10 địa điểm ngắm cảnh ngoạn mục nhất thế giới

Sun Glare

Tân Sinh Viên
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/6/2009
Bài viết
2.855
Nếu bạn bị mắc chứng sợ độ cao, có 10 địa điểm trên thế giới chắc chắn bạn không nên đến đó du lịch.


1. Dachstein Sky Walk (Áo)

100819cl1ngamcanh-1.jpg


Với biệt danh "Ban công của dãy An-pơ", Dachstein Sky Walk được xây lên ở độ cao 2.700m so với mặt nước biển, ngay phía trên bờ đá dựng đứng của núi Hunerkogel. Một bức tranh toàn cảnh trải ra trước mắt trong góc quay 360 độ khiến người tham quan có thể nhìn bao quát được cả Slovenia ở phía Nam và Cộng hoà Séc ở phía Bắc. Sàn ngắm cảnh này còn cao hơn cả ở Thác Niagara hay thác Iguazu, Brazil.

2. Aurland Lookout (Na Uy)

100819cl1ngamcanh-2.jpg


Hai kiến trúc sư Todd Saunders Tommie Wilhelmsen được uỷ quyền thiết kế một chỗ nghỉ chân ngắm cảnh cao hơn 6 km so với vịnh Aurland, và đã tạo ra một tác phẩm đẹp tuyệt vời đến mức giành luôn giải nhất của cuộc thi "Các tuyến đường du lịch"Na Uy. Phần ngoài cùng của sàn ngắm cảnh này vòng xuống để tạo cột đỡ cho toàn bộ khối sàn nằm ngang, nhìn thì cứ tưởng như không hề có một chút rào chắn nào cả, nhưng thực ra nó được bảo vệ bằng một lớp kính khiến người ngắm cảnh vừa có thể nhìn ra toàn bộ không gian ở dưới, vừa không sợ ngã.

3. Grand Canyon Skywalk (Arizona - Mỹ)

100819cl1ngamcanh-3.jpg


Sàn ngắm cảnh hình móng ngựa này được xây ở độ cao 4000 feet (1,2km) so với mặt đất và vươn ra xa khoảng 65 feet (gần 20m) khỏi rìa của núi Grand Canyon. Vật liệu để xây dựng là những bức tường thuỷ tinh dày 4 inches (khoảng 10,2cm) và người tham quan phải đi tất chống xước khi đứng ngắm cảnh. Công trình này có thể chịu được trọng lượng đến 70 tấn (tương đương khoảng 14 con voi châu Phi) và chịu sức gió 100mph ( tương đương 44,7 m/s).

4. Suspended platform ở Thác Iguazu (Brazil và Argentina)

100819cl1ngamcanh-4.jpg


Tiếp xúc ở khoảng cách gần như thế này, được trực tiếp cảm nhận sự hùng vĩ của thác nước trong môi trường thiên nhiên cận nhiệt đới, du khách sẽ thấy cực kỳ thích thú. Để có thể chiêm ngưỡng hết vẻ to lớn và tráng lệ ở nơi đây, cách tốt nhất là bạn hãy bước lên đứng trên chiếc sàn ngắm cảnh được xây dựng như một chiếc cầu cụt - không có điểm đến ở bờ bên kia, để ngay lập tức bị ướt bởi các bụi nước bắn ra và điếc tai bởi tiếng gào rú của thác nước cao hơn 80 m này.

5. Auckland's Sky Tower (New Zealand)

100819cl1ngamcanh-5.jpg


Ngọn tháp cao 328m tại Aucland là công trình cao nhất ở Nam bán cầu. Nó cần đến 2000 tấn thép đỡ, 660 tấn thép xây dựng và 15.000m khối bê tông để được dựng nên. Tháp Aukland có thể chịu sức gió 200km/h, động đất khoảng 8 độ richter và một ngày đẹp trời, có thể nhìn thấy được từ cách xa 82km. Điểm cao nhất trong nhà là Sàn Bầu Trời, được xây dựng toàn bộ bởi thuỷ tinh trong suốt không có mối hàn nên có thể khiến du khách nhìn ra toàn bộ xung quanh, trên dưới thoải mái mà không hề bị cản trở.

6. Illawarra Fly Tree Top Walk (Úc)

100819cl1ngamcanh-6.jpg


Sàn đi bộ này được mở cửa khoảng 5 tháng ngay sau khi xây dưng. Nằm ở đồi Knights cao phía trên vách đá dựng đứng gần Robertson, Southern Higlands, Illawarra Fly Tree cho phép khách du lịch đi bộ phía trên vòm trời của cả một khu rừng nhiệt đới, với độ cao 25m so với sàn đỡ bằng thép. Đường đi bộ phía trên cao dài 500 m kéo dài ra một bên ở rìa vách núi đá, đứng trên đó du khách có thể tận hưởng cái nhìn tuyệt đẹp về phía đường bờ biển trải dài từ Kiama đến Shellharbour.

7. Landscape Promontory (Thụy Sĩ)

100819cl1ngamcanh-7.jpg


Mũi đất ngắm cảnh này là một sàn treo được thiết kế bởi Paolo Bürgi, nằm trong kế hoạch xây dựng đổi mới vùng Cardada. Hành lanh đi bộ được làm từ thép và titan đẫn đến sàn ngắm cảnh nhìn ra toàn bộ Lago Maggiore. Du khách đến đây không chỉ để ngắm cảnh, mà còn để học hỏi và hiểu biết thêm rất nhiều qua những biểu tượng và chữ viết trên gạch lát và các rào chắn của sàn ngắm cảnh.

8. Infinity Room ở House on the Rock (Wisconsin - Mỹ)

100819cl1ngamcanh-8.jpg


House on the Rock (tạm dịch là "Nhà trên núi đá"), được mở từ năm 1959, là một tổ hợp kiến trúc gồm các căn phòng rất độc đáo, vườn cây và cửa hàng được thiết kế bởi Alex Jordan, Jr. Công trình này nằm ở Spring Green, Wisconsin và là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng trong khu vực. Infinity Room (phòng Vô Tận) của căn nhà vươn dài ra khoảng gần 100m so với khe núi mà không có cột đỡ bên dưới, và được tô điểm với khoảng 3000 cửa sổ làm thủ công bằng tay.

9. Il binocolo (Ý)

100819cl1ngamcanh-9.jpg


Trong khuôn viên vườn của lâu đài TrauttmansdorffÝ, bạn sẽ tìm thấy sàn ngắm cảnh rất độc đáo làm từ thép này nhô ra khỏi rừng cây um tùm. Tên của nó, có nghĩa là "chiếc ống nhòm", xuất phát từ hình dáng nhỏ dài của sàn ngắm cảnh và quang cảnh thiên nhiên xung quanh. Công trình được thiết kế bởi Matteo Thun.

10. Top of Tyrol (Áo)

100819cl1ngamcanh-10.jpg


Top of Tyrol là một sàn ngắm cảnh ở độ cao 3000m so với mặt nước biển tại dòng sông băng Stubai Tyrol, Áo. Thép chống phong hoá được sử dụng làm vật liệu xây dựng của công trình này để chống đỡ với điều kiện thời tiết khắc nghiệt nơi đây, nhờ đó du khách có thể đứng ở khoảng cách 9m so với đỉnh núi và có một cái nhìn hoàn hảo xuống dòng sông băng Stubai.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top