10 công việc có tiềm năng xuất hiện trong tương lai

Ho Minh

Thành viên
Tham gia
16/11/2018
Bài viết
5
Hiện nay, khi xã hội đang ngày càng hiện đại và nhu cầu con người gia tăng thì vấn đề Công nghệ và Nguồn nhiên liệu thiên nhiên đang là những vấn đề được quan tâm hàng đầu. Cũng vì vậy, các công việc liên quan đến các vấn đề này cũng sẽ xuất hiện và gia tăng nhu cầu. Dưới đây sẽ là một số công việc mà các nhà nghiên cứu đã tìm ra rằng có khả năng phát triển trong tương lai:

Kế toán Carbon
Đây là công việc sẽ bao gồm các việc liên quan đến kiểm tra lượng Carbon còn tồn đọng, kế toán các chi phí kinh doanh và có kế hoach phù hợp. Với vấn đề trái đất nóng lên hiện nay, ngành nghề này sẽ có thể xuất hiện sớm và nhu cầu cao trên thị trường.

Phát triển bền vững
Việc phân loại rác ngày xưa chỉ đơn giản là phân loại rác nhưng giờ đây nó đã mở rộng hơn lên vẫn đề quan tâm tới môi trường vì mục tiêu phát triển bền vững. Những người làm công việc này có thể làm việc ở phòng CSR của doanh nghiệp để thực hiện các hoạt động nhằm bảo vệ môi trường.

Phân tích Big Data
Công nghệ hiện nay đã giúp chúng ta thu thập một lượng dự liệu khổng lồ từ các nguồn trên Internet, và cũng có thể giúp chúng ta lọc các dữ liệu thô ấy thành một bản có nghĩa hơn. Tuy nhiên, những con số vẫn chỉ là con số nếu không có các chuyên gia vấn phân tích dữ liệu để đưa ra các kết luận, hướng đi phù hợp cho doanh nghiệp.

Quản lý trải nghiệm người dùng Website
Các website luôn vất vả trong việc thu hút người dùng đến với website của mình, cùng như làm sao để giữ chân họ ở lại và tiếp tục ghé lại lần sau. Vì vậy, ngoài những yếu tố sản phẩm, thương hiệu thì trải nghiệm người dùng trên website sẽ có thể trở thành một lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Quản lý mạng xã hội
Khái niệm Online Marketing đã không còn xa lạ hiện nay nữa, nhưng có vẻ công việc quản lý các kênh truyền thông của doanh nghiệp vẫn còn hơi trừu tượng với nhiều người. Để quản lý hình ảnh của nhãn hàng trên các kênh mạng xã hội, doanh nghiệp cũng cần có một chuyên viên thực sự thấu hiểu các nền tảng thì mới có thể quản lý hiệu quả.

Quản lý làm việc từ xa
Với sự toàn cầu hóa hiện nay thì việc một công ty có nhiều chi nhánh ở các quốc gia khác nhau đã là điều bình thường, dẫn đến việc phải tương tác từ xa là một điều tất yếu. Các doanh nghiệp sẽ có xu hướng tuyển các nhà quản lý có kinh nghiệm quản lý từ xa để có thể tương tác tốt nhất với các nhân sự ở công ty con.

Đầu cơ các loại tiền tệ có thể thay thế
Cũng giống với việc đầu tư tiền tề truyền thồng, các công việc này không đòi hỏi nguồn vốn quá lớn mà khác biệt ở chỗ đây sẽ là những người đầu tiên tham gia vào thị trường. Với kiến thức tài chính, kinh doanh và hiểu biết về tiền ảo, bạn đã có hiểu biết cơ bản để bắt đầu công việc đầu tư tiền ảo.

Chuyên gia gây quỹ cộng đồng
Việc gây quỹ cộng đồng đang ngày càng gia tăng và có tính cạnh tranh cao trên các nền tảng gây quỹ hiện nay. Vì vậy cần có các chuyên gia trong lĩnh vực này để có thể đưa ra phương án mới lạ, tối ưu hơn thay vì các hình thức gây quỹ đòi hỏi truyền thống.

Tư vấn bảo mật
Hiện nay vấn đề bảo mật thông tin cá nhân đang khiến nhiều người cảm thấy e dè khi phải xuất trình thông tin của mình. Không chỉ các cá nhân, các doanh nghiệp cũng luôn phải cẩn trọng trong việc bảo mật các dữ liệu quan trọng của công ty mình. Điều này cho thấy sự cần thiết của một công việc giúp làm giảm các lỗ hổng thông tin và biết cách sử dụng luật vào thế giới digital.

Hướng dẫn viên trong không gian
Nghe có thể thật xa vời và viển vông nhưng trong tương lai, việc du hành trong vũ trụ biết đâu lại có thể phát triển thành tour du lịch. Các nhà hướng dẫn viên kiêm phi hành gia sẽ được đào tạo như một phi công rồi sau đó mới đào tạo thêm cho vị trí công việc đặc thù này. Đây có thể sẽ là một công việc nguy hiểm nhưng cũng không kém phần độc đáo trong tương lai.

Nhìn chung, thế giới sẽ luôn thay đổi và chẳng ai có thể tưởng tượng ra được điều gì sẽ xuất hiện trong 50 hay 100 năm nữa. Sẽ có nhiều ngành nghề mất đi nhưng cũng sẽ có những ngành nghề mới xuất hiện để đáp ứng nhu cầu tại thời điểm đó. Phía trên là một số công việc có tiềm năng sẽ xuất hiện trong tương lại, bạn nghĩ rằng 10 năm nữa những công việc nào sẽ có thể phát triển để bắt kịp cuộc sống?

Nguồn : Ereka!
 
×
Quay lại
Top