10 vụ biến mất bí ẩn nhất trong lịch sử

goforit

"NEED NOT TO KNOW"
Thành viên thân thiết
Tham gia
11/8/2012
Bài viết
344
Mỗi năm có đến hàng ngàn người bị mất tích, trong số những vụ mất tích đó thì những trường hợp khó chịu nhất là những trường hợp mà các nhà điều tra hầu như không có bất cứ một thông tin gì – là các tình huống mà không ai nhìn thấy hoặc nghe thấy điều gì, và không có bất kỳ lời giải thích, kết luận rõ ràng hợp lý nào được đưa ra. Những người này gần như là đã “biến mất vào trong không khí” đúng theo nghĩa đen của nó vậy.


1 Nicole Morin

1-1.png

Vào ngày 30, tháng 7 năm 1985, Nicole Morin 8 tuổi rời căn hộ của mẹ cô tại tòa nhà West Mall ở Toronto, Ontario . Sau khi đi nhận thư từ sảnh vào lúc 10: 30 sáng ngày hôm đó, Nicole thực hiện kế hoạch đi bơi với bạn bè của mình trong hồ bơi của tòa nhà. Cô chào tạm biệt mẹ và rời căn hộ, nhưng 15 phút sau, người bạn của cô đã đến gõ cửa căn hộ một lần nữa để hỏi tại sao Nicole lại không đến nơi hẹn.

Sự biến mất của Nicole dẫn đến một trong những cuộc điều tra lớn nhất trong lịch sử của cảnh sát Toronto, nhưng họ cũng chẳng thể tìm thấy bất kỳ một dấu vết nào của cô. Gỉa định cho rằng rất có thể là một người nào đó đã bắt cóc Nicole ngay sau khi cô rời khỏi căn hộ của mình , nhưng đây là một tòa nhà cao 20 tầng, vì vậy sẽ là rất khó để đưa cô ra khỏi đó mà không bị phát hiện. Một người thuê nhà đã nói rằng họ đã nhìn thấy Nicole đi vào thang máy, nhưng không ai nghe hoặc nhìn thấy bất cứ điều gì khác nữa. Gần 30 năm sau, các nhà chức trách vẫn không tìm thấy bất kỳ bằng chứng rõ ràng nào để xác định được những gì đã xảy ra với Nicole Morin ngày hôm đó.


2 Jason Jolkowski

2.png

Vào buổi sáng ngày 13 tháng 6 năm 2001, Jason Jolkowski 19 tuổi được gọi dậy sớm để đến làm công việc của mình tại một nhà hàng ở Omaha, Nebraska. Anh ta đã gọi cho 1 người bạn đến đón mình tại một trường trung học gần đó, nhưng Jason đã không bao giờ xuất hiện tại nơi hẹn với bạn mình.

Xác nhận cuối cùng trông thấy Jason là khoảng nửa giờ trước thời gian anh định gặp người bạn của mình, đó là lúc một người hàng xóm nhìn thấy Jason mang thùng rác vào nhà để xe của anh ta. Camera giám sát từ trường trung học cho thấy anh ta đã không tới đó. Jason không có vấn đề cá nhân hay lý do nào để bỏ đi,cũng chẳng tìm thấy bất kỳ một dấu vết nào về những gì đã xảy ra với anh ngày hôm đó. Số phận và sự biến mất của anh cho đến nay vẫn còn là một bí ẩn chưa có lời giải đáp.

Năm 2003, Jim và Kelly Jolkowski đã tưởng nhớ đến con trai của mình bằng cách thành lập quỹ Jason, một tổ chức phi lợi nhuận và cũng là một trong những nguồn tài trợ nổi bật nhất cho các gia đình có người thân bị mất tích.


3 Brian Shaffer

3.png

Brian Shaffer là một sinh viên y khoa 27 tuổi tại Đại học bang Ohio, vào tối ngày 01 tháng 04 năm 2006, anh ta đã đi đến một quán bar có tên là Ugly Tuna Saloona. Rồi vào khoảng giữa 1: 30 cho tới 2: 00 sáng ngày hôm đó, anh ta đã biến mất một cách đầy bí ẩn. Đêm đó Brian đã uống rất nhiều, sau khi nói chuyện với bạn gái của mình bằng điện thoại di động, anh ta được nhìn thấy lần cuối là khi đang nói chuyện với hai người phụ nữ trẻ trong quán bar.

