10 cuốn sách được đọc nhiều nhất thế giới

Nobitashizukalove

<3
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/11/2013
Bài viết
2.418
Dưới đây là danh sách 10 cuốn sách đã được đọc nhiều nhất trên thế giới trong vòng 50 năm qua. Con số thống kê dựa trên số lượng sách đã được in và bán nhưng không thể thống kê được số người cùng đọc chung một cuốn sách theo kiểu cho mượn.

top-10-books-big.png

Trải dài ở nhiều thể loại như tôn giáo, tình cảm, giả tưởng, nhật kí... đây là những cuốn sách gối đầu gi.ường của nhiều thế hệ.
Có thể bạn quan tâm


10. Nhật ký Anne Frank (tác giả Anne Frank) - 27 triệu bản

dagboek_thediaryofayounggirlannefrank_hb_engels_ggju.jpeg


Năm xuất bản: 1947

Trong thời gian diễn ra Đệ nhị Thế chiến cách đây gần 70 năm, cuốn nhật ký cảm động kể về cuộc đời một bé gái 13 tuổi và bằng chứng trước tội ác diệt chủng của Đức Quốc Xã đã làm lay động trái tim của hàng triệu con người trên khắp thế giới…
Với lời tâm sự chan chứa tình cảm trong sáng, niềm hi vọng, lạc quan, Anne Frank đã khiến cho cả thế giới hiểu được những đau thương mà người Do Thái phải gánh chịu. Từ đó vẽ nên được bức tranh sống động về cuộc đấu tranh khốc liệt gìn giữ hi vọng của một tâm hồn yêu đời và can trường trong những ngày đen tối nhất của thế kỷ 20.

9. Think and Grow Rich (tác giả Napoleon Hill) - 30 triệu bản

9_xoxc.jpg


Năm xuất bản: 1937

Cuốn sách này sẽ giúp bạn trở nên giàu có, làm giàu cho cuộc sống của bạn trên tất cả các phương diện của cuộc sống chứ không chỉ về tài chính và vật chất.
Think and grow rich – 13 nguyên tắc nghĩ giàu, làm giàu là cuốn sách “chỉ dẫn” duy nhất chỉ ra những nguồn lực bạn phải có để thành công. Mỗi chương trong cuốn sách đều đề cập đến bí quyết kiếm tiền, từ việc có niềm tin, có mong muốn đến những kiến thức chuyên sâu, những ý tưởng, những kế hoạch, những cách đưa ra quyết định.

8. Cuốn theo chiều gió (tác giả Margaret Mitchell) - 33 triệu bản

8_bdix.jpg


Năm xuất bản: 1936

Tác phẩm lấy bối cảnh miền Nam nước Mỹ trước cuộc nội chiến. Một thế giới với những đồn điền bông vải sang cả trải dài bất tận theo những mộng mơ của một xã hội thượng lưu quý phái… Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cũng đã trở thành tác phẩm kinh điển của Hollywood.

7. Twilight (tác giả Stephanie Meyer) - 43 triệu bản

7_wrkm.jpg


Năm xuất bản: 2005-2008

Đây là tác phẩm đã đánh bật Harry Potter 7 ra khỏi bảng xếp hạng bestseller của báo New York Times trong suốt 28 tuần lễ và làm sống lại trào lưu "ma cà rồng" đã nguội lạnh từ lâu. Loạt phim chuyển thể cũng đã thu về hơn 1 tỷ doanh thu phòng vé trên toàn thế giới.

