10 điểm du lịch gắn liền với các câu chuyện huyền thoại

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
Thành cổ Troy, hồ Loch Ness... đều là những điểm tham quan nổi tiếng gắn liền với nhiều câu chuyện huyền thoại khiến du khách tò mò.


1. Ngọn đồi Glastonbury, Anh


20150511-092351-glastonbury-1-520x386.jpg


Với nhiều người, ngọn đồi Glastonbury trên đảo Avalon là một trong điểm du lịch nổi tiếng mà du khách đều muốn ghé khi đến Anh. Không chỉ vì cảnh quan tuyệt đẹp, nơi đây còn gắn liền với nhiều câu chuyện huyền thoại. Người ta cho rằng đây là nơi thanh gươm Excalibur được rèn cũng là nơi vua Arthur yên nghỉ sau hành trình dài chiến đấu với các kỵ sĩ, các cuộc viễn chinh cũng như các thầy phù thủy.

Nhiều người cũng cho rằng đây là nơi môn đệ của Chúa Jesus đã chôn Chén Thánh của Người. Ngày nay, nhiều người đến Glastonbury ngoài tham quan còn để mua pha lê và tham dự những tiệc rượu trong lễ hội làng.

2. Loreley, Đức


20150511-092810-loreley-1-520x379.jpg


Loreley là một tảng núi đá mọc dựng đứng bên sông chặn ngang dòng nước chảy. Nước bị ngăn chia thành hai hàng với hai vận tốc khác nhau, khi qua khỏi khúc quanh gặp lại gây thành nước xoáy, rất nguy hiểm cho thuyền du lịch. Tuy nhiên, đây lại là một điểm tham quan rất nổi tiếng mà du khách đều không muốn bỏ lỡ khi đến đây.

Theo truyền thuyết, trên tảng đá Loreley ẩn hiện một nàng tiên cá đẹp tuyệt trần với tiếng hát mê ly truy hồn người thủy khách. Thủy thủ đi ngang Loreley vừa say đắm tiếng nhạc du dương, vừa mê say sắc đẹp người tiên cá, quên cả lái thuyền bị nước xoáy cuốn chìm xuống sông hoặc thuyền đâm vào núi đá mà vẫn không hay. Câu chuyện người tiên cá đã đi vào văn chương Đức năm 1824 với bài thơ có tựa đề là Die Lore-Ley (nàng Lore-Ley) của Heinrich Heine. Bài thơ lãng mạn này từ đó đã được trên 40 nhạc sĩ phổ thành nhạc.

3. Hồ Loch Ness, Scotland


20150511-093447-loch-ness-1-520x344.jpg


Từ thế kỷ thứ 6, vùng hồ Loch Ness đã lưu truyền câu chuyện thần bí về một loài quái vật khổng lồ có tên Nessie. Dựa vào những bức ảnh người ta chụp được về Nessie, các nhà khoa học xác định nếu nó có thật thì nó thuộc loài khủng long Plesiosaur - họ bò sát sống ở kỷ Mesozoic. Không biết sự thật thế nào nhưng huyền thoại về Nessie đã đem lại nhiều nguồn lợi cho ngành du lịch Scotland trong nhiều năm qua, đưa hồ Loch Ness trở thành điểm du lịch nổi tiếng nhất.

4. Thành phố cổ Timbuktu, Mali


20150511-094055-timbuktu-1-520x346.jpg


Trong thế kỷ 14, Timbuktu trở thành một điểm quan trọng trên con đường giao thương giàu có nối giữa Tây Phi và Địa Trung Hải. Vào thời đó, bạn có thể gia nhập đội thương buôn chuyên buôn bán vàng bạc, nô lệ, ngà voi rong ruổi trên lưng lạc đà nhiều tháng trời xuyên qua sa mạc Sahara vượt qua những cơn bão cát khủng khiếp và cái nắng nóng oi ả.

Đây cũng là hành trình tới Timbuktu – thành phố nổi lên vào thế kỷ 15 nhờ sự xuất hiện của nhiều lái buôn lắm tiền và các nhà thờ Hồi giáo.

5. Thành phố cổ Carthage, Tunisia


20150511-094506-karthago-1-520x390-1.jpg


Carthage là tên gọi để chỉ một thành phố cổ thuộc Tunisia ngày nay. Nơi này từng là một thành phố tráng lệ, và là đối thủ đáng gờm của thành Rome giai đoạn thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên.

