11 cách khiến túi tiền rủng rỉnh hơn trong năm 2016

nhipcautre0904

Keep moving forward
Thành viên thân thiết
Tham gia
6/3/2012
Bài viết
4.114
11-cach-khien-tui-tien-rung-rinh-hon-trong-nam-2016_232.jpg


Coi tiền là bạn thân, tập nói "và" thay vì "hoặc" hay làm điều gì khiến bản thân khó chịu là những bí kíp khiến bạn giàu hơn trong năm 2016.
Theo triệu phú T. Harv Eker chia sẻ trong cuốn sách bán chạy nhất Bí mật tư duy triệu phú, mỗi người cần năm bắt 11 cách dưới đây để giàu hơn qua từng năm.

1. Viết ra những mục tiêu sử dụng tiền cụ thể

Eker nhấn mạnh bạn nên "đề ra những mục đích sử dụng tiền đa dạng nhưng không tầm thường" đồng thời thiết lập khung thời gian để đạt được mục tiêu, suy nghĩ rộng hơn và không ngại thử thách bạn thân.

"Phần lớn mọi người không biết mình muốn gì. Đó chính là lý do quan trọng nhất khiến họ không đạt được điều mình mong ước. Còn người giàu luôn có mục tiêu rất rõ ràng - giàu có", Eker viết.

2. Tham gia các hội/nhóm cao cấp

"Nếu bạn không đủ tiền tham gia những nhóm đó, hãy gọi một tách cà phê hoặc trà tại khách sạn cao cấp nhất thành phố. Thoải mái tận hưởng không khí ở đó và quan sát những người xung quanh để thấy bạn cũng không khác họ là mấy", Eker đề xuất.

"Tiếp xúc với những người thành công hơn khiến bạn mở mang suy nghĩ và tăng thu nhập. Tài sản thường phản ánh mức độ bạn thân của bạn", Steve Siebold, triệu phú và tác giả, giải thích.

20160120142210-a.jpg
Tham gia những bữa tiệc sang trọng, nhóm chơi gôn hay hội doanh nhân... giúp bạn sớm hòa nhập với môi trường của người giàu.

3. Đọc, nghe tin tức và tham gia các lớp học, hội thảo

Người giàu luôn tự học và phát triển. Họ học từ những người giàu hơn và thành công hơn. Sau đó, học tiếp tục học ngay cả khi họ đã thành công ở một mức độ nhất định.

Eker nhấn mạnh rằng "thành công là kỹ năng có thể học được. Nếu bạn muốn trở thành một tay gôn giỏi hơn hay chơi piano tốt hơn, bạn đều có thể học… Do đó, nếu bạn muốn giàu, bạn cũng có thể học".

4. Tìm ra 3 cách kiếm tiền ngoại trừ công việc hiện tại

Đó có thể là các cơ hội đầu tư hoặc kinh doanh. Bắt đầu bằng việc tìm hiểu các chiến lược đầu tư đa dạng, nghiên cứu những phương pháp sáng tạo để làm ra tiền.

"Chỉ quan tâm đến các phiếu giảm giá và sống đạm bạc khiến nhiều người bỏ lỡ cơ hội lớn. Ngay cả trong bối cảnh khủng hoảng dòng tiền, người giàu vẫn phản đối lối suy nghĩ vụn vặt và tập trung vào sức mạnh tinh thần từ những khoản tiền lớn", Siebold nói.

5. Đừng nói "hoặc", hãy nói "và"

Trước bất kỳ sự lựa chọn nào, hãy tự hỏi bản thân "làm thế nào để có cả hai?". Người giàu không bao giờ nói "hoặc", họ thường nói "và", vì họ biết mình có thể có tất cả.

Theo Eker, "suy nghĩ 'ôm trọn' trở nên quan trọng hơn khi nói về tiền bạc. Người nghèo và những người thuộc tầng lớp trung lưu tin rằng họ phải lựa chọn giữa tiền và các khía cạnh khác của cuộc sống. Do đó, tiền luôn không quan trọng bằng những thứ khác".

