10 hồ nước độc nhất thế giới

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Những cái hồ Plitvice (Croatia) - Chốn thần tiên mê đắm

081114CL2Plitvice1.jpg

Sở dĩ có tên như vậy vì thực ra đây là 16 hồ được liên kết với nhau bằng những dòng thác tuyệt đẹp. Những chiếc hồ này đặt mình trên một khu rừng - nơi sinh sống của vô số loài hươu, nai, gấu, sói, lợn và nhiều loài chim quý hiếm.
081114CL2Plitvice3.jpg

Được đưa vào danh sách di sản thiên nhiên thế giới của UNESCO, Plitvice nổi tiếng với bức tranh phong cảnh mang nhiều màu sắc, từ màu xanh da trời cho tới xanh lá cây, từ xám cho tới xanh dương. Màu sắc của hồ còn thay đổi tuỳ theo thành phần chất khoáng trong nước và góc chiếu sáng của mặt trời.
081114CL2Plitvice4.jpg
Hồ nước nóng (Dominica)
Hồ nước nóng này nằm ở vườn quốc gia Morne Trois Pitons thuộc Dominica.
081114CL2boilingDominica.jpg

Chính xác thì đây là một lỗ phun khí từ miệng núi lửa nhưng bị ngập nước. Miệng hồ lúc nào cũng nổi bong bóng lăn tăn, xung quanh hồ là những đám mây hơi nước. Hồ nước nóng này có chiều dài ước tính 60 mét.
Hồ Red Lagoon (Bolivia)
081114CL2red_lagoon.jpg


Còn có tên khác là The Laguna Colorada, đây là một hồ muối cạn nằm tại phía tây nam của Bolivia, gần biên giới với Chile. Hồ có nhiều đảo borac (natri tetraborat) màu trắng nằm tương phản với nước hồ màu đỏ do trầm tích và tảo trong hồ tạo nên.
Hồ Ngũ Hoa (Trung Quốc)
081114CL2five_flower.jpg


Đây là một địa điểm thu hút được nhiều khách du lịch tại vườn quốc gia Jiuzhaigon ở Trung Quốc. Hồ Ngũ Hoa nổi tiếng với làn nước trong nhưng đầy màu sắc và dưới đáy hồ là những thân cây đổ, nằm một cách tự nhiên. Khách du lịch thể nhìn rõ những thân cây này qua mặt nước rõ mồn một, như thể soi gương vậy. Nước hồ thay đổi nhiều gam màu khác nhau, từ xanh ngọc, vàng, xanh lá cây tới xanh dương.
Biển chết (Israel và Jordan)
081114CL2Dead_Sea.jpg

Đây có lẽ là địa danh quá nổi tiếng đối với nhiều người. Nằm giữa Israel và Jordan, sâu 330 mét, là hồ nước có nồng độ muối cao thứ 2 thế giới(sau hồ Assal tại Djibouti), Biển chết là nơi bạn không bao giờ lo bị chết đuối. Nồng độ muối cao gấp 8.6 lần đại dương khiến tất cả các sinh vật đều không thể tồn tại được, đồng thời khiến mọi du khách nổi thoải mái trên mặt nước.
Hồ Baikal (Nga)
081114CL2baikal.jpg


Đây được coi là hồ sâu nhất và lâu đời nhất trên trái đất. Nằm ở phía nam Siberia, còn được biết tới với cái tên “ Mắt xanh của Siberia”. Hồ Baikal chứa nhiều nước hơn tất cả các hồ nước ở khu vực Bắc Mỹ cộng lại. Với độ sâu 1637 mét đây là hồ nước sâu nhất thế giới, đồng thời là hồ nước ngọt chiếm 20 lượng nước ngọt trên thế giới. Tuổi thọ của Baikal là 25 triệu tuổi.
Hồ Titicaca (Bolivia và Peru)
081114CL2titicaca.jpg


Đây là hồ nước có lượng tàu bè qua lại được cao nhất. Hồ Titicaca nằm giữa biên giới của Bolivia và Peru. Nằm ở độ cao 3812 mét so với mực nước biển, đây đồng thời là hồ lớn nhất nam Mỹ. Lượng nước Titicaca có được lấy từ nước mưa và nước băng tan của các dòng sông băng.
Biển Caspian (Nga)
081114CL2caspian_sea.jpg


Đây chính là hồ nước lớn nhất thế giới, nơi chiếm tới khoảng 44% lượng nước hồ trên cả thế giới này. Với diện tích bề mặt lên tới 394,299 km², nó to hơn cả 6 chiếc hồ lớn nhất thế giới cộng lại.

