10 công viên quốc gia đẹp nhất nước Mỹ

dALo

Kẻ lang thang đi ngang cuộc đời ...
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/4/2011
Bài viết
4.051
Nước Mỹ không chỉ được biết đến với những thành phố đông dân mà còn bởi rất nhiều kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng thế giới. Mời các bạn cùng chiêm ngưỡng 10 công viên quốc gia đẹp nhất nước này.

Grand Canyon
TGDD1.jpg
Grand Canyon là một trong những công viên quốc gia lâu đời nhất nước Mỹ, thành lập năm 1919 với quang cảnh thiên nhiên vô cùng hùng vĩ. Được coi là một kỳ quan thiên nhiên thế giới, Grand Canyon là một khe núi dốc bị dòng sông Colorado ở bang Arizona chia thành hai bờ Nam-Bắc, bao gồm quần thể các thung lũng khổng lồ.

Yosemite
TGDD2.jpg
Vòm đá Half Dome - khối granit hình nửa mái vòm vươn lên giữa trời xanh - tại Sierra Nevada, California là một biểu tượng của công viên quốc gia Yosemite. Khối đá hình bán nguyệt được hình thành từ khoảng 10 triệu năm trước đây. Khi chinh phục khối đá hình bán nguyệt này, nhìn từ đỉnh cao của mái vòm, các nhà leo núi sẽ có dịp phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn bộ khu vực thung lũng bên dưới mà không hề bị một vật cản nào che khuất.

Denali
TGDD3.jpg
Vườn quốc gia Denali thuộc miền trung Alaska nổi tiếng với ngọn núi khổng lồ Mount McKinley. Với độ cao 6.194m, Mount McKinley được coi là đỉnh núi cao nhất Bắc Mỹ, quanh năm tuyết trắng bao phủ. Tên của ngọn núi này được đặt theo tên của vị tổng thống thứ 25 nước Mỹ - William McKinley.
Rất nhiều nhà leo núi cũng như khách du lịch đã cố gắng chinh phục dốc núi dựng đứng này, nhưng cho đến nay vẫn chưa ai thành công thực sự.

Grand Teton
TGDD4.jpg
Grand Teton là một trong những dãy núi cao gây được nhiều cảm xúc cho du khách bởi đây chính là một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ với những triền núi lởm chởm, được hình thành từ cách đây 6 đến 9 triệu năm.

Mount Rainier
TGDD5.jpg
Vườn quốc gia Mount Rainier nằm ở phía Đông Nam thành phố Seattle, bang Washington là một trong những điểm du lịch sinh thái hấp dẫn của nước Mỹ. Được mệnh danh là “ngọn núi tuyết phủ”, núi Rainier thu hút rất nhiều khách du lịch.
Ngoài ra, khu vườn quốc gia này còn được coi là xứ sở thần tiên với các khu rừng rậm, đồng cỏ hoa dại, thảm sông băng trôi lờ lững…

Cumberland
TGDD6.jpg
Đèo Cumberland là con đường chính qua dãy Appalachian trong lịch sử nước Mỹ thuộc tiểu bang Maryland.

Chimney Rock
TGDD7.jpg
Chimney Rock là một khối đá hình ống khói nằm ở phía Bắc bang Carolina, nước Mỹ.

Devils Tower
TGDD8.jpg
Devils Tower thuộc bang Wyoming là tượng đài quốc gia đầu tiên tại Hoa Kỳ, được coi là một điểm đến ngày càng hấp dẫn với các nhà leo núi bởi sự hùng vĩ và đầy thử thách của nó.

Canyonlands
TGDD9.jpg
Du khách đến thăm công viên quốc gia Canyonlands ở bang Utah sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng bình minh mùa đông và những vòm đá hoang sơ tuyệt đẹp nơi đây.

Bering Land Bridge
TGDD10.jpg
Đây là một trong những khu bảo tồn quốc gia xa xôi hẻo lánh nhất của nước Mỹ, thuộc bán đảo Seward.
 
thich nhất Cumberland hihi
kể ai mời mình đến đó thì tuyệt :KSV@12:
 
Mình cũng thích nhất Cumberland
Hjhj
 
thích nhất cái Mount Rainier :x
"ngọn núi tuyết phủ" đấy !!!!!
sau này phải kiếm thật nhiều tiền để đưa bố mẹ sang đây chơi mới đc!
 
thích cái Mount Rainer nhất
mà toàn canh núi mê li oy
thích đi rừng hơn biển
nhưng chỗ nào có cả 2 thứ thì càng tuyệt
 
×
Quay lại
Top