6. Mật mã DaVinci (tác giả Dan Brown) - 57 triệu bản

9780385504201_custom-9b3f214b7aa82c743d6371ab2cc8ab45e08824e5-s6-c30_mzaf.jpg


Năm xuất bản: 2003

Nội dung cuốn tiểu thuyết kể về âm mưu của Giáo hội Công giáo La Mã nhằm che giấu sự thật về Chúa Jesus. Truyện ám chỉ Tòa thánh Vatican biết rõ âm mưu này từ hai ngàn năm qua nhưng vẫn giấu kín để giữ vững quyền lực của mình. Sau khi vừa xuất bản, cuốn tiểu thuyết đã khơi dậy mạnh mẽ sự tò mò về Chén Thánh và vai trò của Mary Magdalene trong lịch sử Giáo hội Công giáo trên khắp thế giới.
Mật mã Da Vinci nhận được nhiều phê bình sâu sắc. Những người ủng hộ cho rằng quyển tiểu thuyết rất sáng tạo, đầy kịch tính và làm cho người xem phải suy nghĩ. Người chỉ trích thì cho rằng quyển sách không chính xác và viết rất kém, những chỉ trích còn lên án các ẩn ý xấu của Dan Brown về Giáo hội Công giáo

5. Nhà giả kim (Tác giả Paulo Coelho) - 65 triệu bản

063507-fc50_bham.jpg


Năm xuất bản: 1988

The Alchemist, tác giả Paulo Coelho, lần đầu được xuất bản vào năm 1988, nhưng đã nhanh chóng được liệt vào thể loại kinh điển, tương tự như Hoàng tử bé. Những giá trị nhân văn mà nó mang lại đã trở thành bất hủ, và đôi khi vượt xa những giá trị văn chương của tác phẩm.
Ẩn dưới lớp vỏ truyền thuyết, huyền bí và thần thoại về thuật giả kim, khái niệm chính mà tác phẩm mang lại là Personal Legend – (Truyền thuyết riêng mình) – nói về những ước mơ, những khát vọng trong cuộc sống mà chỉ có tuổi trẻ, hoặc những gì tạo nên tuổi trẻ – mới có thể có được.
Theo như tác giả, khi còn trẻ, ai cũng hiểu – một cách vô thức – Personal Legend là gì. Nhưng khi đối mặt với cuộc sống, người ta gần quên, hoặc tạm gác lại vô thời hạn, việc đi tìm Personal Legend đã một thời khát khao. Câu chuyện nói về một cậu bé chăn cừu, sau một cuộc gặp gỡ với một vị vua cổ đại bí ẩn, đã thực hiện một chuyến hành trình sang Ai Cập để tìm đến Kim Tự Tháp, để tìm đến Personal Legend của riêng mình, để biết được thật sự mình đang khao khát điều gì trong cuộc sống.
Cốt truyện khá hấp dẫn và kỳ bí, nhưng như đã nói, giá trị của tác phẩm không dừng lại ở những gì được kể tường minh, mà là những gì người đọc có thể cảm thấy được. Đó là việc lắng nghe trái tim mình, việc tìm hiểu và theo đi những điềm báo (omen) của cuộc sống, và quan trọng hơn hết, giá trị của việc theo đuổi những ước mơ của mình. Với điều kiện ước mơ đó phải là một Personal Legend, nếu không thì nó chỉ là ảo vọng mà thôi.

4. Chúa tể những chiếc nhẫn (Tác giả J. R. R. Tolkien) - 103 triệu bản

lotr_book_covers_walv.jpg


Năm xuất bản: 1937-1955

Là một tác phẩm dài kiệt xuất của nhà văn người Anh J. R. R. Tolkien, The Lord of the Ringsthực sự là tập hợp quy mô những hiểu biết về một thế giới tưởng tượng có tên là Middle Earth (hay Trung Địa) với nhiều giống người kỳ lạ như Hobbit, Dwarf (người lùn), Elf (người gần giống như tiên), Wizard (phù thủy)… và ngay cả giống người.
The Lord of the Rings được chia ra làm 3 quyển lớn, phần nhiều tại vì thiếu giấy sau Thế chiến thứ hai, nhưng toàn cốt chuyện xảy ra trong 4 quyển, bắt đầu với The Hobbit – xuất bản năm 1937, kể lại những chuyến phiêu lưu mạo hiểm của một Hobbit có ten là Bilbo Baggins.

