10 mẹo hay khi thiết kế nội thất phòng bếp nhỏ

ngochn.ctp

Thành viên
Tham gia
19/5/2014
Bài viết
0
Phòng bếp nhỏ là có diện tích từ 14 mét vuông trở xuống, với một không gian quá eo hẹp như thế này thì việc thiết kế nội thất hơi khó khăn một chút bởi vậy phải cần tới một công ty chuyên thiết kế nội thất mới giúp bạn đưa ra ý tưởng phù hợp được. Dưới đây là 10 mẹo hay khi thiết kế nội thất biệt thự phòng bếp nhỏ dành cho bạn.

Để căn bếp nhỏ nhà mình có được cảm giác rộng rãi thì cần có sự phối hợp hài hoàn giữa khâu bố trí lẫn cất trữ vật dụng rồi sự phối hợp ánh sáng ra sao. Việc mua sắm những dụng cụ nhà bếp nhỏ gọn có thể giúp căn phòng được tiết kiệm không gian một cách tối đa. Bạn hãy xem 10 mẹo hay khi thiet ke noi that biet thu phòng bếp nhỏ hay dưới đây biết đâu lại có thể áp dụng phù hợp với không gian nhà bạn thì sao.

1. Chuyên gia khuyên rằng bạn nên đặt một chiếc bàn đứng ở giữa căn phòng để có thể nấu ăn thuận tiện vừa chứa đồ dễ dàng hơn.

2. Tư vấn thiết kế nội thất hợp lý sẽ giúp không gian của phòng bếp được thoáng và đẹp hơn

3. Có rất nhiều những sản phẩm nhỏ gọn giúp tiết kiệm không gian nhà bạn tối đa, bởi vậy tốt nhất bạn nên lựa chọn những sản phẩm này nhé, ví dụ như tủ lạnh dầy khoảng 60cm thay vì 75cm như trước đây, hoặc những thiết bị có thể treo lên hay nằm gọn gàng ở bên dưới chiếc bàn nấu ăn đều được.

4. Cần lưu tâm đặc biệt tới khu vực đặt bàn ăn, nên dùng chiếc bàn thấp hoặc bàn tròn với ghế cùng loại và có thể đẩy sát vào bên dưới mặt bàn, nếu gấp được thì càng tốt khi bạn ko dùng đến khỏi chiếm diện tích. Hay bạn có thể xây cố định 1 mặt bàn ăn dài dọc theo vách tường và dùng ghế đứng khi bạn ăn, như vậy cũng có thể tiết kiệm không gian mà lại tạo cảm giác ấm cúng cho gia đình.

5. Sử dụng kĩ xảo cho không gian đó là việc bạn nhờ những đèn chiếu bên dưới các tủ treo hoặc mặt bàn bếp để tạo ra ánh sáng hợp lý và vừa đủ tạo cho không gian bếp của bạn vừa rộng lại rất đẹp nữa.

6. Dùng thiết bị tủ có màu sáng và có cửa kính

7. Dùng bàn bếp rộng và cao để lấy thêm không gian khi bạn thao tác nấu ăn và để cất giữ đồ dùng ở bên dưới.

8. Những loại gạch lát sàn nên được thiết kế theo đường chéo còn với căn bếp kiể treo nên dùng sàn gỗ và chạy dọc theo chiều dài của tường.

9. Để tiết kiệm tối đa không gian cho phòng bếp bạn có thể treo một vài xoong nồi lên tường. Bên trong tủ treo bạn có thể chứa mọi thứ có thể như chai lọ, những đồ vật nấu ăn nhỏ xinh nhét vừa tủ là được. Đối với tủ lạnh nên làm thật cao với ngăn trên chứa những thứ ít dùng, ngăn dưới thì chứa những đồ hay sử dụng.

10. Nên lắp một chiếc chậu rửa bát lớn, thuận tiện khi bạn rửa nhiều hoặc khi nhà có khách.

Việc thiết kế biệt thự cho phòng bếp nhỏ có hiệu quả hay không phụ thuộc vào công ty thiết kế nội thất mà bạn lựa chọn. Hãy chọn nơi có đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp và nhiều năm hoạt động với kinh nghiệm chuyên môn và khả năng sáng tạo họ sẽ giúp bạn có được không gian sử dụng thật tinh tế và hợp lý!
 
×
Quay lại
Top