11 lời khuyên giúp tân sinh viên học tốt năm thứ nhất

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
New%20Image%282%29.jpg

1. Lập thời khóa biểu: Từ những buổi học bắt buộc, bạn hãy lập ra một thời gian biểu: Học thư viện, tự nghiên cứu, chuẩn bị cho các bài kiểm tra, bài thi…cần phải biết vào thời điểm nào trong ngày, bạn làm việc có năng suất nhất.

2. Dự định trước công việc thay thế: Thực tế, giờ học có thể thay đổi bất chợt hoặc lớp được nghĩ, cần chuẩn bị trước các công việc thay thế, bạn sẽ tránh lãng phí thời gian.

3. Dành thời gian nghỉ ngơi: Ví dụ: Bạn có thể dành các buổi tối từ thứ 2 đến thứ 5 để học, tối thứ 6 và thứ 7 để nghỉ ngơi.

4. Đặt ra nguyên tắc phải tuân theo: Ví dụ: Buổi sáng phải dậy trước 6 giờ, cứ nửa tháng đọc một quyển sách (tiểu thuyết, tiểu luận…), làm bài tập thường xuyên, ngay cả khi không bắt buộc.

5. Không nên trốn học, bỏ tiết: Bởi vì bạn sẽ rất dễ bị hổng kiến thức. Hãy học nhóm, sự có mặt của người thứ hai sẽ khuyến khích bạn.

6. Hãy đến thư viện: Bạn cần tham khảo thêm tài liệu, cần có thêm những kiến thức bổ sung vào bài giảng trên lớp và quan trọng hơn là tập nghiên cứu.

7. Đừng ngại gặp thầy cô: Bao giờ thầy cô cũng là người có nhiều tư liệu nhất, bạn cần xin cuộc hẹn để trao đổi với thầy cô.

8. Đọc thường xuyên với bút và giấy trong tay: Đọc thường xuyên như một thói quen, có một quyển sổ nhỏ để ghi lại tất cả các tác phẩm nhỏ để bạn tra cứu, cùng những ý chính tóm lược tác phẩm và nhận xét của bạn.

9. Đọc những tài liệu thầy cô giới thiệu: Không chỉ giới hạn ở đó, bạn phải đọc nhiều để có cái nhìn tổng thể, có nhiều vấn đề đáng quan tâm, hãy đọc sách dành cho giáo viên.

10. Đừng bắt đầu ôn tập trước khi thi chỉ một tuần: Hãy tập thói quen làm bài tập ở nhà, đọc lại bài giảng. Nếu thầy cô yêu cầu bạn thu thập tài liệu, ghi chép lại…thì đừng nghĩ: “2 tháng nữa cơ mà, ta vẫn còn thời gian”. Hãy tận dụng thời gian rỗi, làm việc sớm để nộp cho thầy cô đúng hạn.

11. Hãy trình bày công việc một cách hấp dẫn nhất: hãy chú ý đến cách viết, cố gắng đánh máy các bài luận, bài viết…


Chi Lê sưu tầm
 
Là sinh viên năm nhất nên mình còn nhiều điều ngỡ ngàng lắm, nhất là mình không biết sắp xếp thời gian học, học không có phương pháp nên kết quả học tập tệ lắm:KSV@17:. 11 lời khuyên của bạn rất hữu ích cho mình. Cám ơn bạn nhiều lắm:KSV@09:
 
nghe cũng hay hay, hix mà làm sao rèn được thói quen ăn chơi học hành tuỳ hứng của mình chứ thế này .....Chậc sắp thi roài:KSV@19:
mà học nhóm thì mình không thử nữa đâu, toàn 1 lũ hợp cạ thì có học giao tiếp là chính :D
 
Mình bổ sung thêm là hãy mạnh dạn phát biểu ý kiến của mình trong giờ học,tích cực hoạt động nhóm,giải quyết những vấn đề thắc mắc ngay sau buổi học,và đừng bao giờ để đến trước ngay thi mới học.
 
