10 công nghệ đang chết dần

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Khoa học kỹ thuật không ngừng cho ra đời những công nghệ mới và đẩy nhiều công nghệ từng tung hoành một thời ra khỏi cuộc chiến toàn cầu.

438Nhung-cong-nghe-dang-chet-1.jpg


1. Động cơ đốt trong
Những chiếc động cơ đốt trong tạo ra công cơ học bằng cách đốt nhiên liệu bên trong động cơ có thể sẽ được loại bỏ sau khi các nhà khoa học thành công trong việc tạo ra một loại pin công nghệ thay thế.
Loại pin mới này được kì vọng sẽ giảm sự phụ thuộc vào nguồn dầu mỏ khan hiếm của trái đất và giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính.
Nhung-cong-nghe-dang-chet-dot-trong.jpg


2. Máy quay video

Nhung-cong-nghe-dang-chet.jpg
Những chiếc máy quay cổ điển, cồng kềnh và tốn pin có thể sẽ được đặt lên giá trang trí trong phòng khách nhà bạn khi ngày càng nhiều điện thoại thông minh được tích hợp máy quay HD độ phân giải cao ra đời.

3. Thẻ tín dụng

Nhung-cong-nghe-dang-chet1.jpg
Thẻ Visa hay Mastercard rõ ràng là không thể cạnh tranh được về các khoản chi phí quản lý, phát hành cũng như sự tiện dụng so với một tài khoản số được tích hợp trên điện thoại.
Người sử dụng có thể hoàn toàn yên tâm về sự bảo mật của loại hình thanh toán điện tử này vì ngoài mã Pin, nó còn được kết hợp với việc nhận dạng sinh học như dấu vân tay.
Một công ty tư vấn ở Califonia, Mỹ cho biết hơn 100 công ty đang phát triển những hệ thống thanh toán loại bỏ hoàn toàn các loại thẻ.

4. Máy nhắn tin

Nhung-cong-nghe-dang-chetvsv.jpg
Máy nhắn tin vẫn được sử dụng phổ biến trong giới bác sĩ, cứu hỏa… do tính ổn định và vùng phủ sóng mạnh hơn so với điện thoại di động.
Cùng với sự cải tiến không ngừng của các “đại gia” ngành viễn thông, những chiếc máy nhắn tin có thể sẽ biến mất kể cả trong những bệnh viện lớn hay xa lộ vắng vẻ.

5. Đĩa DVD


Nhung-cong-nghe-dang-chetvd.jpg
Sau hơn 1 thập kỉ phát triển, đĩa DVD đang ngày càng trở nên lỗi thời cùng với sự phát triển không ngừng của mạng internet.

6. USB



Nhung-cong-nghe-dang-chetusb.jpg
Trong tương lai không xa, tất cả những người dùng internet sẽ có thể lưu toàn bộ dữ liệu của mình trong những bộ nhớ ảo như điện toán đám mây hoặc lưu trong Email. Những ổ cứng di động trở nên cồng kềnh, mất an toàn và không cần thiết.

7. Điện thoại cố định

Nhung-cong-nghe-dang-chetga.jpg
85% người Mỹ sở hữu điện thoại di động, nhiều người trong số họ hiếm khi sử dụng một chiếc máy bàn.
Điện thoại di động mang lại nhiều tiện ích cho người sử dụng ngoài các tính năng truyền thống như chat miễn phí qua Skype hay gửi email…
Hiện tại, máy điện thoại cố định chỉ còn được biết đến trong các doanh nghiệp và các vùng kém phát triển. Nhiều hộ gia đình cũng sở hữu một điện thoại cố định, tuy nhiên, họ không thường xuyên sử dụng đến nó.

8. Máy nghe nhạc kỹ thuật số

Nhung-cong-nghe-dang-chetdbb.jpg
Trong 5 năm qua, số lượng người Mỹ sử dụng máy nghe nhạc đã tăng từ 11% lên 47%, theo trung tâm nghiên cứu Pew.
Tuy nhiên, tương lai của những thiết bị nghe nhạc nhỏ gọn này khá ảm đạm khi ngày càng nhiều người nhận thấy họ không có lý do gì để mua máy nghe nhạc iPod sau khi đã sở hữu một chiếc iPhone.
Doanh số bán iPod, vốn chiếm đến 70% thị phần máy nghe nhạc Mp3 của Mỹ đã giảm 11%, trong khi iPhone tăng 93% trong quý vừa qua.

9. Máy Fax

Nhung-cong-nghe-dang-chetfsds.jpg
Nhiều người vẫn cho rằng, tính pháp lý của một văn bản được chuyển qua máy Fax cao hơn so với chữ kí điện tử. Đó là lí do máy fax còn tồn tại ở những nơi công nghệ còn kém phát triển.
Tuy nhiên, chẳng mấy chốc người ta sẽ quên công nghệ lạc hậu này và thay vào là chấp nhận tính pháp lí của những văn bản được gửi qua Email có chữ kí điện tử.

10. Máy tính để bàn



Nhung-cong-nghe-dang-cheta.jpg
Số người sử dụng máy tính xách tay ở Mỹ đã tăng lên đến 52%, từ 30% vào năm 2006.
Cùng với việc mở rộng của Điện toán đám mây, ngày càng có nhiều người ưa chuộng điện thoại di động, máy tính bảng và máy tính cá nhân hơn việc sự dụng 1 chiếc máy tính để bàn cồng kềnh.
Theo Businessweek
 
Kái vụ máy tính để bàn, mình nghĩ máy bàn sẽ mạnh hơn những loại kia nhiều
 
Kái vụ máy tính để bàn, mình nghĩ máy bàn sẽ mạnh hơn những loại kia nhiều
Đấy là chuyện của hiện tại, còn mình nghĩ tương lai hoàn toàn có thể máy bàn chỉ còn sử dụng để làm máy chủ...
 
Chủ đề hay chứ nhỉ ? xã hội càng ngày càng cải tiến mà ....
Thầy mình nói tương lai rồi loài người sẽ hủy diệt và sẽ được thay thế bởi 1 loài nào đó thông mình hơn
không biết đúng không ? :KSV@11:
______________________
Giao duc|Cong nghe thong tin|Khoa hoc|Tin Cong nghe
 
Những công nghệ đó sẽ chết vì...điện thoại di động...sức mạnh của khoa học ghê gớm thật..vậy mới nói tri thức là vũ khí đáng sợ nhất !:KSV@07:
 
Những công nghệ đó chết dần thì có những công nghệ tiên tiến hơn ra đời thay thế. Như thế chứng tỏ công nghệ ngày càng hiện đại đấy thui. Quy luật mà! Cái cũ mất đi thay vào đó là cái mới tiến bộ hơn (kế thừa những mặt tích cực còn loại bỏ mặt xấu)
 
×
Quay lại
Top