10 món nướng trên thế giới khiến bạn mê mẩn

dakazino

Ngày mai của những ngày mai
Thành viên thân thiết
Tham gia
7/4/2013
Bài viết
1.689
Nếu bạn là một người thích các món nướng thì chuyến du lịch của bạn chắc hẳn rất thú vị khi bạn có thể thưởng thức được rất nhiều món nướng ngon ở các quốc gia khác nhau trên thế giới.


1. Braai - Nam Phi

1.jpg

Braai trong tiếng Afrikaans có nghĩa là thịt nướng hoặc rang, được sử dụng phổ biến ở các dân tộc. Đây là món ăn nổi tiếng tới mức người ta còn dành riêng một ngày kỷ niệm cho nó: ngày National Braai Day. Thịt Braai nhất thiết phải nướng trên than củi chứ không thể dùng gas hay than đá để thay thế.



2. Jerk, Jamaica

2.jpg

Đây là món ăn truyền thống của Jamaica được chế biến từ thịt gà hoặc thịt heo. Các loại thịt trước khi chế biến được ướp rất nhiều ớt Scotch Bonnet cùng với rau húng tây, hành tây, hành lá... Sau đó thịt được gói trong lá ớt từng miếng thuôn dài và nướng chín từ từ trong khoảng 6-8 giờ. Ngày nay, món này được biến tấu khá nhiều với thịt bò, thịt cừu, cá, tôm, xúc xích...



3. Chuanr, Trung Quốc

3.jpg

Chuanr là một thức ăn đường phố nổi tiếng ở Trung Quốc, có nguồn gốc từ người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương. Món ăn này về cơ bản là thịt cừu xiên nướng với thì là, dầu mè, hạt tiêu... và nướng trên than hồng. Ngoài thịt cừu, món ăn này còn được chế biến với côn trùng, thịt gà... và bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên các đường phố ở Bắc Kinh, Trung Quốc.



4. Char Siu, Hong Kong

4.jpg

Char siu hay thịt xá xíu là món ăn của người Hoa. Nó được làm từ cách lấy thịt heo, lạng bỏ xương, ướp gia vị, xỏ ghim rồi đem nướng trên lửa. Thịt thường dùng là thịt vai được ướp qua đêm với nước hàng, hạt tiêu, đường, sốt đậu, rượu trắng và mật ong, sau đó cho vào lò nướng ở nhiệt độ thích hợp cho tới khi chín tới.



5. Bulgogi, Hàn Quốc

5.jpg

Cùng với kim chi, bulgogi là thực phẩm đã trở thành nét văn hóa của người Hàn Quốc. Ban đầu nó được gọi là "neobiani". Bulgogi bắt nguồn từ maejeok, thịt nướng từ triều đại Goguryeo. Maek ám chỉ vương quốc Goguryeo, và maekjeok nghĩa là "thịt xiên tẩm ướp sẵn và nướng trên than củi". Bulgogi được làm từ thịt bò thái lát mỏng và tẩm ướp các loại gia vị đặc trưng như hành tây, vừng, dầu vừng, đường, xì dầu, tỏi, tiêu đen... trong khoảng 2 tiếng trước khi nướng chín. Món này có thể ăn kèm cơm trắng hoặc bánh mì.



6. Yakiniku, Nhật Bản

6.jpg

Phong cách nướng Yakiniku mang sự kết hợp hài hòa giữa thịt và rau củ nướng, giúp bữa ăn thịt nướng vừa ngon lại tốt cho sức khỏe. Nguyên liệu chính là các loại thịt tươi sống. Mỗi lát thịt chỉ dày khoảng 1.5cm & 4cm để giúp không chỉ vừa miệng mà còn đảm bảo cho việc nướng mỗi mặt một lần là vừa chín tới. Sự tinh tế trong ẩm thực Nhật thể hiện đậm nét ở nước sốt của Yakiniku, khi mỗi loại thịt đều được đi kèm cùng một loại nước sốt đặc biệt, giúp bạn cảm nhận được từng hương vị thơm ngon riêng biệt.



7. Satay

7.jpg

Satay là tên gọi của loại thịt xiên nướng bình dân - một món ăn đường phố phổ biến ở một số nước Đông Nam Á như Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Singapore... Nguyên liệu của món ăn này là thịt heo, bò, gà... được thái nhỏ, rồi ướp đều gia vị, xiên vào que tre rồi nướng trên bếp than hồng. Satay thường được chấm kèm với loại nước sốt đặc trưng.



8. Lechon

8.jpg

Đây là món nướng khá phổ biến ở các quốc gia Philippines, Tây Ban Nha, Cuba... trong những dịp lễ tết. Thịt lợn nguyên con được tẩm ướp các loại gia vị rồi nướng chín vàng trên than đá.



9. Asado, Nam Mỹ

9.jpg

Asado là kiểu thịt nướng phổ biến trên khắp Nam Mỹ, đặc biệt là ở Argentina - nơi món ăn này đã trở thành món truyền thống. Thịt thường để miếng to, trộn đều với các gia vị như nước tương, tỏi, lá nguyệt quế, hồi, đường nâu rồi nướng trực tiếp trên than đá.



10. Tandoori

10.jpg

Gà tandoori gà là một thịt nướng kiểu Ấn Độ rất phổ biến. Tên gọi Tandoori bắt nguồn từ chiếc lò nướng hình trụ bằng đất sét - “tandoor” mà từ đó người đầu bếp có thể chuẩn bị món ăn theo cách truyền thống. Tuy nhiên, ngày nay, đầu bếp cũng có thể thay thế bằng vỉ nướng hoặc lò nướng nhưng khó có được hương vị chuẩn như dùng lò đất. Sự pha trộn phong phú của các loại gia vị gồm sữa chua, muối, gừng, tỏi, nước cốt chanh, rau mùi, hạt tiêu, hỗn hợp đinh hương, bạch đậu khấu... đã tạo cho món gà nướng Tandoori một hương vị độc đáo.



...Theo YanNews
 
trong tất cả các món trên thì em chỉ biết mỗi món Bulgogi :3
 
Món nào cũng ngon quá trời luôn :x:x:x Thèm quá ak =))
 
Mình thích nhật bản,thích tiếg nhật,văn hoá và món ăn nhật,thích,thích,thích tất cả nhữg j về nhật bản.I LOVE JAMAN :* :*
 
Hựa món nào cũng ngon chịu sao nổi T^T
VN mình đồ nướng cũng ngon mà sao ko thấy nhỉ? Ở Hn thấy có nhiều quán bán đồ nướng Hàn Nhật ngon kiểu Kingbbq, Yakiniku...bán nhiều nhất còn mấy đồ nc khác ko có T^T
 
KingBBQ ăn ngon phết, mỗi tội giá hơi cao tý :D cơ mà bù lại chất lượng vs service ổn
 
@lorena công nhận, ngon cơ mà khi nào thèm lắm mới dám qua. Nướng sang thấy có mỗi Kingbbq đc nhất, ko biết có hàng nào khác ngon ko nhỉ?
 
Thích nướng hàn với nhật, mấy nướng kia chưa thử nên chịu :(
@phamminh0306 nướng tui toàn ăn bên Gogihouse với mấy hàng vỉa hè thôi, ko biết kingbbq thì có gì đặc biệt so với hàng khác ko?
 
Dù không phải tín đồ món nướng nhưng mà nhìn mí món này công nhận là ngon hết biết lun á~ =P~
:Conan06::Conan06::Conan06::Conan06:
 
×
Quay lại
Top