10 cuốn sách marketing đáng đọc nhất năm 2014

edogawa_ran

Bye... Bye...
Thành viên thân thiết
Tham gia
25/5/2013
Bài viết
582
Mỗi doanh nhân nên đọc những cuốn sách đột phá để xây dựng thương hiệu cá nhân, cho sản phẩm và công ty của họ.

10-cuon-sach-marketing-dang-doc-nhat-nam-2014-1419491397-yg6rwy.jpg


1. The Art of Social Media

(Tạm dịch: Nghệ thuật của Truyền thông mạng xã hội)

Tựa: Bí kíp quyền năng cho người dùng quyền năng

Tác giả: Guy Kawasaki và Peg Fitzpatrick

Tại sao tôi thích nó:

Bất cứ điều gì Guy Kawasaki viết đều tự động trở nên thú vị, từ khi ông là một trong những nhà tư tưởng sáng tạo nhất thế giới kinh doanh. Trong quyền sách này, Kawasaki (cùng với sự giúp đỡ của nhà đồng sáng tác) đã vượt xa khỏi cái bóng của chính mình. Có hơn 60.000 góc nhìn khác nhau về truyền thông mạng xã hội, ông đã thu thập một loạt các bí kíp hữu ích mà bạn có thể ứng dụng ngay lập tức để đưa thông điệp của mình lan tỏa và thu hút được nhiều khách hàng mới. Đây thực sự là một quyển sách đáng đọc với bất cứ một nhà marketer nào.

10-cuon-sach-marketing-dang-doc-nhat-nam-2014-1419491397-z5mypv.jpg

Trích dẫn hay nhất:

"Thử thách mỗi ngày lớn nhất của truyền thông mạng xã hội là tìm được đủ nội dung để chia sẻ. Chúng tôi gọi đó là cho "quái vật khát nội dung ăn". Có hai cách để làm điều này: Sáng tạo nội dung và làm mới nội dung. Sáng tạo nội dung là tạo nên những bài đăng dài, có hình ảnh và có khi là video. Kinh nghiệm của chúng tôi là nó quá khó để tạo nên hai phần (cả hình ảnh và nội dung) mỗi tuần trên cùng một nền tảng được duy trì liên tục, và hai phần nội dung thì không bao giờ đủ cho truyền thông mạng xã hội. Làm mới nội dung lại là việc tìm kiếm những món hay của mọi người, tóm gọn lại và chia sẻ chúng. Làm mới là một sản phẩm win – win – win: bạn cần nội dung để chia sẻ; blogs và websites cần nhiều lượt truy cập hơn; và mọi người cần sàng lọc để giảm thiểu dòng thông tin quá lớn.”

2. Growth Hacker Marketing

(Tạm dịch: Sự lớn mạnh của Hacker marketing)

Tựa: Ngòi nổ cho tương lai của PR, Marketing và Quảng cáo

Tác giả: Ryan Holiday

Tại sao tôi thích quyển sách này:

Quyển sách chỉ rõ rằng, ngày nay, hàng loạt các nhãn hàng khổng lồ đã không còn chi trả nhiều cho kênh marketing truyền thống. Thay vào đó, họ nhận ra quan trọng là làm cách nào tiếp cận được tới những khách hàng, người sẽ thay họ "bán” cho những khác hàng khác bằng việc sử dụng sản phẩm đó. Khi tôi không chắc chắn rằng gợi ý mà Holiday tán thành có hiệu quả cho một (hay thậm chí nhiều) vấn đề kinh doanh hay không, nhưng quyển sách đơn giản là thứ đáng đọc để hiểu rõ làm thế nào những công ty như Dropbox và Twitter bùng nở ở khắp mọi nơi.