Theo truyền thuyết La Mã, nó được những người đi khai khẩn đất hoang gốc Phoenicia thành lập năm 814 TCN. Carthage nhanh chóng trở thành một thành phố lớn giàu có và quyền lực ở Địa Trung Hải. Sau đó, thành phố đã bị tiêu huỷ do người Roma vào năm 146 TCN. Tuy nhiên, người Roma đã tái thành lập lại thành phố và nó đã trở thành một trong 3 trung tâm quan trọng nhất của đế chế và là thủ đô trong một thời gian ngắn của vương quốc Vandal trước khi bị hủy diệt năm 698.

6. Karakorum, Mông Cổ


20150511-095200-mong-co-1-520x347.jpg


Karakorum được chọn là thủ phủ dưới thời Thành Cát Tư Hãn với cái tên “Đế chế thảo nguyên”. Nhưng niềm kiêu hãnh lẫy lừng này chẳng kéo dài được lâu bởi chỉ sau 30 năm kể từ ngày thành lập, Karakorum đã bị phá hủy không thương tiếc.

Ngày nay, những du khách muốn tới thăm quan tàn tích của Karakorum sẽ phải trải qua các thủ tục nhập cảnh nghiêm ngặt. Trong đó, nhiều cổ vật là các bức tường phủ màu trắng và 108 bộ hài cốt chứa trong các tháp đá, hiện đang được trưng bày bên trong tu viện Erdene Zuu - tu viện Phật giáo đầu tiên tại Mông Cổ.

7. Troy, Thổ Nhĩ Kỳ


20150511-095533-troy-1-520x345.jpg


Tàn tích của thành phố này được phát hiện trong thế kỷ 19 tại Anatolia, Thổ Nhĩ Kỳ. Truyền thuyết kể rằng người Hy Lạp đã mở một cuộc chiến tranh chinh phục và sau đó đốt cháy thành phố thành tro bụi.

Cuộc chiến này được biết đến với tên gọi "Cuộc chiến thành Troy" - Cuộc chiến này bùng nổ chỉ vì một câu chuyện tình đơn phương của Paris - chàng hoàng tử đã bắt cóc nàng Helen xinh đẹp trong tay người chồng yêu của cô tại Hy Lạp. Kết quả là toàn bộ thành phố nổi tiếng này trở thành đống đổ nát. Các chiến binh Hy Lạp đã cùng nhau tụ họp, ngày đêm lái thuyền tới thành Troy, với quyết tâm trả thù.

Sau nhiều ngày chiến đấu ròng rã, cuối cùng họ đã giành được chiến thắng nhờ sự mưu trí của Odysseus khi sử dụng con ngựa gỗ Troy. Ngày nay, những du khách tới thăm khu vực Truva nằm phía tây bắc Thổ Nhĩ Kỳ vẫn có cơ hội chiêm ngưỡng các tàn tích thành Troy một thời là các bức tường, đền đài.

8. Ys, Pháp


20150511-100331-phap-1-520x502.jpg


Theo truyền thuyết, thành phố Ys “mọc lên” từ lời thỉnh cầu của công chúa Dahut xứ Celtic trước vua cha Gradlon, để xây một thành phố cho riêng mình nằm bên bờ biển. Nhằm bảo vệ thành phố trước sự tấn công ồ ạt của những con sóng hung hãng, vua Gradlon đã cho xây dựng một con đê bao quanh Ys. Đường vào thành phố chỉ có một lối cửa làm bằng đồng thau và chìa khóa để mở chiếc cửa này lại nằm trong tay nhà vua.

Trong khi đó, nàng công chúa Dahut thỏa sức vùng vẫy, chọn cho mình những chàng trai mà nàng cảm mến để đắm chìm trong “cuộc tình một đêm” nhưng chỉ sáng ngày hôm sau, những chàng trai này đều bị giết chết. Tuy nhiên, một kẻ mưu mẹo đã đánh lừa nàng công chúa xinh đẹp, hối giục nàng ăn cắp chiếc chìa khóa trong tay vua cha để mở lối cửa duy nhất để bảo vệ Ys.

Thảm họa đã xảy ra khi chiếc cửa bằng đồng thau được mở toang, toàn bộ thành phố Ys ngập chìm trong biển nước, người tất cả người dân đều chết, chỉ còn lại duy nhất vua Gradlon. Hiện những tàn tích của thành phố Ys tráng lệ một thời đang nằm dưới vịnh Douarnenez – thị trấn biển đông vui tại Brittany, Pháp.

