10 chất gây hại trong nước giặt nước xả vải

ahuy2

Thành viên
Tham gia
2/10/2020
Bài viết
16
CẢNH BÁO 10 CHẤT CỰC ĐỘC HẠI CÓ TRONG BỘT GIẶT, NƯỚC GIẶT


Bột giặt và nước giặt là sản phẩm hết sức quen thuộc trong đời sống sinh hoạt của mỗi chúng ta, vậy nhưng có bao giờ các bạn quan tâm đến sự an toàn khi sử dụng chúng? Bạn sẽ bất ngờ về những chất cực độc hại có trong bột giặt nước giặt thông thường dưới đây:

1.Chất tạo mùi hương ( gragrance)



Rất nhiều người quan tâm đến mùi hương lưu lại trên quần áo sau khi giặt xong. Tuy nhiên các sản phẩm giặt tẩy làm mềm vải càng thơm càng nhiều chất độc hại. Có đến 95% các hương liệu ấy có nguồn gốc từ dầu mỏ rất độc hại đến sức khỏe con người như toluen, aceton, dẫn xuất của benzen, metylen, clorua... Trong đó nhiều chất đã được chứng minh có thể gây ung thư, di tật bẩm sinh, vô sinh, tổn hại hệ thần kinh, hệ hô hấp.

2. Parabens/ methylisothiazolinone



Hiện nay có đến 75-90% các sản phẩm hóa mỹ phẩm có chứa paraben. Chất này được dùng làm chất bảo quản sát khuẩn trong các sản phẩm hóa mĩ phẩm. Tuy nhiên nhiều nghiên cứu của cơ quan An toàn sức khỏe Pháp cho rằng chất này gây ảnh hưởng đến hệ nội tiết cũng như gây dị ứng da. Năm 2005, người ta phát hiện ra chất này trong khối ung thư vú ở phụ nữ. Hóa chất paraben cũng gây ra những ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở nam giới, làm ảnh hưởng đến giống nòi.

3. Chất hoạt động bề mặt hóa học ( Surfactant)

Là thành phần chính trong các sản phẩm bột giặt. Những chất hoạt động bề mặt là nhân tố tạo nên khả năng làm sạch các vết bẩn của nước giặt. Những chất này có ảnh hưởng cực xấu tới sức khỏe con người ví dụ như Quaternium 15 - một chất gây ung thư, Diethanolamine - Chất gây kích ứng mắt và gan, nolyphennol ethoxylate, NPE là chất độc thần kinh, kích ứng da, tiềm năng gây rối loạn nội tiết tố, đời sống thủy sinh. Người sử dụng những sản phẩm bột giặt chứa những thành phần này thường bị khô da do bị thẩm thấu, da bị mỏng và gây đột biến da.

4. Chất ổn định

Các chất ổn định giúp giữ vững công thức hóa học của sản phẩm. Ví dụ như oxit polyalkylen, ethylene oxide gây kích ứng mắt và viêm da.

5. 1,4 dioxane

Hóa chất 1,4 dioxane là chất lỏng trong suốt dễ hòa tan trong nước, được sử dụng như một dung môi trong sản xuất hóa chất. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những con chuột hít thở 1,4 dioxane trong suốt cuộc đời của chúng phát triển ung thư bên trong mũi và khoang bụng. Chuột uống nước chứa 1,4 dioxane trong suốt cuộc đời cũng đã phát triển ung thư gan.

6. Chất Bleach

Bleach cũng nguy hiểm tương tự như 1,4 dioxane với nguy cơ làm tổn thương thận, da, mắt và phổi.

7. Chất tẩy trắng quang học (optical brightener)

Quần áo sau khi sạch vết bẩn sẽ trắng sáng như mới nhờ chất này. Tuy nhiên nó cũng gây hại không nhỏ khi làm rối loạn nội tiết tố hay ung thư cho người sử dụng.

8. Phốt phát và EDTA

Trong nước giặt và bột giặt phốt phát và edta giúp làm mềm quần áo, giảm nguy cơ sờn rách, đặc biệt trong môi trường nước cứng. Đây là chất độc hại trong nhiều nghiên cứu. Nó khó phân hủy thủy sinh gây hại cho hệ sinh thái.

Vậy để bảo vệ sức khỏe gia đình, khi sử dụng sản phẩm tẩy giặt các mẹ hãy lựa chọn thật kỹ về thành phần và nguyên liệu sử dụng. Đặc biệt với các trường hợp da mẫn cảm dễ dị ứng, da trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh các mẹ nên tìm hiểu sử dụng sản phẩm từ thiên nhiên không chứa hóa chất độc hại, dịu nhẹ với làn da của trẻ.

Một trong những lựa chọn thông minh, an toàn được nhiều mẹ chia sẻ đó là nước giặt Ssooksoqoom



- Ssooksoqoom là một thương hiệu đến từ thiên nhiên theo công nghệ hiện đại của Hàn Quốc, là sự kết hợp tinh hoa của các bài thuốc đông y truyền thống và công nghệ hiện đại.

- Nước giặt Ssooksoqoom được chiết xuất từ tinh chất ngải cứu chứa hàm lượng cao cineol và tinh chất dừa và cọ dừa giúp đánh bay các vết bẩn cứng đầu trên sợi vải quần áo, khử mùi, khử khuẩn giúp quần áo luôn mềm mại và bền màu.

- Nước giặt có mùi hương tự nhiên của tinh dầu ngải cứu thanh mát, dịu nhẹ không chứa các chất hóa học độc hại gây hại cho sức khỏe.

- Cơ chế low- sud và thành phần thực vật an toàn giúp người dùng thoải mái sử dụng làm nước giặt cho máy giặt cửa ngang, cửa trên, giặt tay và thích hợp thay thế nước giặt cho trẻ sơ sinh.

- Độ PH trung tính của nước giặt Ssooksopoom giúp người dùng không hề bị khô da tay, nhớt dính nóng rát.

- Đây là sản phẩm được các chuyên da da liễu Hàn Quốc khuyên dùng, bộ môi trường Hàn Quốc công nhận thân thiện với môi trường.

Với những thông tin trên hi vọng các mẹ sẽ luôn có được sự lựa chọn tốt nhất, an toàn cho sức khỏe gia đình, mang đến cho những người thân yêu điều tốt đẹp nhất!
 
×
Quay lại
Top