Hồ Crater (Mỹ)

081114CL2crater_lake.jpg

Đây có thể coi là hồ nước sạch nhất thế giới. Crater nằm tại Oregon, là một hồ nước vô cùng đặc biệt khi mà gần như không có một vịnh nhỏ hay nhánh rẽ nào. Đây có lẽ là lý do khiến Crater sạch đến như vậy. Điểm sâu nhất người ta đo được của hồ Crater là 594 mét. Đây là hồ nước sâu nhất nước Mỹ và sâu thứ 9 trên thế giới.
Hồ Karachay (Nga)
081114CL2karachay.jpg

Đối lập với Crater, Karachay là hồ nước ô nhiễm nhất thế giới nằm ở phía bắc dãy núi Ural tại phía tây nước Nga. Theo Washington D.C - dựa theo kết quả nghiên cứu của Viện quan sát thế giới, nơi đây là hồ nước ô nhiễm nặng nhất với hàng tá các chất độc hại và phóng xạ được tống xuống. Những chất này nằm rải rác tại nhiều vùng chứ không tập trung.
 
VTV.vn - Những hồ nước rộng và đẹp luôn là địa điểm các du khách yêu thích, tuy nhiên với những cái tên hồ rộng và sâu nhất thế giới dưới đây bạn sẽ cảm thấy rùng rợn hơn.
1. Hồ xanh lớn, Belice

Được tìm thấy gần trung tâm bãi đá ngầm Lighthouse, một đảo san hô nhỏ nằm cách đường bờ biển và thành phố của quốc gia Belice khoảng 100km. Hồ có hình dạng tròn, hơn 300m chiều rộng và sâu hơn 125m, được hình thành như một hệ thống các hang động đá vôi trong kỉ băng hà cuối cùng, khi mực nước biển thấp hơn. Khi nước bắt đầu tăng trở lại, các hang động bị ngập và sụp đổ. Từ đó chúng ta có được hồ nước tuyệt đẹp này.

ron-nguoi-voi-6-ho-lanh-va-sau-nhat-the-gioi.jpg

Hồ xanh lớn, Belice
2. Hồ lớn Kimberley, Nam Phi

Mỏ kim cương De Beers là một trong những mỏ giàu tài nguyên nhất thế giới. Do cơn sốt kim cương vào thế kỉ XIX, nơi này bắt đầu được khai thác vào năm 1871. Và “Hồ lớn” với độ sâu khoảng 240m, chính là kết quả của cuộc khai quật ở khu vực này với sự tham gia của hơn 30.000 người.

ron-nguoi-voi-6-ho-lanh-va-sau-nhat-the-gioi.jpg

Hồ lớn Kimberley, Nam Phi
3. Hồ Morning Glory, bang Wyoming (Hoa Kì)

Là một trong những hồ nước nóng quan trọng và đẹp nhất ở công viên quốc giaYellowstone, gồm các mạch nước nóng thay đổi màu sắc ngoạn mục do những vi khuẩn nhỏ sống trong nước đổi màu theo nhiệt độ khác nhau của dòng nước.

ron-nguoi-voi-6-ho-lanh-va-sau-nhat-the-gioi.jpg

Hồ Morning Glory, bang Wyoming (Hoa Kì)

4. Mỏ kim cương Diavik, Canada

Diavik có thể được tìm thấy trên bản đồ nếu ta nhìn khoảng 300m về hướng bắc thành phố Yellowknife, Canada. 8 triệu carat kim cương đã được sản xuất ở mỏ này mỗi năm. Do vị trí xa và kích cỡ quá lớn mà Diavik có cả sân bay riêng cùng đường băng đủ lớn để chứa một chiếc Boeing 737.

ron-nguoi-voi-6-ho-lanh-va-sau-nhat-the-gioi.jpg

Mỏ kim cương Diavik, Canada
5. Cánh cổng Địa Ngục, Turkmenistan

Một miệng hố bốc cháy ngay giữa lòng sa mạc Karakum có tên gọi là Derwezehoặc Darvaza. Ánh sáng của nó có thể được nhìn thấy từ hàng trăm mét trong đêm. Những ngọn lửa “địa ngục” này thực chất là khí gas cháy trong lòng hố rộng 60m, sâu 20m này. Miệng hố khổng lồ là kết quả của một vụ tai nạn khi Liên Xô thăm dò khí đốt ở những năm 1950. Sau tai nạn, nó bị đốt cháy tuy nhiên ngọn lửa đó chưa bao giờ tắt.

ron-nguoi-voi-6-ho-lanh-va-sau-nhat-the-gioi.jpg

Cánh cổng Địa Ngục, Turkmenistan
6. Glory Hole, Presa De Monticello, California

Thuộc đập nước Monticello, phía bắc California, đây là một trong những đập nước lớn nhất thế giới. Hố nước sâu này có hình dạng như một cái phễu, cho phép nước thoát ra khi đạt đến dung lượng nhất định. Do vận tốc nước thoát ra rất lớn, đạt mức 1.370 m³ /s, nên mọi hoạt động bơi lội gần khu vực này đều bị cấm. Thậm chí, chính phủ đã giăng phao xích qua hồ để làm nản lòng bất cứ thủy thủ hoặc người bơi lội qua đây.

ron-nguoi-voi-6-ho-lanh-va-sau-nhat-the-gioi.jpg

Glory Hole, Presa De Monticello, California
 
×
Quay lại
Top