9. Thung lũng các vị Vua, Ai Cập


20150511-101113-ai-cap-1-520x390.jpg


Thung lũng của các vị vua” chính là vùng đất an nghỉ của các pharaoh Ai Cập, nằm trải dài từ thành phố Luxor bên bờ phía tây con sông Nile hiền hòa.

Trong suốt thời gian trị vì đất nước từ năm 1500 - 1000 TCN, các vị vua đã cho xây dựng hàng loạt kim tự tháp mà bên trong chứa những lăng mộ được xây hết sức công phu và tinh xảo nằm ẩn bên trong các đồi đá của thung lũng. Hơn 60 lăng mộ đã được giới khảo cổ khai quật, lộ ra các xác ướp nằm bên trong quan tài làm bằng đá mạ vàng cùng nhiều vàng bạc châu báu.

Đáng sợ là tất cả các lăng mộ đều được ám lời nguyền, mang lại cái chết cho bất cứ kẻ nào dám đánh thức giấc ngủ của các vị vua. Song không vì thế mà sức hút của các pharaoh giảm đi, trái lại ngày càng có nhiều người tìm tới Ai Cập để khám phá những điều kỳ bí ẩn chứa trong những xác ướp nơi đây.

10. El Dorado. Colombia


20150511-101432-colombia-1-520x320.jpg


Nằm ẩn mình dưới những tán lá xanh rợp trong khu rừng rậm Amazon, El Dorado được mệnh danh là vương quốc của vàng. Là một trong những thành phố nổi tiếng nhất trong các huyền thoại, El Dorado là một đế chế bí hiểm được tìm thấy ở các khu rừng Nam Mỹ.

Theo truyền thuyết, ẩn khuất đâu đó trong khu rừng già Amazon của Nam Mỹ tồn tại một thành phố cổ xưa có rất nhiều vàng, nhiều đến nỗi đường xá và nhà cửa đều được dát vàng lấp lánh và người dân sống ở đó không còn xem nó là kim loại quý hiếm nữa. Những kẻ đi khai phá đã điên cuồng ngày đêm tìm kiếm vàng trên vùng đất này, xuất phát từ thảo nguyên Andean, rồi vượt qua những cánh rừng đầy rẫy nguy hiểm của Peru, Venezuela và Guyana trong vòng 2 thế kỷ. Song lúc đó không một ai có thể tìm thấy thành phố “vàng” huyền thoại bởi cho lẽ chỉ những người có tâm hồn trong sáng mới có thể đặt chân tới vùng đất El Dorado.

Theo Yan News
 
Tối nay mình đi chuyến mới được :KSV@07::KSV@07::KSV@07::KSV@07:
 
Vâng,nhưg không biết trong mơ em có đi được không nữa..:KSV@05::KSV@05:
 
@tjeumanuhm em cứ nghĩ nhiều về nó trước khi ngủ thì sẽ thấy thôi.
 
@tjeumanuhm không sợ lạc mọi nẽo đường đều đến đích cả em à.
 
Ngay cả trong cuộc sống của em, em còn bị lạc. Huống chi chuyện này anh
 
@tjeumanuhm đời thực khác với giấc mơ chứ em, mơ luôn đẹp hơn bên ngoài.
 
Hi...đúng vậy. Đôi khi em muốn mình luôn ở trong đó
 
@tjeumanuhm không được, không được, không thể ở hoài trong đó.
 
Chứ em chẳng biết làm sao nữa...em thấy trong đó em chẳng thấy buồn, đẹp nữa là khác.
 
Vâng, mơ rồi sẽ tỉnh...tỉnh rồi lại đau. Đúng là đời không như là mơ...:KSV@19::KSV@19::KSV@19:
 
Hi...em nói thì đựợc nhưng sao từ bỏ lại khó thế không biết anh
 
Em từ bỏ cái gì vậy?
 
Từ bỏ sự yếu đuối.... Hay từ bỏ mộng vào mơ chẳng hạn anh :KSV@08::KSV@08:
 
Cả 2 điều đó em không cần từ bỏ, chỉ là đừng sa vào nó quá nhiều thôi.
 
Em sợ có lúc em sẽ đánh mất bản thân đó anh
 
Mình phải tin chính mình chứ, không ai có thể giúp em ngoài chính em mà thôi, cố lên em nhé.
 
×
Quay lại
Top