Câu hỏi khó hiểu nhất chưa có lời giải trong trường hợp này chính là Brian đã ra khỏi quầy bar như thế nào. Camera giám sát của quán bar cho thấy rõ ràng là anh ta đến quán bar này, nhưng lại không có bất cứ hình ảnh cho thấy Brian đã ra khỏi quán bar! Không ai trong số bạn bè hoặc gia đình của anh tin rằng anh đã tự bỏ đi. Dù anh đang thất vọng vì mẹ mình đã qua đời ba tuần trước đó, nhưng ở trường anh vẫn học rất tốt và đã lên kế hoạch đi nghỉ cùng với bạn gái của mình . Nhưng nếu Brian bị bắt cóc, thì làm thế nào thủ phạm đưa anh ta ra ngoài quán bar mà không bị nhìn thấy bởi bất kỳ nhân chứng hoặc camera an ninh nào?


4 April Fabb

4.png

Một trong những vụ mất tích nổi tiếng nhất trong lịch sử nước Anh đã diễn ra tại Norfolk, Anh vào ngày 08 tháng 4 năm 1969 . Một nữ sinh 13 tuổi tên là April Fabb đã đi từ nhà ở Metton để đến thăm em gái của cô ở một ngôi làng gần đó là Roughton . Cô rời khỏi nhà mình bằng xe đạp và được nhìn thấy lần cuối cùng khi đang được trở trên một chiếc xe tải vào lúc 14: 06 trên một con dốc gần ngôi làng của cô. Vào lúc 14:12 , xe đạp của cô được tìm thấy nằm giữa cánh đồng cách đó vài trăm mét bởi hai nhân viên điều tra Pháp lệnh , nhưng không có bất cứ một dấu vết nào của April.

Sự biến mất của April được giả định là một vụ bắt cóc, nhưng trong vụ này thủ phạm có rất ít thời gian để tiến hành, nói đúng ra là sẽ không thể thực hiện được. Họ chỉ có 6 phút để bắt cóc April và biến mất khỏi khu vực mà không bị bắt gặp bởi bất kỳ ai – điều này là không thể xảy ra. Một cuộc tìm kiếm quy mô lớn được tiến hành để tìm kiếm April, nhưng không tìm thấy bất kỳ một dấu vết nào của cô. Các nhà chức trách cho hay trường hợp của April cũng tương tự như sự biến mất của một cô gái người Anh trẻ tuổi tên là Genette Tate vào năm 1978 , vì vậy kẻ giết trẻ con khét tiếng thời bấy giờ là Robert Black được xem là kẻ tình nghi số 1 trong vụ án này. Tuy nhiên cuối cùng các nhà chức trách cũng không thể tìm ra bất kỳ một bằng chứng nào để kết luận hắn ta có liên quan đến sự biến mất của April, do đó cho đến nay vụ án này vẫn chưa có lời giải đáp.


5 Michael Hearon

5.png

Vào ngày 23 tháng 8 năm 2008 , Michael Hearon 51 tuổi đã rời khỏi căn hộ của mình để tới trang trại của ông ở Happy Valley , bang Tennessee với ý định cắt cỏ trong trang trại. Sáng hôm đó , hàng xóm nhìn thấy Michael rời trang trại của mình trên chiếc ATV – và đó cũng là lần cuối cùng họ trông thấy ông . Ngày hôm sau , bạn bè của Michael đến thăm trang trại và nhìn thấy chiếc xe tải của ông đang đỗ trên đường, với kính của cửa sổ xe rơi xuống một bên. Toa móoc được nối sau xe với chiếc máy xén cỏ lăn lóc bên trong, nhưng bãi cỏ của trang trại lại chưa được cắt xén chút nào. Ngày hôm sau bạn bè của ông quay trở lại và nhận thấy chiếc xe của ông vẫn đỗ ở cùng một vị trí với chìa khóa, điện thoại di động , cũng như ví tiền vẫn còn nguyên bên trong.

Ba ngày sau sự biến mất của Michael, các nhà điều tra đã phát hiện ra đầu mối duy nhất khi họ tìm thấy chiếc xe ATV của Michael trên dốc một ngọn đồi cách nhà của ông khoảng 1,5 km (1 dặm), một nơi mà ông chưa giờ ghé qua trước đó. Các cơ quan chức năng cũng không tìm thấy bất cứ một bằng chứng nào cho thấy có thể Michael đã bị ai đó tấn công. Sự biến mất của Michael tại nơi ở của mình vẫn còn là một bí ẩn thực sự khó hiểu cho đến nay.