20160120142210-b.jpg
Không ngừng học hỏi kinh nghiệm và phương pháp từ những người thành công là bí kíp để giàu có hơn.


6. Liệt kê các vấn đề cùng giải pháp và hành động cụ thể

Điều này sẽ khiến bạn thay đổi từ suy nghĩ về vấn đề sang suy nghĩ về giải pháp. Người giàu không bao giờ để bất kỳ chuyện gì khiến họ đi sai hướng. Họ tự phát triển bản thân để giải quyết mọi vấn đề.

"Con đường dẫn tới giàu có đầy rẫy cạm bẫy, do đó, hầu hết mọi người không chọn đi con đường đó. Họ không muốn phải gặp những thứ phức tạp, nhức đầu và trách nhiệm", Eker nhận định.

7. Đọc tiểu sử của những người giàu và thành công

Đó có thể là những tỉ phú như John D. Rockefelle, Andrew Carnegie hay Steve Jobs...

Người thành công luôn coi những người giàu khác là động lực để phấn đấu, là hình mẫu để học hỏi. Họ luôn tự nhủ: "Người ta có thể làm điều đó, tại sao tôi lại không?"

8. Coi trọng mục tiêu phấn đấu của bạn và những người đã đạt được nó

Người giàu luôn ngưỡng mộ những người thành công. Họ cũng không ngần ngại thừa nhận rằng tiền có thể giải quyết hầu hết vấn đề và tìm thấy sự yên ả của tâm trí khi giàu có.

Người giàu biết ơn những người thành công khác thay vì ghen tỵ với họ. "Cách nhanh nhất và dễ nhất để giàu là học cách làm giàu từ những bậc thầy về tiền", Eker chia sẻ.

20160120142210-c.jpg
Một lúc nào đó, hãy thử làm những điều mà chưa bao giờ bạn nghĩ tới để học cách thích ứng với mọi môi trường làm việc.

9. Tiền chính là bạn

Đôi khi, hãy tự nuông chiều bản thân bằng cách đi mát xa, làm móng hoặc ăn uống ở nhà hàng cao cấp… để cảm nhận sự thoải mái, an toàn mà tiền mang lại.

"Nếu bạn muốn kiếm tiền, đừng nhìn nó như kẻ thù mà hãy coi nó là người đồng minh tốt nhất. Tiền giúp bạn chấm dứt những đêm mất ngủ vì lo lắng, đau đớn thể chất, thậm chí cứu cuộc đời bạn. Người giàu cho rằng tiền giúp họ theo nhiều cách mà không người bạn nào có thể làm được", Siebold viết.

10. Viết ra lý do cần làm giàu

Người giàu luôn bị ám ảnh bởi sự thành công. Họ phải đạt được thứ họ muốn, trong đó có tiền. Họ coi kinh doanh và cuộc sống như một trận đấu cần phải chiến thắng.

Nghĩ về điều bạn muốn và cách để đạt được nó. Điều này giúp bạn đề ra một mức độ kỷ luật nhất định để đi đến chiến thắng.

11. Làm điều gì đó không thoải mái

Hãy tập thoát ra khỏi khu vực hài lòng của bản thân bằng việc đưa ra những quyết định khiến bạn khó chịu như nói chuyện với người bạn ghét hay dậy sớm một tiếng mỗi ngày.

"Những người giàu trên thế giới sớm biết rằng trở thành triệu phú là việc không hề dễ dàng. Họ học hỏi để có thể thoải mái ngay cả khi hoạt động trong trạng thái bất ổn liên tục", Siebold viết.

Theo Zing.vn
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Bai chia se của bạn rất hay. không biết áp dụng có chuẩn không, tiền cứ vào lại ra hy vọng bài này sẽ giúp ích cho mình về tài chính năm mới!
 
Không biết áp dụng được không? Giống đa cấp hô hào quá
 
Kinh doanh rau sạch, phát triển các ứng dụng cho shipper, tự chế tạo hệ thống tưới tiêu tự động cho các gia đình thành thị, các trang web hỗ trợ du lịch địa phương... là một số ý tưởng hiện đang được giới trẻ Việt phát triển để “làm giàu”.
 
×
Quay lại
Top