11.000 sinh viên, học sinh "vào mùa" Xuân tình nguyện 2013

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Sáng nay 27-1, sắc áo “Xuân tình nguyện 2013” của 1.500 bạn trẻ nhuộm vàng sân 4A Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM trong lễ ra quân chiến dịch.

Chiến dịch do Hội Sinh viên TP.HCM tổ chức, diễn ra từ ngày 27-1 đến 9-2 (tức 29 tháng chạp), tập trung chính tại 5 huyện ngoại thành của TP.HCM, các xã xây dựng nông thôn mới; các mái ấm, nhà mở, các trường chuyên biệt, các cơ sở xã hội trên địa bàn TP.HCM; các ký túc xá, khu lưu trú sinh viên, khu lưu trú công nhân; các nhà ga, bến xe, chợ, khu lao động. Tổng kinh phí, nguồn lực của chiến dịch ước tính gần 1,5 tỉ đồng.


imageviewthumbnailid-614262-735238-7532.png


Chương trình thu hút sự tham gia góp sức của gần 11.000 chiến sĩ thuộc 43 trường đại học, cao đẳng, các trường THPT thuộc 8 quận - huyện Đoàn của TP.HCM.
Anh Phạm Kiều Hưng, phó chủ tịch Hội Sinh viên TP.HCM - chỉ huy trưởng chiến dịch, cho biết: "Thông điệp chính của chiến dịch là dù hoàn cảnh kinh tế khó khăn, nhưng Hội Sinh viên TP.HCM và sinh viên nói chung vẫn quyết tâm duy trì các hoạt động tình nguyện để góp phần mang lại mùa xuân ấm áp cho những cuộc đời còn khó khăn".
Anh Phạm Kiều Hưng cũng cho biết chiến dịch năm nay có sự tham gia của hơn 200 học sinh THPT, dự kiến chiến dịch năm sau sẽ mở rộng cho học sinh THPT toàn thành phố.

Bạn Bùi Quang Phát - học sinh Trường THPT Phan Đăng Lưu (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) - hào hứng: "Đây là năm thứ hai mình tham gia chiến dịch Xuân tình nguyện và đặc biệt vui hơn khi có nhiều học sinh tham gia hơn năm ngoái. Chúng mình sẽ gói bánh tét, làm thiệp, làm hoa mai, hoa đào và tổ chức chương trình vui tết cho thiếu nhi Làng trẻ SOS (Q.Gò Vấp, TP.HCM) và những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn khác".

Bạn Nguyễn Thị Lý - sinh viên năm nhất ĐH Y dược TP.HCM - chia sẻ: "Quê mình ở Hà Tĩnh. Đây là lần đầu mình đón tết xa nhà vì khó khăn kinh tế. Mình quyết định tham gia chiến dịch này để cùng đón tết với những chiến sĩ ở Vũng Tàu. Những ngày này, mình rất nôn nao chờ đón một cái tết thật ấm cúng với những hoạt động tình nguyện ý nghĩa này".

* Bốn chương trình trọng tâm tại cơ sở của "Xuân tình nguyện" 2013
- Tết bạn bè: chăm lo tết cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn
- Xuân sẻ chia: tặng quà tết cho bệnh nhân nghèo, hộ nghèo, gia đình chính sách, hiến máu tình nguyện; tổ chức văn nghệ, sân chơi tết cho thanh thiếu nhi
- Xuân chiến sĩ: làm thiệp, viết thư, tặng quà các chiến sĩ biên giới - hải đảo, giao lưu văn nghệ với các đơn vị lực lượng vũ trang đóng tại TP.HCM...
- Tết trẻ thơ: tặng quà cho thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em lang thang tại TP.HCM; tổ chức họp mặt tất niên tại mái ấm, nhà mở, bệnh viện nhi...

* Các hoạt động khác

- Nghìn bánh chưng xanh: gói và tặng bánh cho người nghèo, sinh viên khó khăn, gửi tặng bệnh viện, mái ấm...
- Quà tết sinh viên: sinh viên, học sinh làm các món quà tết như bánh mứt, mai vải, hoa kiểng... để tặng người nghèo, sinh viên khó khăn
- Thăm, chăm sóc, phụ giúp chuẩn bị tết cho gia đình các ba, má phong trào học sinh, sinh viên; gia đình chính sách.
- 10 đội hình “Niềm vui cuối năm”: thăm hỏi, tặng quà người già neo đơn, người lao động nghèo từ ngày 25 tết đến 28 tết.
- Tổ ấm ngày xuân: chương trình vui xuân cho 1.000 thiếu nhi mái ấm, nhà mở vào ngày 5-2-2013 (25 tết).
Theo Tuoitre
 
×
Quay lại
Top