6 Barbara Bolick

6.png

Vào ngày 18 tháng 7 năm 2007 , Barbara Bolick , một phụ nữ 55 tuổi ở Corvallis , Montana , đã đi leo núi ở dãy núi Bitterroot cùng với Jim Ramaker , một người bạn đến thăm bà từ California. Họ hướng tới Bear Creek Overlook, lúc đó Barbara chỉ cách Jim khoảng 6-9 mét ở phía sau, khi Jim dừng lại để quan sát một điểm danh lam thắng cảnh ở đó, 1 phút sau ông quay lại và phát hiện ra rằng Barbara đã hoàn toàn biến mất . Sau khi cơ quan chức năng được thông báo, một cuộc tìm kiếm lớn với quy mô trải rộng trên toàn khu vực được tiến hành, nhưng vẫn không tìm thấy bất kỳ một dấu vết nào của Barbara.

Câu chuyện của Jim Ramaker đối với nhiều người là rất hoang đường. Tuy nhiên, ông được đánh giá là rất hợp tác với các cơ quan điều tra, và vì không có bằng chứng cho thấy ông đã làm điều gì với Barbara, nên họ không coi ông là một kẻ tình nghi trong vụ mất tích của bà. Hơn nữa một kẻ phạm tội sẽ cố gắng để thêu dệt lên một câu chuyện hợp lí hơn nhiều chứ không đơn giản là nói rằng nạn nhân của mình đã biến mất vào không khí một cách hoang đường như vậy. 6 năm trôi qua , các cơ quan chức năng vẫn không tìm thấy bất kỳ dấu vết của tội phạm hoặc bất kỳ gợi ý nào về những gì đã xảy ra với Barbara Bolick ngày hôm đó.


7 Michael Negrete

7.png

Vào lúc 4: 00 sáng ngày 10 tháng 12 năm 1999, một sinh viên năm nhất đại học UCLA 18 tuổi tên là Michael Negrete đã tắt máy tính của mình sau cả một đêm chơi trò chơi video với bạn bè. Vào lúc 9: 00 sáng, bạn cùng phòng của Michael tỉnh dậy và phát hiện cậu ta đã biến mất, và để lại tất cả tài sản của mình, bao gồm chìa khóa và ví tiền ở trong phòng. Từ đó về sau không ai nhìn thấy cậu ta thêm một lần nào nữa.

Điều kỳ lạ nhất trong sự biến mất của Michael là đôi giày của cậu cũng bị bỏ lại. Các nhà điều tra sử dụng chó tìm kiếm lần theo mùi hương của Michael đã đến được trạm xe buýt cách trường một vài dặm (1 dặm = 1,5 km), nhưng điều vô lý là làm sao cậu có thể đi xa được như vậy trong khi không mang theo giày? Thông tin duy nhất có được là người ta đã trông thấy một người đàn ông lạ mặt xuất hiện trong hội trường Dykstracủa trường vào lúc 04: 35 sáng cùng ngày hôm đó, nhưng không ai biết rằng liệu ông ta có liên quan tới sự biến mất của Michael hay không. Không có bất cứ thông tin hay chứng cứ gì để khẳng định Michael đã tự bỏ đi, do đó sự biến mất của cậu vẫn còn là một dấu hỏi lớn đối với các nhà điều tra trong hơn một thập kỷ qua.


8 Louis Le Prince

8.png

Louis Le Prince là một nhà phát minh nổi tiếng người Pháp vì là người đầu tiên tạo ra hình ảnh động trong phim. Kỳ lạ thay, "cha đẻ của điện ảnh" cũng được nhớ đến vì là chủ đề của một trong những vụ mất tích kỳ lạ nhất mọi thời đại. Vào ngày 16 tháng 9 năm 1890 , Le Prince đã đến thăm anh trai tại Dijon, Pháp trước khi lên một chuyến tàu đến Paris. Khi tàu đến nơi, Le Prince cũng hoàn toàn biến mất cùng với hành lí của mình.

Lần cuối cùng người ta nhìn thấy Le Prince , là lúc ông bước vào cabin, sau khi đã kiểm tra hành lý của mình và xếp vào một ngăn riêng biệt. Từ đó, cả Le Prince cũng như hành lý của ông không bao giờ được nhìn thấy một lần nào nữa. Không có bất kỳ một dấu hiệu của tội phạm hoặc điều gì đáng ngờ trong chuyến đi, và cũng không có ai nhớ rằng đã nhìn thấy Le Prince đi ra bên ngoài cabin của mình. Các cửa sổ đều đóng kín, vì vậy giả thuyết ông nhảy ra khỏi tàu là không thể, tự tử cũng không phải là một phương án khả thi, bởi trước đó Le Prince đã lên kế hoạch đi du lịch đến Mỹ để có được bằng sáng chế cho phát minh mới của mình. Vì Le Prince đã không thể nhận được bằng sáng chế đó, nên Thomas Edison đã được ghi danh là người phát minh ra hình ảnh chuyển động. Sự biến mất và số phận của Le Prince cho đến nay vẫn còn là một bí ẩn chưa có lời giải đáp.