10-cuon-sach-marketing-dang-doc-nhat-nam-2014-1419491397-3cjqd9.jpg



Trích dẫn hay nhất:

"Với sự thoái trào và sụp đổ của một số ngành công nghiệp khổng lồ và sự gia tăng của khởi nghiệp, ứng dụng và website, marketing cần thu nhỏ lại – nó cần thay đổi sự ưu tiên của mình. Khi bạn hiểu một cách đúng đắn về điều này, kĩ năng thật sự cần ở một nhà marketer ngày nay không phải việc giúp một công ty lớn và chán ngắt tăng trưởng thêm 1% mỗi năm mà là tạo nên một thương hiệu hoàn toàn mới từ con số không. Dù là một dự án lớn bạn đang cố vun đắp hay một ứng dụng mới thì lối suy nghĩ đều như nhau: làm cách nào để đạt được, để duy trì và làm tăng sự chú ý một cách nhanh chóng và hiệu quả?”

3. Spin Sucks

Tựa: Truyền thông và quản lý danh tiếng trong thời đại số

Tác giả: Gini Dietrich

Tại sao tôi thích quyển sách này:

Trở lại ngày xưa, công việc của một nhóm PR là đẩy "cơn lốc thông tin” trong thực tế trở nên thú vị và dễ đọc. Quyển sách này giải thích lý do tại sao điều đó đã không còn hiệu quả trong môi trường này, nơi mà internet khiến mọi thứ kiến thức trở nên phổ biến. Quyển sách cũng mô tả làm cách nào sử dụng sự thật một cách thẳng thắn để nhân hóa bản thân, sản phẩm và công ty của bạn.

10-cuon-sach-marketing-dang-doc-nhat-nam-2014-1419491397-3mzg7t.jpg


Trích dẫn hay nhất:

"Dối trá hay làm rối sự thật, rồi bạn sẽ bị phát hiện. Mọi người sẽ đưa bạn quay về đúng nhiệm vụ của mình. Tổ chức của bạn sẽ chịu tổn thất từ việc giảm doanh thu, giá cổ phần thấp hơn và một danh tiếng bị tổn hại. Trang web số sẽ luôn thay đổi theo cách chúng ta giao tiếp. Thay đổi như cách chúng ta làm kinh doanh. Và thay đổi theo cách chúng ta, những nhà PR chuyên nghiệp, thực hiện những sản phẩm của mình.

4. The power of Visual Storytelling

(Tạm dịch: Sức mạnh của kể chuyện minh họa)
Tựa: Làm cách nào để dùng hình ảnh, video và truyền thông mạng xã hội để tiếp thị cho thương hiệu của bạn
Tác giả: Ekaterina Walter và Jessica Gioglio


Tại sao tôi thích quyển sách này:

Các nhà làm marketing chuyên nghiệp có xu hướng suy nghĩ về "thông điệp”, gồm những bày tỏ bằng lời nói và ngôn từ về một ý tưởng không đổi. Thậm chí khi bạn dùng biểu đồ, những yếu tố đó có xu hướng không thay đổi, như logo (có nhiều trong số đó đơn giản là một đại diện cho thông điệp ngôn từ). Khi có hàng loạt cuộc đối thoại trong thể giới kinh doanh đang nói về ‘kể chuyện’ như một cách để tương tác với khách hàng, những câu chuyện đó gần như luôn luôn mang dáng vẻ của lời nói và ngôn từ. Tuy nhiên, chúng ta đang sống ở xã hội mà nhiều người hiểu được câu chuyện nhờ vào hình ảnh nhiều hơn là câu chữ, đặc biệt khi ở trên Internet (như Youtube, Pinterest, Tumblr...). Quyển sách này đã giải thích làm cách nào để xây dựng nên một câu chuyện mang tính hình họa để thu hút người xem một cách nhanh nhất có thể.

