10 điều tuyệt vời khiến bạn thức dậy mỗi sớm mai

qthinh4996

Đang tải...
Thành viên thân thiết
Tham gia
17/4/2016
Bài viết
162
Nếu bạn là “con cú đêm” và bạn cảm thấy hạnh phúc với điều đó thì không có gì là “nghiêm trọng”. Nhưng nếu bạn chuyển từ ngủ muộn sang dậy sớm (nếu có thể được) thì thật tốt biết dường nào! 10 lý do sau khiến bạn thức dậy sớm để chào đón ngày mới với nhiều điều mới và thật diệu kỳ!

1. Đón chào ngày mới

Thức dậy mỗi sớm mai để đón chào ngày mới thật là tuyệt vời và bạn hãy nói lời “Cảm ơn”mà cuộc sống đã ban tặng những điều tốt đẹp. Mỗi sáng thức dậy bạn biết mình đang tồn tại và hãy dùng tất cả năng lượng để sống và làm việc.

2. Cảm nhận được sự yên lặng, tĩnh tâm

Mỗi sớm mai- đây là khoảng thời gian ít tiếng ồn của xe cộ… một không gian thật yên lặng và thanh bình. Đây là khoảng thời gian đem lại thư thản trong tâm hồn cho chính bản thân, bạn có thể đọc báo, nghe nhạc hay hít thở không khí ban mai. Thật không có gì hơn! Ngoài ra sự tĩnh tâm còn gia tăng khả năng tư duy để nhập cuộc ngày mới. Hãy trao cho bản thân món quà mỗi sáng là 15 phút hòa mình trong môi trường yên tĩnh, thư thái để hưởng thụ.

Thời gian tĩnh lặng buổi sáng là món quà quý giá mà bạn tận hưởng để không chỉ khỏe về thể chất mà cả tâm hồn.

sunrise.jpg

3. Ngắm nhìn mặt trời mọc

Nếu bạn dậy muộn, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội để ngắm nhìn mặt trời mọc, một điều tuyệt vời của thiên nhiên, lặp đi lặp lại mỗi ngày. Khi đêm chuyển qua ngày, có một sự biến chuyển của ánh sáng, của những tia nắng mặt trời. Và khi đó thiên nhiên được tô vẽ nên một sắc màu tuyệt đẹp và huyền ảo!

4. Khởi đầu ngày mới tuyệt vời

Khi bạn dậy sớm có thời gian chuẩn bị cho bản thân và cho con cái, có thể đưa trẻ đến trường và bạn đến nơi làm việc, có thể sắp xếp công việc cần phải làm cho một ngày mới.

5. Ăn uống lành mạnh

Sắp xếp lịch hàng ngày của bạn để có một bữa sáng lành mạnh với protein và các chất carbohydrates giúp giải phóng năng lượng cho cả ngày dài

Bữa ăn sáng đây là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Không có bữa ăn sáng bạn sẽ có cảm giác đói và lúc này bạn có thể ăn thêm vài thứ đôi khi không có lợi cho sức khỏe.

6. Luyện tập tốt hơn vào buổi sáng sớm

Sức khỏe là thứ quý nhất trên cuộc đời này, vì vậy bạn phải nâng niu, quý trọng. Một trong những cách giúp bạn giữ gìn sức khỏe đó là tập luyện (chạy bộ ngoài trời, bơi lội, thể dục thẩm mỹ...). Hãy dậy sớm và tập luyện và cùng với thời gian bạn sẽ có một thân hình chắc khỏe hơn.

Bạn có thể tập thể dục vào những thời điểm khác nhau trong ngày, có thể tập luyện vào buổi chiều nhưng đôi khi lại bị các công việc khác chi phối và bạn có thể hủy bỏ! buổi sáng là thời điểm lý tưởng nhất!

7. Tăng hiệu suất công việc

Dậy sớm trước khi đi làm và tạo những thói quen tốt cho bản thân, sẽ đem đến những lợi ích vượt xa điều bạn mong đợi. Bạn có thể lập kế hoạch trong ngày, bạn có gởi nhắn tin, viết bài mà ít bị làm xao nhãng.. .Bạn có thể giải quyết vài việc trước khi bắt đầu ngày mới.Mỗi buổi tối khi trở về bạn lại có thời gian với gia đình, bạn bè!

8. Thời gian để đặt ra mục tiêu trong ngày

Bạn có mục tiêu làm việc trong ngày? Không có thời gian nào tốt hơn trong ngày là mỗi buổi sớm mai là viết ra các mục tiêu mà bạn muốn thực hiện rồi cho vào danh sách việc cần làm. Bạn có thể xem xét việc gì cần phải làm trước tiên, có như vậy mới đạt được mục tiêu đã đề ra.

9. Đi lại thuận tiện hơn

Chắc không ai thích đi làm vào giờ cao điểm, đây là thời điểm dễ kẹt xe. Lái xe sớm giúp bạn đến chỗ làm tương đối nhanh hơn và như vậy tiết kiệm được thời gian. Đôi khi bạn tranh thủ đi xe đạp đến chỗ làm!

10. Đúng giờ cho những cuộc hẹn

Nếu có những cuộc hẹn cho buổi sáng (phỏng vấn xin việc làm…) thức dậy sớm bạn sẽ không bị lỡ hẹn và luôn tỉnh táo trong trạng thái chuẩn bị kỹ càng và hơn nữa tạo được ấn tượng đẹp cho lần đầu tiếp xúc!

Theo Suckhoedoisong.vn
 
- 2 giờ sáng mới off fb để ngủ =)) vậy mà 6h đã phải dậy rồi :((
 
Rất thích dậy sớm và rất thích bài viết này. hehe
 
×
Quay lại
Top