Sun Glare

Tân Sinh Viên
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/6/2009
Bài viết
2.855
Béo phì luôn là nỗi ám ảnh của các chị em phụ nữ. Làm thế nào để có được một vòng eo thon gọn, một thân hình cân đối và khỏe mạnh?

Hãy thử dùng các loại thực phẩm sau đây nhé!

Nghệ
Curcumin là thành phần chính trong nghệ vàng, nó có thể ức chế một số loại gen nhất định gây ra sẹo, giảm sự hình thành các mạch máu trong mô mỡ và từ đó giảm sự hình thành mỡ trong cơ thể.

Không chỉ vậy, ăn nghệ thường xuyên có thể giúp làm giảm cholesterol xấu (LDL) và huyết áp cao, tăng cường lưu thông và tuần hoàn máu, giúp ngăn ngừa các cơn đau tim.

Thảo quả
thuc-pham-dot-chay-mo-thua-nhanh-chong-4.jpg
Đây là một loại thảo mộc thiên nhiên có tác dụng tăng cường trao đổi chất trong cơ thể và giúp “đốt cháy” chất béo rất nhanh và hiệu quả.

Thảo quả được xem là một “công cụ” hỗ trợ tiêu hóa tốt nhất, có thể làm dịu hệ thống tiêu hóa và giúp quá trình tiêu hóa của cơ thể hiệu quả hơn.

Lá cà ri

thuc-pham-dot-chay-mo-thua-nhanh-chong-6.jpg
Kết hợp lá cà ri vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn có thể giúp bạn giảm cân. Bởi vì, lá cà ri giúp làm giảm chất béo được tích trữ trong cơ thể, cũng như làm giảm lượng cholesterol xấu.

Nếu bạn đang thừa cân, hãy kết hợp 8 - 10 lá cà ri vào chế độ ăn uống hàng ngày, chắc chắn bạn sẽ có một kết quả đáng ngạc nhiên.

Tỏi

Tỏi chứa allicin, hợp chất lưu huỳnh có tác dụng chống vi khuẩn và giúp giảm chất béo cholesterol không lành mạnh. Vì vậy, tỏi đương nhiên là một thực phẩm đốt cháy chất béo hiệu quả.

Dầu mù tạt
thuc-pham-dot-chay-mo-thua-nhanh-chong-8.jpg
Loại dầu này có chất béo bão hòa thấp hơn so với các loại dầu nấu ăn khác. Nó có axit béo, axit oleic, eruxic và linoleic cùng với chất chống oxy hóa, vitamin thiết yếu… nên vừa tốt cho tim mạch lại làm giảm cholesterol và chất béo trong cơ thể.

Bắp cải

Bp cải sống hoặc nấu chín đều có thể ức chế sự chuyển đổi của đường và carbohydrate, từ đó hạn chế chất béo tích tụ lại trong cơ thể. Do đó, nó có giá trị lớn trong việc giảm cân.

Ớt

20131227-0502-thuc-pham-dot-mo-thua-4.jpg
Ớt có chứa capsaicin giúp tăng cường quá trình trao đổi chất. Capsaicin là một loại chất sinh nhiệt, do đó, nó có thể đốt cháy calo trong cơ thể sau 20 phút bạn ăn.

Giá

Giá giàu vitamin A, B, C, E và nhiều khoáng chất, chẳng hạn như sắt, canxi, kali… Giá còn là một nguồn giàu protein và chất xơ, giúp làm cho mức cholesterol trong máu thấp hơn.

Hàm lượng chất xơ cao trong giá giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, có hiệu quả trong việc ổn định và ngăn chặn gia tăng nhanh chóng lượng đường trong máu sau bữa ăn.

Mật ong

20131227-0502-thuc-pham-dot-mo-thua-6.jpg
Thật ngạc nhiên! Lượng đường tự nhiên trong mật ong khá cao nhưng lại không chứa calo, nên dùng mật ong để giảm cân rất hiệu quả.

Các chất béo thường được dự trữ trong cơ thể dưới dạng mỡ. Mật ong có khả năng huy động lượng mỡ này, chuyển hóa nó thành năng lượng cho các hoạt động của cơ thể.

Hãy uống khoảng 10 gram hoặc một thìa mật ong pha với nước ấm vào buổi sáng, bạn sẽ cảm thấy trọng lượng cơ thể thay đổi đáng kể đấy!

Quế và đinh hương

Được sử dụng rộng rãi trong nấu ăn Ấn Độ, các loại gia vị này có thể cải thiện chức năng của insulin và glucose thấp hơn, giảm lượng cholesterol và chất béo trung tính ở những người có bệnh tiểu đường loại 2.


Theo Giáo dục
(Nguồn AF, THE TIME OF INDIA)
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Newsun em đăng cho anh em mình mà :))
Em cũng đang chạy bộ :D Em thấy tỏi có nhiều thứ tốt đó anh, còn tác dụng giảm lượng đường trong máu, nhưng ăn xong chắc phải đánh răng :p
 
Sun Glare Ukm, em chạy cho nó săn bụng và đùi nữa là ok, tập thêm cái HIIT này nữa:



 
Toàn những món... @.@ Thôi cứ trung thành vs mì tôm vậy T.T
 
Sao uống mật ong lại giảm cân thế này =.=
 
Cái vụ mật ong biết lâu r này.
Tự dưng lại thèm. =))
 
phải ăn thường xuyên thôi, vừa giảm béo lại tốt cho sức khỏe
 
×
Quay lại
Top