10-cuon-sach-marketing-dang-doc-nhat-nam-2014-1419491397-6s69ds.png


Trích dẫn hay nhất:

"Nghiên cứu đã chứng minh rằng có một sự thật khoa học giải thích tại sao con người phản hồi lại với hình ảnh mạnh mẽ và nhanh chóng hơn câu chữ. Những công ty và thương hiệu cần cố gắng hơn nữa bằng cách nắm bắt nghệ thuật kể chuyện hình ảnh. Cùng lúc, bạn phải hiểu rõ bạn là ai như một thương hiệu, bạn có ý nghĩa gì, và cái gì là mục tiêu bạn đang cố gắng để đạt được, với khách hàng của bạn đang mong đợi điều gì có thể được tạo nên thành những câu chuyện hình ảnh sáng tạo và mạnh mẽ.

Mỗi doanh nhân nên đọc những cuốn sách đột phá để xây dựng thương hiệu cá nhân, cho sản phẩm và công ty của họ.

5. What Great Brands do

(Tạm dịch: Điều lớn lao thương hiệu tạo ra)
Tựa: Bảy công thức xây dựng thương hiệu khác hẳn phần còn lại của thế giới
Tác giả: Denise Lee Yohn

Tại sao tôi thích quyển sách này:

Như một quy tắc chung, tôi không chắc về lợi ích từ những doanh nghiệp nhỏ được hưởng lợi từ việc nghiên cứu các chiến lược xây dựng thương hiệu của các công ty khổng lồ. Cuốn sách đặc biệt này đã thực sự nỗ lực để đem đến những chiến lược có thể áp dụng trong bất kì tính huống kinh doanh và xây dựng thương hiệu điển hình nào.

10-cuon-sach-marketing-dang-doc-nhat-nam-2014-1419491397-g2m6nk.jpg


Trích dẫn hay nhất:

"Tôi đã từng nghe mọi người định nghĩa về một thương hiệu như cái tên, logo, hình ảnh, quảng cáo, đột phá, tính cách, hình tượng và cảm giác, thái độ, danh tiếng hay nhãn hiệu thương mại. Nhưng thực tế chẳng có gì trong đó là thương hiệu của bạn cả. Đó là những biểu tượng hay cách thể hiện của thương hiệu bạn – và bằng cách hạn chế các định nghĩa sai về thương hiệu của bạn, những mức độ thể hiện biên ngoài, bạn không thể nhận ra đầy đủ giá trị kinh doanh của nó. Khi bạn kiểm tra các công thức được áp dụng từ những thương hiệu lớn nhất thế giới, bạn sẽ có cái nhìn chính xác và đầy đủ hơn: Một thương hiệu là hàng loạt những giá trị và thuộc tính nhằm xác định những giá trị mà bạn cung cấp cho người tiêu dùng thông quá toàn bộ những trải nghiệm của họ”

6. Decoding the new consumer mind
(Tạm dịch: Giải mã tâm trí mới của người tiêu dùng)
Tựa: Chúng ta mua sắm, tại sao và thế nào?


Tác giả: Kit Yarrow

Tại sao tôi thích quyển sách này:

Khi quyển sách này đang nói về việc làm marketing cho người tiêu dùng thì ngoài kia những nhà kinh doanh đang bị ảnh hưởng bởi những công thức mà nó nêu lên. Điều tôi nghĩ là thú vị nhất là cách mà nó dùng nghiên cứu để tìm hiểu về quá trình suy nghĩ của con người khi họ mua và sắm

10-cuon-sach-marketing-dang-doc-nhat-nam-2014-1419491397-xszb45.jpg


Trích dẫn hay nhất:

"Sự nghiên cứu xã hội và văn hóa luôn luôn ảnh hưởng lên cách chúng ta mua sắm, và đặc biệt là cách ta dùng sản phẩm để kết nối và giao tiếp với mọi người. Không có gì là bất ngờ khi đây là thập kỉ của sự thay đổi xã hội nhanh chóng và ấn tượng sẽ có ảnh hưởng sâu sắc lên cách và lý do chúng ta mua sắm.