Nhung y kien cua anh chi hay day nhung kho thuc hien qua khi minh da hinh thanh thoi quen hoc va choi ko ke hoach rui.hic,gio khong biet nen the nao nua? nan qua..><
 
Mình chả làm đc cái nào giống :)):))
 
mình thấy rất hay và ý nghĩa, có lẽ mình sẽ áp dụng, mà không phải chắc chắn mới đúng. Thanks bạn nhiều
 
một ý kiến rất hay đấy, mình sẽ áp dụng vào chương trình của mình.. thanks
 
:KSV@17:mình cũng chẳng biết bằt đầu tứ đâu nữa!đọc bài của bạn mìh thấy mình lang phí thời gian wa!
 
Cái này hơi bị khó ! Bởi vì ăn chơi sa đọa quá mà hix , phải chấn chỉnh lại thui :KSV@16:
 
Còn tùy người thôi, hic. Có những người học theo kế hoạch được, chứ như mình mà học theo kế hoạch thì quên cũng theo kế hoạch thôi. Mình thích thì học, học thật là kĩ 1 cái rồi những thứ khác cũng có liên quan. Like mạnh cái lắng nghe thầy cô nhé, mình chỉ nghe chứ ít khi ghi chép, đôi lúc cũng không tốt cho lắm, nhưng sẽ bắt mình làm việc đầu óc nhiều hơn. Giờ có cái Lap, gõ nhanh và đẹp :KSV@01: Thấy tự tin hơn hẳn, nhưng mỏi tay hơn viết :KSV@19:
Năm nhất, cứ thoải mái như bước vào cái gì đấy thú vị cực. Tập yêu mọi thứ sẽ thấy nó dễ dàng hơn nhiều. Lần đầu lên lớp tụi mình, thầy đặt cặp "Bộp" xuống bàn và dang tay ra: "Các bạn, hãy yêu tôi đi. Chúng ta yêu nhau và cùng nhau làm tốt để vun đắp tình yêu nhé!". Hì hì.:KSV@05:
 
Mình bổ sung thêm là hãy mạnh dạn phát biểu ý kiến của mình trong giờ học,tích cực hoạt động nhóm,giải quyết những vấn đề thắc mắc ngay sau buổi học,và đừng bao giờ để đến trước ngay thi mới học.

mình đồng ý với bạn ! như mình đã nói bên topic nào đó . hì :KSV@08:
Mình thấy lên ĐH cái quan trọng nhất là năng động,mạnh dạn phát biểu,đưa ra ý kiến .. nhất là học tín chỉ càng phải như vậy . Có tích cực,năng động mới giúp mình hiểu bài được kĩ càng hơn , tiếp thu nhanh hơn , làm cho không khí học tốt hơn, thoải mái hơn , vừa giúp mình vừa giúp bạn có tinh thần , cảm hứng học tập hơn . Không cứ học tín chỉ , lớp Lý thuyết là > 200sv 1 lớp , thầy ở trên giảng bằng powerpoint + micro , ở dưới nghe mà buồn ngủ thôii :KSV@17:
 
:) cảm ơn bạn đã cho mình lời khuyên. Mình thấy là Sv thì sướng gấp mấy lần hồi học cấp 3. nhưng lại không có thầy cô rượt fía sau hối mình làm bài thì cũng có cái chết.

Mình nghĩ bà con fải biết tiết chế bản thân. ko nên ăn chơi nhìu quá. đừng có tin kẻ nào hay bảo đời SV ko chơi thì phí nhe các bạn ạh.
 
Hay đấy nhé,cảm giác làm Tân SV sao mà nao nức quá đi thôi ^^
Cảm ơn nhé
 
Bài viết rất hay!Mình sẽ thử xem.hì:KSV@01:
 
Khó nhỉ.K pik mình sẽ thế nào đây.
 
×
Quay lại
Top