9 Brandon Swanson

9.png


Chàng thanh niên Brandon Swanson 19 tuổi đang trên đường quay trở về quê nhà tại Marshall , Minnesota vào một buổi tối ngày 14 tháng 5 năm 2008. Trong khi đang lái xe trên con đường sỏi nông thôn , cậu và chiếc xe bị rơi xuống con mương gần đó. Brandon đã gọi cho cha mẹ của mình bằng điện thoại di động và yêu cầu họ đến đón anh. Họ đã đi tìm Brandon, nhưng Brandon đã biến mất không một vết tích. Khi cha của Brandon gọi trở lại vào di động của anh ta, Brandon cho biết anh ta đang cố gắng đi tới các thị trấn lân cận của Lynd. Giữa cuộc nói chuyện, Brandon đột nhiên chửi thề rồi đột ngột cắt đứt cuộc gọi.
Cha của Brandon đã cố gắng gọi lại cho anh ta nhiều lần, nhưng ông không bao giờ nhận được tín hiệu trả lời và cũng không thể tìm thấy Brandon nữa. Sau khi cảnh sát được thông báo, họ đã tìm thấy chiếc xe của Brandon , nhưng lại không thể xác định được vị trí của cậu ta cũng như chiếc điện thoại di động cậu ta đã dùng. Giả thuyết đưa ra rằng rất có thể Brandon đã rơi xuống con sông gần đó và bị chết đuối, nhưng dù đã tìm kiếm rất nhiều lần người ta vẫn không tìm thấy xác của cậu. Không ai biết điều gì xảy ra đã khiến Brandon chửi thề trong điện thoại , và đó chính xác cũng là những lời cuối cùng mà ba cậu nghe được từ Brandon.


10 Maura Murray

10.png

Vào ngày 9 tháng 2 năm 2004 , 1 sinh viên Đại học 21 tuổi của trường Massachusetts, tên là Maura Murray đã gửi e-mail tới các giáo sư của mình và nói dối là gia đình cô có người vừa mất để xin phép họ cho cô trở về nhà. Đêm đó, cô bị tai nạn do lao chiếc xe của mình vào một gốc cây gần Woodsville , New Hampshire. Kỳ lạ thay, một vài ngày trước đó Maura cũng đã gây ra tai nạn làm hỏng một chiếc xe hơi khác. Một tài xế xe buýt đi ngang qua và hỏi Maura cô ấy có muốn anh ta gọi cho cảnh sát hay không. Maura đã trả lời là không, nhưng người tài xế vẫn gọi cho cảnh sát ngay khi anh ta đến trạm điện thoại gần nhất . 10 phút sau cảnh sát đến nơi xảy ra tai nạn, Maura đã hoàn toàn biến mất.

Không có bất kỳ một dấu chân hoặc vết tích của sự vật lộn nào tại hiện trường, vì vậy cảnh sát đã đưa ra giả thuyết rằng rất có thể Maura đã đi nhờ xe của ai đó. Ngày hôm sau, vị hôn thê của Maura ở Oklahoma đã nhận được một bức thư thoại từ Maura, nhưng chỉ nghe được những tiếng nấc và thổn thức từ đầu dây bên kia. Maura đã có một số hành vi kỳ lạ trong những ngày trước khi cô biến mất , nhưng gia đình cô vẫn không tin rằng Maura đã biến mất một cách tự nguyện. Sau 9 năm tìm kiếm , Maura vẫn bặt vô âm tín, và cảnh sát cũng không thể tìm thấy bất kỳ một dấu vết nào liên quan đến những gì đã xảy ra với cô vào ngày hôm ấy.

Dịch: goforit
Theo: listverse
 
Có những dòng sông, không trở về đâu...
Tội cho người thân của họ, chắc là thương nhớ lắm...
 
Newsun Em thích chuyện về lỗ hổng thời gian mặc dù không biết nó có thật hay không =))
 
Newsun lỗ hổng thời gian giống như trong đô rê mon phải không:KSV@09::KSV@09::KSV@09:
 
×
Quay lại
Top