10 điều làm cho một người thông minh khó trở nên vui vẻ

Ánh Minh

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
5/10/2017
Bài viết
1.322
Chỉ số IQ của Albert Einstein là 170, Stephen Hawking là 160, Ashton Kutcher là 160, và Natalie Portman là 140. Có vẻ như những người thông minh không có nhiều vấn đề và thực sự hạnh phúc. Tuy nhiên, khi chỉ số đó không còn, hạnh phúc là hiếm trong số những người thông minh bất thường và chúng tôi khám phá lý do tại sao trong bài báo này.

Bright Side thích khám phá những vấn đề mà làm phiền nhiều người. Chỉ dành cho bạn, chúng tôi đã tìm ra lý do tại sao những người thông minh thường cảm thấy cô đơn, không vui.

nguoi-thong-minh.jpg
10. Họ có xu hướng phân tích quá mức mọi thứ.

Những người có chỉ số IQ cao thường có xu hướng liên tục phân tích các sự kiện trong cuộc sống của họ. Theo thời gian, điều này làm họ cạn kiệt vì những phát hiện của họ thường đầy sợ hãi và thất vọng, và những tình thế tiến thoái lưỡng nan xuất hiện trong đầu họ.

Nhà văn và huấn luyện viên Robert Taibbi khuyên bạn nên học cách chấp nhận quyền gây ra những sai lầm, thừa nhận và cho phép người khác bị nhầm lẫn. Mọi người đều thiếu sót, vì vậy chúng ta không nên làm bi kịch về điều đó bằng cách chỉ trích hoặc đôi mách. Bạn sẽ tốt hơn nhiều chỉ cần vẽ ra kết luận và đi tiếp

9. Họ quá yêu cầu bản thân và người khác.

Những người thông minh biết rõ họ muốn gì. Thường thì họ nhìn thế giới một cách lý tưởng, và rất khó để từ bỏ mong đợi của họ. Điều này ngăn cản họ nhận được sự hài lòng từ cuộc sống và cảm thấy hạnh phúc, và thực tế của thế giới xung quanh họ thường mang lại thất vọng.

Martin Seligman, một nhà tâm lý học tại Đại học Pennsylvania, nói trong cuốn sách của mình, "Đúng là Hạnh phúc", kêu gọi "thực hiện lòng biết ơn" hàng ngày. Chỉ cần nhớ những điều và sự kiện mà làm cho bạn cảm thấy biết ơn. Nó sẽ làm bạn phân tâm từ những suy nghĩ tiêu cực và giúp bạn nhìn vào nhiều thứ khác. Hoặc cố gắng giữ lại nhật ký về những điều bạn cảm thấy biết ơn, và mỗi ngày, hãy viết nó về những gì bạn có (gia đình, sức khoẻ, bạn bè, giáo dục và tự do).

8. Họ thiếu một mối quan hệ ấm áp và thân thiện.

Mọi người đều muốn trải nghiệm sự hiểu biết trong một mối quan hệ thân thiết. Nhưng rất khó cho những người thông minh nói chuyện với một người đối thoại công khai vì họ thường bị hiểu nhầm. Họ muốn nói về các sự kiện quan trọng và có ý nghĩa và hiếm khi được chấp nhận và hiểu. Theo các nhà khoa học, xã hội hoá cho những người có IQ cao là một kinh nghiệm thường đau đớn hơn là cô đơn.

Cố gắng xem xét lại môi trường xung quanh và thoát khỏi những người kéo bạn đến "đáy" hoặc trống rỗng trong con người bạn. Tìm cách để làm cho người quen mới với những người có công ty mà bạn mong muốn. Theo nhà tâm lý học David G. Myers, đánh giá cao những người thân yêu chân thành của bạn - đây là cách tốt nhất để thoát khỏi cảm giác bất hạnh.

7. Họ bị các vấn đề tâm lý

Nhiều công trình khoa học xác nhận rằng trí thức thường bị rối loạn tâm thần. Các nhà khoa học không thể tìm thấy một sự phụ thuộc trực tiếp ở đây, nhưng thực tế vẫn còn. Thói quen phân tích liên tục dẫn đến phản ánh thường xuyên về cuộc sống, cái chết và ý thức tồn tại. Tất cả điều này trong nhiều trường hợp dẫn đến trầm cảm.

Giải pháp? Giúp người khác thường xuyên hơn, thậm chí cả người lạ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người hỗ trợ người khác cảm nghiệm được sự hài hòa nội tâm thường xuyên hơn những người bỏ qua các vấn đề của người khác. Ngoài ra, đây là một lý do tuyệt vời để bỏ qua những phản xạ liên tục và những suy nghĩ ảm đạm.

6. Họ cố gắng để đáp ứng sự mong đợi của người khác.

Những thành công học tập của những người như vậy dẫn tới những mong đợi trong tương lai của người khác. Một tải như vậy thường chứng tỏ là một gánh nặng không thể chịu nổi, đặc biệt đối với trẻ em có năng khiếu, những đứa trẻ này sớm bị tước đoạt.

"Sự tập trung quá mức vào bản thân và sự lo lắng về cách chúng ta nhìn vào mắt người khác ngăn cản chúng ta sống và vui chơi. Cố gắng để học tập và làm việc như một trò chơi: tham gia đầy đủ vào quá trình này và cố gắng không để bị mắc kẹt trong kết quả ", tư vấn cho nhà tâm lý học nổi tiếng Mihaly Csikszentmihalyi.

