11 loại rau, củ, quả giải độc tuyệt vời cho cơ thể

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Việc bổ sung những thực phẩm có chức năng giải độc luôn là sự lựa chọn hàng đầu để đảm bảo sức khỏe cho cơ thể. Cùng điểm danh 11 loại thực phẩm tự nhiên giúp cơ thể giải được độc tố tuyệt vời.



Cơ thể mỗi con người luôn có một hệ thống giải độc tự nhiên giúp loại bỏ các độc tố mà cơ thể tích lũy từ thực phẩm và môi trường. Có khá nhiều các cuộc tranh luận về việc có hay không việc hệ thống giải độc tự nhiên của chúng ta có thể giải được tất cả các loại độc tố vì cuộc sống hiện tại khiến con người phải tiếp xúc với nhiều loại độc tố hơn.

Việc bổ sung những thực phẩm có chức năng giải độc luôn là sự lựa chọn hàng đầu để đảm bảo sức khỏe cho cơ thể. Cùng điểm danh 11 loại thực phẩm tự nhiên giúp cơ thể giải được độc tố tuyệt vời.

1. Táo

Có câu nói rằng mỗi ngày một quả táo sẽ giúp chúng ta không phải tới bác sĩ, sự thật táo là một loại hoa quả tuyệt vời. Rất nhiều nghiên cứu khẳng định việc giải độc tố cơ thể của loại trái cây tuyệt vời này. Thậm chí, nước táo mua ở cửa hàng cũng có thể loại bỏ virut trong cơ thể.

images1233446_thuc_pham_giai_doc_datviet.vn.jpg
Táo có chứa một loại chất xơ là pectin, đây là một chất giúp chúng ta đào thải các kim loại nặng mà cơ thể tích trữ từ thực phẩm và môi trường xung quanh. Ngoài ra, nó còn giúp loại bỏ ký sinh trùng đường ruột, điều trị vấn đề về da, vấn đề viêm bàng quang và ngăn ngừa các bệnh về gan. Chất pectin tự nhiên từ táo có giá trị hơn hẳn so với những loại thuốc giải độc có thành phần này.

2. Củ cải

Củ cải là một loại thực phẩm tự nhiên có chức năng loại bỏ các độc tố và chất khác trong cơ thể. Củ cải đường có thể giải độc được cho gan. Cũng như táo, củ cải đường chứa pectin. Chính vì vậy, theo các bác sỹ, củ cải đường ăn trực tiếp tốt hơn nhiều so với nước uống vì cơ thể sẽ được "thưởng thức" trực tiếp các chất xơ.

3. Cần tây

Cần tây có một vài đặc tính giải độc. Nó giúp làm sạch máu, kích thích tuyến giáp và tuyến yên. Cần tây cũng được sử dụng như một loại thực phẩm có ích cho việc lợi tiểu.

4. Hành tây

Theo một số nghiên cứu, hành tây là một loại rau củ có chức năng chữa bệnh và giải độc. Loại củ này giúp cơ thể đào thải độc tố qua da. Thậm chí, hành tây còn có chức năng làm sạch ruột.

5. Bắp cải

Bắp cải có một số đặc tính như kháng viêm và từ lâu đã được sử dụng như một loại thuốc chữa các vết loét. Nó cũng được biết đến như một thực phẩm giúp giảm cân và giải độc cho cơ thể. Bắp cải có chứa axit lactic giúp khử trùng ruột kết. Ngoài ra, cũng như nhiều loại rau thuộc họ cải khác, bắp cải chứa chất sulforphane, một loại chất giúp cơ thể chống lại các độc tố.

images1233447_thuc_pham_giai_doc_datviet.vn1.jpg
6. Tỏi

Khi nói đến việc giải độc cho cơ thể thì không thể bỏ qua loại củ tuyệt vời này. Tỏi có chứa một chất hóa học là allicin, chất này giúp loại bỏ độc tố và thúc đẩy các tế bào máu khỏe mạnh. Nó cũng giúp loại bỏ nhiều loại ký sinh đường ruột không tốt. Tỏi còn giúp làm sạch hệ thống hô hấp, thanh lọc máu và loại bỏ một chất có tên là nicotine khỏi cơ thể. Tỏi cũng được coi là một loại thực phẩm bổ sung tuyệt vời cho bạn nếu muốn bỏ thuốc lá.

7. Atiso

Atiso là một loại thực phẩm có lợi cho gan. Loại cây này đã được chứng minh có tác dụng làm sạch gan và tăng cường sản xuất mật. Ngoài ra, nó còn giúp lợi tiểu cho thận, đào thảo độc tố. Atiso cũng chứa chất chống oxy hóa, có lợi cho việc tiêu hóa và đào thải độc tố.

8. Nước

Qủa là một thứ không thể thiếu cho sự sống, nước không chỉ chiếm 70% cơ thể con người mà còn có chức năng loại bỏ lượng độc tố của cơ thể. Nước đống vai trò không thể thay thế đối với cơ thể con người.

9. Chanh

Chanh là một loại quả thường thấy trong cuộc sống. Chanh giàu vitamin C và nó có tác dụng làm sạch hệ thống tiêu hóa. Chanh còn có tác dụng giúp cơ thể lọc máu, nhờ đó đào thải được độc tố ra bên ngoài cơ thể. Chanh cũng có tác dụng đào thải độc tốc giúp cải thiện tình hình của da nếu bị mụn hay bóng nước. Ngoài ra, chanh còn có thể giúp ngăn ngừa sỏi thận.

images1233448_thuc_pham_giai_doc_datviet.vn3.jpg
10. Gừng

Đây là một loại thực phẩm tốt cho quá trình tiêu hóa của bạn. Nó giúp tăng tốc độ loại bỏ các chất thải và độc tố ra khỏi cơ thể của bạn. Gừng cũng giúp chữa trị bệnh cảm hay ho.

Trong y học cổ truyền, Gừng đã được sử dụng nhiều thế kỷ qua như một biện pháp để toát mồ hôi và nhờ đó thoát được mầm bệnh cho cơ thể. Gừng thường được kết hợp cùng nhiều loại thảo mộc khác để tăng giá trị của mình.

11. Cà rốt

Loại củ mà loài thỏ cực yêu thích này có công dụng làm sạch tạp chất của cơ thể, điều trị các bệnh về đường hô hấp. Cà rốt cũng giúp làm giảm các rối loạn da, rối loạn tuyến nội tiết và điều tiết chu kỳ kinh nguyệt.
(Theo DM, Epyk)
 
×
Quay lại
Top