3. Harry Potter (tác giả J.K. Rowling) - 400 triệu bản

harry_potter_paperback_set_iwmz.jpg


Năm xuất bản: 1997-2007

Nội dung câu chuyện giả tưởng từng gây sốt trên nhiều thị trường sách này kể về cuộc chiến của cậu bé Harry Potter một mình chống lại một phù thủy hắc ám Chúa tể Voldemort, người đã giết cha mẹ cậu để thực hiện tham vọng làm chủ thế giới phù thủy.
Harry Potter đã chắp cánh cho trí tưởng tượng của trẻ em trên toàn thế giới bay cao bay xa trong thế giới phép thuật huyền hoặc và vực dậy văn hóa đọc từ lâu đã bị hao mòn trong thời kì bùng nổ công nghệ số. Lần lượt 7 tập truyện sẽ đưa độc giả đi khám phá con đường trở thành pháp sư đầy chông gai, thử thách của Harry cùng với các bạn của mình tại ngôi trường phù thủy Hogwarts.

2. Mao Tuyển (Tác giả Mao Trạch Đông) - 820 triệu bản

2_upuk.jpg


Năm xuất bản: 1964

Cuốn sách đỏ nổi tiếng này là tập hợp những câu nói, bài viết nổi bật của Mao Trạch Đông. Được quân đội giải phóng nhân dân Trung Hoa tuyển chọn và xuất bản năm 1964, trong thời kỳ 10 năm Cách mạng văn hóa. “Mao tuyển” được ấn hành với số lượng rất lớn, phát hành rất rộng. Đến thời kỳ cuối của Cách mạng văn hóa, mấy trăm triệu người Trung Quốc ai cũng có trong tay các cuốn “sách đỏ” này .

1. Kinh thánh - 3,9 tỉ bản

1_audu.jpg


Năm xuất bản: không xác định.

Mặc dù Kinh Thánh đã có gần 2000 năm, thế nhưng một điều kì diệu là những lời trong Kinh Thánh vẫn rất đúng và vẫn được đem ra áp dụng trong đời sống hằng ngày. Càng đọc Kinh Thánh, bạn càng khám phá ra những lời trong Kinh Thánh đang nói về và cho chính bạn. Bạn đang đau khổ, buồn sầu, tội lỗi, chán nản hay vui sướng, bình an… tất cả những điều đó bạn đều tìm thấy trong Kinh Thánh.
Kinh Thánh cũng là cuốn có nhiều cuốn sách nhất trong một cuốn sách. Tổng cộng có 73 cuốn Kinh thánh : 46 cuốn Cựu Ước, 27 cuốn Tân Ước.

Tuấn Trinh (Tổng hợp)
motthegioi.vn
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Mới đọc mấy cuốn của Dan Brown :big_grin:. cuốn theo chiều gió thì đọc đc 1 nửa là bỏ, đồi gió hú còn dễ đọc hơn:frustrated:
Về cơ bản thì có 3 cuốn tiểu thuyết mình thích nhất là : Hai số phận ( Jeffrey Archer), Tuổi thơ dữ dội (Phùng Quán) và Bố già (Mario Puzo)
 
mình chưa đọc cái nào luôn :))
cơ mà quá bán là truyện a
thế này ko tội lỗi vì làm mọt truyện rồi ;))
 
Sherlock Holmes đâu :((
Hmm, mấy bộ trên có 3,4,5,6,7 là đọc được. Còn mấy cái kia thì ko.
Riêng Da Vinci Code đã được tiếp xúc với bản gốc :3
 
Harry potter ms doc dk 10 page la cung, thay' hay nhung trong no' day qua' ko dam muon ban ve (muon.ve ko doc.thi pj') xem dk may' tap phim. Cung thay' hay :)
 
mình đã đọc harry potter thui, bây giwof ko có thời gian để đọc nữa, giết thời gian quá
 
đã đọc harry potter , mật mã da vinci và nhật kí anne Frank:KSV@19:
 
×
Quay lại
Top