5. Họ hiếm khi ra những quyết định hợp lý.

Như nghiên cứu đã chỉ ra, trong cuộc sống hàng ngày, trí thức tạo ra nhiều sai lầm như mọi người khác. Các tác giả của nghiên cứu cho biết: "Những người có chỉ số IQ trên mức trung bình thực hiện hành động không hợp lý và dễ bị ảo tưởng hơn và dựa vào trực giác.

Nhà khoa học Igor Grossman của Đại học Waterloo gợi ý rằng những người như vậy nên nói về những vấn đề của họ ở người thứ ba để giảm cảm xúc, giảm sự thiên lệch và kết luận khôn ngoan hơn

4. Họ không phải lúc nào cũng thành công.


Các nghiên cứu cho thấy 85% lợi ích tài chính phụ thuộc vào những thứ như tính cá nhân và khả năng giao tiếp và đàm phán. Nhà tâm lý học Daniel Kahneman, người đoạt giải Nobel, nhận thấy rằng mọi người sẵn sàng làm ăn với người mà họ yêu thích và tin tưởng, ngay cả khi họ cung cấp một sản phẩm đắt tiền hơn.

Theo các nhà khoa học, trí tuệ cảm xúc, tinh thần và thể chất đóng một vai trò lớn hơn trong việc đạt được thành công tài chính. Học để phát triển những điều này cho chính mình. Trí thông minh tình cảm được thể hiện bằng cách bạn có thể hiểu được cảm xúc và cảm xúc của người khác. Trí tuệ đạo đức là bạn cảm thấy thế nào về nghĩa vụ và sự trung thực của bạn. Các chỉ số về trí thông minh cơ thể là cách bạn chăm sóc cơ thể (dinh dưỡng, thể thao, nghỉ ngơi và sức khoẻ).

3. Họ đang gặp nhiều căng thẳng hơn.

Các nhà khoa học Canada đã đi đến kết luận rằng những người có chỉ số IQ cao cảm nhận những vấn đề đơn giản hàng ngày mạnh hơn nhiều. Họ có thói quen suy nghĩ nhiều lần về những gì đang xảy ra, bao gồm cả những điều tiêu cực, dẫn họ thẳng đến căng thẳng mãn tính.

Theo lời khuyên của nhà tâm lý học Mihaly Csikszentmihalyi, bạn nên học cách tạm thời vô hiệu hoá các cảm xúc tiêu cực khi gặp phải rất nhiều vấn đề. Điều này sẽ giúp chúng tôi bình tĩnh phân tích tình hình và tìm ra những cách mới để thoát khỏi tình huống khó khăn.

2. Họ có nhiều khả năng có vấn đề về sức khoẻ.

Những người càng thông minh hơn, họ càng đi ngủ trễ - đây là kết luận mà các nhà khoa học đã đến. Các phác đồ như vậy được biết là dẫn đến bệnh tim. Ngoài ra, hóa ra những người có trí tuệ phát triển cao có xu hướng nghiện rượu và hút thuốc do lo lắng gia tăng.


Diễn giả, nhà văn và nhà kinh doanh Adam J. Jackson khuyến khích bạn học cách thư giãn. Cố gắng tổ chức một kỳ nghỉ và đừng quên nghỉ ngơi hàng ngày (ngủ cả đêm với sở thích yêu thích của bạn) và thậm chí dành thời gian để không làm gì cả. Thường xuyên tập thể dục mà bạn thích nhất. Trong những hoạt động này, cơ thể tạo thành "hoóc môn hoan lạc" - hay còn được gọi là endorphins, giúp cải thiện tâm trạng của bạn.

1. Họ cảm thấy thoải mái hơn một mình.

Những người thông minh cao cảm thấy không thoải mái khi tiếp xúc thường xuyên với bạn bè. Họ quá tập trung vào việc đạt được mục tiêu của họ và do đó có thể khá dễ dàng từ bỏ cơ hội để dành thời gian với bất kỳ công ty.

Nếu bạn cảm thấy thoải mái một mình, điều này thật tuyệt vời, nhưng bạn không nên cô lập bản thân với người khác. Các nhà tâm lý học đã chứng minh rằng những người cố tình tìm thời gian cho người thân của họ cảm thấy hạnh phúc hơn nhiều vào cuối cuộc đời của họ. Điều quan trọng là chia sẻ kinh nghiệm và niềm vui của bạn - quá trình truyền thông rất quan trọng. Hãy nghĩ đến cách tạo sự tương tác thú vị cho bạn.

Bạn nghĩ sao? Liệu tình báo cao chỉ mang lại những vấn đề hay nó thực sự hữu ích? Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn trong các nhận xét
Dịch bởi Kênh Sinh Viên
Nguồn: Bright Side
 
cảm thấy thoải mái một mình
 
nhưng người thông minh thường kém trong giao tiếp, vì vậy họ ít bạn bè, ít bạn bè người thân quen chả có ai để chia sẻ thì sao mà vui được
 
chậc cái khoản thoải mái khi 1 mình đúng nà :KSV@08:
 
Trách gì trước tới giờ mình có ý nghĩ không hay về tất cả mọi người
 
ầy thoải mái khi 1 mình quá chuẩn luôn :KSV@08:
 
×
Quay lại
Top