7. Hello, My name is awesome

(Tạm dịch: Xin chào, tôi tên là tuyệt vời)
Tựa: Tạo tên thương hiệu kết dính


Tác giả: Alexandra Watkins

Tại sao tôi thích quyển sách này:

Đây có lẽ là quyến sách nên được khuyên đọc cho bất cứ cứ ai có ý muốn khởi nghiệp. Nó có rất nhiều ví dụ, cả sự thú vị và hướng dẫn. Quan trọng hơn cả, quyển sách cung cấp một hệ thống đơn giản để đánh giá một thương hiệu: Liệu nó có làm bạn mỉm cười? Hay sẽ làm bạn phải gãi đầu? Tiện thể, tôi có kinh nghiệm cá nhân trong việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, nên tôi đảm bảo 100% rằng quyển sách này nên được đặt trên kệ của bạn.

10-cuon-sach-marketing-dang-doc-nhat-nam-2014-1419491397-2y8f9n.jpg


Trích dẫn hay nhất:

"Bạn sẽ phản ứng như thế nào khi thấy và nghe một cái tên bạn thích? Bạn mỉm cười. Chúng ta thích thú với những cái tên tạo được sự bất ngờ, sự thoải mái và khiến chúng ta cảm thấy thông minh vì chúng ta hiểu được chúng. Những cái tên khiến chúng ta cười có khả năng lan tỏa cao. Chúng là những cái tên chúng ta bàn về, viết về và nhắc đi nhắc lại vì chúng ta cũng thích làm người khác cười...Hãy tưởng tương, nếu trước khi mọi người, thậm chí là khách hàng của bạn là yêu sản phẩm hay công ty của bạn chỉ đơn giản vì họ yêu cái tên của bạn. Thậm chí, họ có thể mua một chiếc áo thun với cái tên trên đó. Đó chúng là sức mạnh của các tên khiến mọi người mỉm cười.”

8. Global Content Marketing

(Tạm dịch: Content Marketing toàn cầu)




























































































































Tựa: Làm cách nào để sáng tạo nên nội dung tuyệt vời, tiếp cận nhiều khách hàng hơn và xây dựng chiến lược marketing xuyên quốc gia một cách hiệu quả
Tác giả: Pam Didner


Tại sao tôi thích quyển sách này:

Cuốn sách này là một mặt khác của quyển "The power of Visual Storytelling” và những quyển sách chiến thuật khác trong danh sách này. Không có câu hỏi nào về mức độ quan trọng của nội dung (mặc dù càng ngày càng ít vì sự bão hòa thông tin), vì vậy nếu bạn đang cung cấp nội dung, bạn phải đảm bảo đó là có một chiến lược và một hiệu ứng đúng trên cơ sở các khách hàng hiện tại và tiềm năng của bạn.

10-cuon-sach-marketing-dang-doc-nhat-nam-2014-1419491397-bkwdvb.jpg


Trích dẫn hay nhất:

"Trong thế giới với những nội dung vô cùng đặc sắc, khả năng năng liên kết những ý tưởng và trải nghiệm khác nhau là điều kiện tiên quyết để làm marketing. Mọi thứ như hoạch định, công cụ và quy trình. Hãy tìm những ý tưởng và các mẫu dường như không liên quan tới nhau. Tự vấn xem những ý tưởng phong phú này có thể hiệu quả hay không đối với bạn, sau đó điều chỉnh lại các ý tưởng khác nhau thông qua việc làm thử và sai. Bạn có thể cảm nhận được nó ngay từ lần đâu tiên, ổn thôi. Thông qua những nỗ lực và thử nghiệm của bạn, bạn sẽ khám phá ra điều gì tạo nên tiếng vang đến người xem của bạn.”

9. Hooked

(Tạm dịch: Cắn câu)
Phụ đề: Làm thế nào xây dụng sản phẩm của thói quen
Tác giả: Nir Eyal


Tại sao tôi thích quyển sách này:

Phần lớn những gì được viết về marketing thừa nhận rằng marketing và branding là tạo nên điều gì đó mới. Cuốn sách này giải thích rằng, trong nhiều trường hợp, mọi người mua sản phẩm và quay lại với thương hiệu đơn giản chỉ là thói quen. Marketing hiệu quả nên tìm kiếm để tạo nên thói quen hơn chỉ tạo nên sự nổi bật.

