nghiệp của mình.

Sai lầm 11 trong định hướng nghề nghiệp tương lai. Bạn sẽ chẳng biết được mấy thông tin về công việc cho tới khi bạn thực sự bắt tay vào làm.

Kinh nghiệm trực tiếp là một điều rất tuyệt với nhưng bạn cũng còn rất nhiều phương thức để khám phá một nghề nghiệp. Bạn có thể đọc hoặc tham khảo thông tin trên mạng, các nguồn sách báo. Việc tự bổ sung thông tin từ nhiều nguồn sẽ giúp cho bạn có một cái nhìn tổng quan về công việc đó.
Nguồn: 11 Sai lầm cần tránh khi tự định hướng nghề nghiệp tương lai (phần 2)
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top