10-cuon-sach-marketing-dang-doc-nhat-nam-2014-1419491397-r3hhxz.jpg


Trích dẫn hay nhất:

"Đối với nhiều sản phẩm, tạo được thới quen là một sứ mệnh sống còn. Như những phiền nhiễu vô hạn cạnh tranh với sự chú ý của chúng ta, những công ty đang tìm hiểu về những chiến thuật mới để có thể ở lại tâm chí khách hàng lâu hơn. Ngày nay, khi việc tạo nên được nhóm khách hàng lớn không còn là điều tốt nhất nữa. Các công ty ngày càng phải nhận ra rằng giá trị kinh tế của họ đến từ thế mạnh của ‘thói quen’ do chính họ tạo nên. Để giành chiến thắng trong cuộc chiến "sự trung thành” của người dùng và tạo nên sản phẩm mà họ thường xuyên sử dụng, các công ty phải tìm hiễu không những điều khiến họ nhấp chuột mà còn điều khiến họ ghi nhớ lại”

10. Unconscious Branding

(Tạm dịch: Xây dựng thương hiệu vô thức)
Phụ đề: Thần kinh học có thể trao quyền và truyền cảm hứng cho marketing như thế nào
Tác giả: Douglas Van Praet


Tại sao bạn nên thích quyển sách này:

Quyển sách này sẽ đưa bạn vượt xa khỏi hàng tá những ứng dụng chiến thuật trước kia và giải thích điều gì đang diễn ra trong tâm trí khách hàng khi họ hướng về truyền thông, thấy những hình ảnh, nội dung ngôn từ… và hầu như là những cách khiến thương hiệu bạn ngày càng thành công. Đây thật sự là quyển sách đáng đặt đầu gi.ường.

10-cuon-sach-marketing-dang-doc-nhat-nam-2014-1419491397-y4d4zw.jpg

Trích dẫn hay nhất:

" Ngày nay, thần kinh nhận thức học chứng minh rằng con người thường đưa ra quyết định một cách phi lý, nhận thức là ảo tưởng, và tâm trí của chúng ta được cấu tạo nên để tự lừa dối. Chúng ta được tạo nên là những cá thể tự hào với bản thân bởi đức tính trung thực, suy nghĩ tiến bộ và logic. Những nhà tư tưởng khách quan chia sẻ về những khả năng độc nhất của con người như ý chí tự do, những sự thật khó chấp nhận và thậm chí những điều khó để áp dụng. Trên thực tế, chúng ta đang sống cuộc sống của mình trên máy lái tự động và thậm chí chúng ta không nhận ra được điều đó.”

Trích nguồn cafebiz.vn

nguồn
Mã:
 https://edward-torsson.readmore.vn/vn-90634-485
 
Mấy quyển này không có bản dịch đúng không nhỉ
edogawa_ran , nếu tìm được ebook thì share luôn cho tớ với nhé ^^
 
nếu đọc được 1 nữa sách này thì chắc cũng có thể thay đổi tư duy và cách sống lun zòi !!
 
Chào các bạn!
Eduu.vn - website kết nối nhu cầu dạy và học trong cộng đồng.
Quý thầy cô hoặc các bạn sinh viên, bất cứ ai có thời gian và muốn có thêm thu nhập, xin mời ĐĂNG KÝ DẠY tại website:https://Eduu.vn.
Mọi đăng ký dạy và học tại website đều miễn phí.:KSV@01:
Like Fb để biết thêm chi tiết:https://www.facebook.com/eduu.vn?fref=ts
 
Global Content Marketing là cuốn sách mình thích nhất trong này,từ đây có thể vận dụng nhiều trong công việc thực tiễn đó
 
×
Quay lại
Top